(vhds.baothanhhoa.vn) - Báo Thanh Hóa gửi đến quý vị những thông tin về văn hóa - thể thao - giải trí ngày 7-6: Việt Nam có 103 nhà hàng được cẩm nang Michelin Guide tôn vinh; “Doraemon: Nobita và vùng đất lý tưởng trên bầu trời” giành ngôi vương thể loại anime tại Việt Nam; Điểm đặc biệt của 10 sân vận động diễn ra FIFA Women’s World Cup 2023; Quyết định lịch sử của golf thế giới; Phần 4 của “Emily in Paris” bị hoãn do đình công của các nhà biên kịch.

♦ Sự kiện văn hóa – thể thao – giải trí ngày 7-6-2023

Báo Thanh Hóa gửi đến quý vị những thông tin về văn hóa - thể thao - giải trí ngày 7-6: Việt Nam có 103 nhà hàng được cẩm nang Michelin Guide tôn vinh; “Doraemon: Nobita và vùng đất lý tưởng trên bầu trời” giành ngôi vương thể loại anime tại Việt Nam; Điểm đặc biệt của 10 sân vận động diễn ra FIFA Women’s World Cup 2023; Quyết định lịch sử của golf thế giới; Phần 4 của “Emily in Paris” bị hoãn do đình công của các nhà biên kịch.

♦ Sự kiện văn hóa – thể thao – giải trí ngày 7-6-2023

* Việt Nam có 103 nhà hàng được cẩm nang Michelin Guide tôn vinh

Tối 6/6, cẩm nang ẩm thực danh giá toàn cầu Michelin Guide đã vinh danh các nhà hàng nói trên đồng thời công bố danh sách các nhà hàng và đầu bếp nổi bật của Việt Nam. Sự kiện được coi là cột mốc quan trọng trong việc ghi dấu ẩm thực và du lịch Việt trên bản đồ quốc tế.

Anăn Saigon là nhà hàng đầu tiên sở hữu một sao Michelin. Trước đó, nhà hàng tại trung tâm Thành phố Hồ Chí Minh này được vinh danh tại giải thưởng Asia"s 50 Best Restaurants, diễn ra tại Singapore vào 28/3. Ba nhà hàng còn lại đều ở Hà Nội.

Trước đó, Hạng mục Michelin Selected vinh danh 70 nhà hàng (32 ở Hà Nội và 38 ở Thành phố Hồ Chí Minh), trong đó có tới 15 nhà hàng phục vụ món phở, điển hình như Phở 10 Lý Quốc Sư, Phở Tiến, Phở Chào... Các quán ăn nổi tiếng từ lâu như Bún chả Obama (Bún chả Hương Liên), Chả cá Anh Vũ... cũng có mặt trong danh sách. Một số nhà hàng sang trọng như T.U.N.G Dining, Lửa, Gia Restaurant... cũng được nêu tên.

Michelin Guide cũng trao chứng nhận Bib Gourmand (danh sách do thẩm định viên đề xuất bao gồm các món ăn chất lượng với giá cả phải chăng) cho 29 nhà hàng.

“Doraemon: Nobita và vùng đất lý tưởng trên bầu trời” giành ngôi vương thể loại anime tại Việt Nam

* “Doraemon: Nobita và vùng đất lý tưởng trên bầu trời” đã liên tục xô đổ những cột mốc phòng vé và vượt mặt loạt bom tấn từ Hollywood

Cụ thể, sau 2 ngày mở suất chiếu đặc biệt và 10 ngày khởi chiếu chính thức, Doraemon: Nobita và vùng đất lý tưởng trên bầu trời (Doraemon 42) đã thu về tổng cộng gần 60 tỉ đồng với xấp xỉ 770 ngàn lượt khán giả. Con số này giúp phim vượt qua phần phim Conan thứ 25 ra mắt vào năm ngoái, chính thức bước lên ngôi vương của thể loại anime tại Việt Nam.

♦ Sự kiện văn hóa – thể thao – giải trí ngày 7-6-2023

Đáng lưu ý, Doraemon 42 chỉ mất chưa đầy 2 tuần để soán ngôi Conan và One Piece, những bộ phim anime năm ngoái gây sốt tại Việt Nam với thời gian chiếu dài hơi. Trong cuối tuần vừa qua, bộ phim vẫn vững vàng tại vị trí số 1 phòng vé. Khi mùa Hè chỉ vừa bắt đầu và các bạn nhỏ vẫn còn đang rất háo hức ra rạp thưởng thức các bộ phim hoạt hình, Doraemon 42 được kỳ vọng sẽ tiếp tục nối dài mạch chiến thắng hiện tại.

Thành tích của Doraemon một lần nữa khẳng định sức mạnh của thương hiệu Mèo ú tại Việt Nam, khi nhận được sự yêu mến của không chỉ các bạn nhỏ mà còn rất nhiều khán giả trưởng thành. Hiệu ứng của Doraemon không chỉ bùng nổ phòng vé mà “xâm chiếm” rất nhiều địa điểm khác như Phố sách tại Hà Nội và thành phố Hồ Chí Minh cũng như các trung tâm thương mại lớn, thu hút sự chú ý của nhiều khán giả.

