(vhds.baothanhhoa.vn) - (VH&ĐS) Là một trong những ngôi trường có chất lượng hàng đầu của huyện cũng như tỉnh, nhưng ít ai biết rằng trải qua gần 50 năm xây dựng và trưởng thành, với biết bao khó khăn, thách thức, thầy và trò nơi đây đã cùng nhau vun đắp, xây dựng để rồi mãi tự hào về sự lớn mạnh của ngôi trường trong suốt chặng đường phát triển.

Tin liên quan

Đọc nhiều

Trường THPT Quảng Xương II: 50 năm xây dựng và trưởng thành

(VH&ĐS) Là một trong những ngôi trường có chất lượng hàng đầu của huyện cũng như tỉnh, nhưng ít ai biết rằng trải qua gần 50 năm xây dựng và trưởng thành, với biết bao khó khăn, thách thức, thầy và trò nơi đây đã cùng nhau vun đắp, xây dựng để rồi mãi tự hào về sự lớn mạnh của ngôi trường trong suốt chặng đường phát triển.

Xác định việc nâng cao chất lượng dạy và học là nhiệm vụ trọng tâm, có tính chiến lược lâu dài, nhà trường luôn coi trọng bồi dưỡng, nâng cao chất lượng giáo viên, đẩy mạnh giáo dục mũi nhọn lẫn đại trà. Hiện nhà trường có 69 cán bộ giáo viên, CNV, 100% CBGV đạt chuẩn và trên chuẩn, đảm bảo về số lượng, đồng bộ về cơ cấu, 100% giáo viên đều được tiếp cận, ứng dụng CNTT, tham gia đăng ký sáng kiến kinh nghiệm. Bên cạnh đó, đội ngũ CBGV đều có năng lực chuyên môn vững vàng, đang bước vào độ chín cả về tuổi đời lẫn tuổi nghề, có trách nhiệm, tâm huyết với công việc, hết lòng thương yêu, dạy dỗ học sinh. Luôn nắm vững nội dung, chỉ thị, nghị quyết, văn bản chỉ đạo, vận dụng vào những việc làm cụ thể trong công tác dạy học, góp phần nâng cao chất lượng, hiệu quả giáo dục.

Lãnh đạo nhà trường còn thường xuyên tổ chức các hoạt động bồi dưỡng nâng cao nhận thức chính trị, triển khai thực hiện cuộc vận động “Học tập và làm theo tấm gương đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh”; “Mỗi thầy cô giáo là một tấm gương đạo đức, tự học và sáng tạo”; tổ chức các phong trào thi đua “Dạy tốt, học tốt”, thực hiện chủ đề “Xây dựng trường học mang đậm bản sắc dân tộc”, “Trường học thân thiện, học sinh tích cực”... Tuyên truyền giáo viên, học sinh tham gia công tác phòng, chống tệ nạn xã hội, hoạt động từ thiện, ủng hộ nạn nhân chất độc da cam, chia khó vùng cao, tăng cường quản lý nề nếp, giữ gìn môi trường sư phạm lành mạnh trong nhà trường.

Năm học 2015 - 2016 đã trôi qua nhưng để lại nhiều kết quả ấn tượng, với 1.231 học sinh, tỉ lệ học sinh có học lực tốt, khá tăng hơn so với năm học trước. Về giáo dục mũi nhọn tiếp tục được nhà trường đầu tư, quan tâm, đội tuyển học sinh tham gia kỳ thi chọn học sinh giỏi cấp tỉnh được chọn lựa, tổ chức ôn luyện kỹ càng, 100% các môn học đã hình thành đội tuyển theo tinh thần chỉ đạo của Sở, trong đó môn toán Casio có 10 giải, 29 giải văn hóa (xếp thứ 30/104 trường THPT), tỉ lệ học sinh đậu tốt nghiệp THPT đạt 99,2%; số học sinh đậu ĐH, CĐ chiếm tỉ lệ cao, trung bình điểm sàn 15 điểm trở lên đạt 86%. Trong kỳ thi học sinh giỏi cấp trường, khối 10 có 287 giải, khối 11: 244 giải, khối 12: 253 giải; tỉ lệ học sinh xếp loại hạnh kiểm tốt đạt 74,42%, tỉ lệ học lực yếu, kém giảm rõ rệt; 20 lớp đạt tập thể tiên tiến; 5 tập thể xếp loại chi đoàn khá...

Phát huy truyền thống dạy tốt, học tốt, nhiều năm qua, tập thể sư phạm nhà trường đã được UBND huyện Quảng Xương công nhận “Đơn vị văn hóa”; 1 đồng chí được tặng Bằng khen của Chủ tịch tỉnh; 11 đồng chí được Giám đốc Sở GD&ĐT công nhận “Chiến sĩ thi đua cơ sở”; 10 đồng chí được tặng giấy khen của Giám đốc Sở GD&ĐT; nhà trường được công nhận trường tiên tiến xuất sắc...

Lê Trung



 {name} - {time}

 Trả lời

{body}
 {name} - {time}
{body}

0 bình luận

Ý kiến của bạn sẽ được biên tập trước khi đăng. Vui lòng gõ tiếng Việt có dấu
Chia sẻ thông tin với bạn bè!
Tắt [X]