(vhds.baothanhhoa.vn) - (VH&ĐS) Trường THPT Trường Thi (TP Thanh Hóa) được thành lập năm 1997 với tên gọi cũ là Trần Xuân Soạn, được đổi tên thành Trường Thi năm 2008. Trải qua gần 20 năm xây dựng và phát triển, từ một trường còn hạn chế về nhiều mặt đến nay cái tên THPT Trường Thi không chỉ là địa chỉ giáo dục tin cậy trên địa bàn TP Thanh Hóa mà còn là tập thể có nhiều thành tích trong việc “Học tập và làm theo tấm gương đạo đức Hồ Chí Minh”.

Tin liên quan

Đọc nhiều

Trường THPT Trường Thi: Tạo đột phá nâng cao chất lượng dạy và học

(VH&ĐS) Trường THPT Trường Thi (TP Thanh Hóa) được thành lập năm 1997 với tên gọi cũ là Trần Xuân Soạn, được đổi tên thành Trường Thi năm 2008. Trải qua gần 20 năm xây dựng và phát triển, từ một trường còn hạn chế về nhiều mặt đến nay cái tên THPT Trường Thi không chỉ là địa chỉ giáo dục tin cậy trên địa bàn TP Thanh Hóa mà còn là tập thể có nhiều thành tích trong việc “Học tập và làm theo tấm gương đạo đức Hồ Chí Minh”.

Vượt khó để làm tốt công tác dạy và học

Vượt lên những khó khăn và thách thức đó, từ một trường có tỷ lệ khá cao học sinh yếu, kém về hạnh kiểm cũng như học lực, tỉ lệ thi đỗ tốt nghiệp THPT chỉ đạt dưới 40%,... đội ngũ lãnh đạo, giáo viên, nhân viên nhà trường đã nỗ lực hết sức, dốc lòng vì sự nghiệp giáo dục chung, quyết tâm làm thay đổi bộ mặt của nhà trường, nâng cao chất lượng giáo dục và bước đầu xây dựng được uy tín, thương hiệu của nhà trường như hiện nay.

Trong 5 năm trở lại đây, tỉ lệ học sinh thi đỗ tốt nghiệp của nhà trường luôn đạt từ 99% - 100%; chất lượng học sinh đại trà đã có sự tiến bộ rõ rệt, đặc biệt là nền nếp học sinh, kỷ cương trường, lớp được đảm bảo. Nhà trường đã bắt đầu có giải học sinh giỏi các môn văn hóa, TDTT, GDQP-AN cấp tỉnh, số lượng giải mỗi năm đều tăng lên.

Trong 2 năm học 2014 - 2015 và 2015 - 2016 vừa qua, nhà trường đã có những thành tích mang tính đột phá, là trường tư thục duy nhất trên toàn tỉnh đạt các giải quốc gia trong 3 năm liên tục. Với những thành tích đó, nhà trường đã được Giám đốc Sở GD&ĐT khen thưởng, được khối thi đua đánh giá cao và được UBND tỉnh tặng Bằng khen.

Bên cạnh đó, công tác giáo dục hướng nghiệp của nhà trường cũng đạt kết quả tốt trong 3 năm trở lại đây. Nhà trường đã làm tốt công tác tư vấn, phân luồng, hướng dẫn học sinh, nhất là học sinh lớp 12 lựa chọn nghề nghiệp phù hợp với năng lực, sở trường của từng em.

Tích cực trong các hoạt động ngoại khóa

Ngoài việc chú trọng công tác chuyên môn, Trường THPT Trường Thi cũng không ngừng nỗ lực tham gia vào cuộc vận động “Học tập và làm theo tấm gương đạo đức Hồ Chí Minh” bằng những phong trào, việc làm thiết thực khác. Trong đó, công tác từ thiện, đền ơn đáp nghĩa, được Công đoàn và Đoàn Thanh niên tổ chức thực hiện thường xuyên, có hiệu quả.

Các em học sinh trường THPT Trường Thi đến thăm và tặng quà cho một gia đình nhiễm chất độc da cam.

Tháng 9/2016, nhà trường phát động chương trình “Cặp lá yêu thương” và đã trao 13 suất học bổng mỗi suất trị giá 1 triệu đồng cho 13 em học sinh trong trường có hoàn cảnh khó khăn. Mới đây, giáo viên và các em học sinh Trường THPT Trường Thi còn tổ chức tới thăm và trao quà cho một số gia đình có hoàn cảnh đặc biệt, người bị nhiễm chất độc da cam... Thông qua các hoạt động thiết thực này, các em học sinh được giáo dục tốt hơn về tinh thần đền ơn đáp nghĩa, lá lành đùm lá rách. Các hoạt động ngoại khóa của nhà trường cũng vì thế trở nên ý nghĩa hơn.

Rèn đức, luyện tài - đấy là những điều mà thầy và trò Trường THPT Trường Thi đang ngày đêm học tập và phấn đấu. Sự nghiệp “trồng người” không chỉ diễn ra trên giảng đường mà chính ở cuộc sống hàng ngày, ở các phong trào ngoại khóa của nhà trường, noi theo tấm gương đạo đức của Bác Hồ kính yêu.

Mai Phương



 {name} - {time}

 Trả lời

{body}
 {name} - {time}
{body}

0 bình luận

Ý kiến của bạn sẽ được biên tập trước khi đăng. Vui lòng gõ tiếng Việt có dấu
Chia sẻ thông tin với bạn bè!
Tắt [X]