* Điểm đặc biệt của 10 sân vận động diễn ra FIFA Women’s World Cup 2023

Liên đoàn Bóng đá Thế giới (FIFA) mới đây cho biết 10 sân vận động diễn ra các trận đấu trong khuôn khổ Vòng Chung kết Giải Vô địch Thế giới Bóng đá Nữ (FIFA Women’s World Cup) 2023 tại Australia và New Zealand đã đạt được chứng chỉ tòa nhà xanh.

Thông báo của FIFA nêu rõ tất cả 10 sân cỏ diễn ra các trận tranh tài của FIFA Women’s World Cup 2023 đều được nhận chứng chỉ sân vận động xanh và đây là lần đầu tiên giải đấu bóng đá nữ của FIFA đạt được danh hiệu này.

Theo FIFA, tổ chức này đã quan tâm và nhận thức được tính bền vững cho các kỳ World Cup kể từ khi diễn ra FIFA World Cup 2014 tại Brazil.

Vòng Chung kết FIFA World Cup nữ 2023 gồm 32 đội thi đấu tại 8 bảng. Mỗi bảng gồm 4 đội với tổng cộng 64 trận đấu diễn ra tại Australia và New Zealand từ ngày 20/7 đến ngày 20/8 tới.

Đến với ngày hội lớn nhất của bóng đá nữ thế giới 2023 có 8 đội tuyển lần đầu tiên ra mắt, gồm Việt Nam, Philippines, Haiti, Ireland, Maroc, Panama, Bồ Đào Nha và Zambia.

10 sân vận động tổ chức Vòng Chung kết Bóng đá Nữ Thế giới đều nhận được chứng chỉ xanh. (Nguồn: FIFA)

* Quyết định lịch sử của golf thế giới

Tối qua theo giờ Việt Nam, những tranh cãi và cả những mâu thuẫn, nhất là về mặt hoạt động thương mại giữa PGA Tour, DP World Tour và LIV golf cuối cùng đã được giải quyết.

♦ Sự kiện văn hóa – thể thao – giải trí ngày 7-6-2023

3 tổ chức đã liên tục đối đầu trong 2 năm vừa qua của golf thế giới là PGA Tour, DP World Tour và LIV Golf đã đồng ý hợp nhất các hoạt động thương mại dưới quyền sở hữu chung, theo thông báo vừa được PGA Tour đưa ra. Kết quả bất ngờ này được coi là quyết định lịch sử của môn golf vốn ngày càng mâu thuẫn với sự ra đời của LIV Golf.

Theo ủy viên PGA Tour Jay Monahan, Sự hợp tác chuyển đổi này ghi nhận sức mạnh to lớn của lịch sử, di sản và mô hình cạnh tranh chuyên nghiệp của PGA Tour, kết hợp với DP World Tour và LIV - bao gồm cả khái niệm chơi golf đồng đội để tạo ra một tổ chức mang lại lợi ích cho các tay golf , đối tác thương mại và từ thiện cũng như người hâm mộ.

* Phần 4 của "Emily in Paris" bị hoãn do đình công của các nhà biên kịch

Theo báo cáo mới nhất từ tờ Variety, phần 4 của “Emily in Paris” đã bị hoãn hai tháng do cuộc đình công của các nhà biên kịch đang diễn ra tại Mỹ vào thời điểm hiện tại. Cũng theo tờ này, thời gian thậm chí có thể kéo dài lâu hơn nếu các thành viên WGA vẫn chưa đi đến một đàm phán mang tính tích cực.

♦ Sự kiện văn hóa – thể thao – giải trí ngày 7-6-2023

Sau khi thông tin trên được đưa, Netflix từ chối bình luận. Nhưng theo một nguồn tin thân cận với người khổng lồ phát trực tuyến thì kế hoạch quay của phần 4 “Emily in Paris” sẽ vẫn là bắt đầu quay vào cuối mùa thu.

“Emily in Paris” là một trong số những bộ phim đang bị ảnh hưởng bởi cuộc đình công. Cuộc đình công của các nhà biên kịch đang có sự phân nhánh ở Pháp. Một số xuất phẩm của Pháp cũng sẽ phải hoãn lại vì không có diễn viên Pháp - ngoài các thành viên chủ chốt của đoàn làm phim. Một nhà sản xuất nổi tiếng của Pháp cho biết: “Vì chúng tôi không biết cuộc đình công này sẽ kéo dài bao lâu nên lịch trình của mọi người đều bị lấp lửng và chúng tôi không thể lên kế hoạch”.

Lan Phương (tổng hợp)


Lan Phương (tổng hợp)

 {name} - {time}

 Trả lời

{body}
 {name} - {time}
{body}

0 bình luận

Ý kiến của bạn sẽ được biên tập trước khi đăng. Vui lòng gõ tiếng Việt có dấu
Chia sẻ thông tin với bạn bè!
Tắt [X]