(vhds.baothanhhoa.vn) - Theo thống kê của Sở Văn hoá, Thể thao và Du lịch, trong 2 tháng đầu năm 2023, tỉnh Thanh Hoá đón khoảng 1,5 triệu lượt khách, tổng thu du lịch ước đạt gần 1.342 tỷ đồng. Trong đó lượng khách tham gia loại hình văn hoá tâm linh, lễ hội chiếm tới 60%.

60% du khách tham gia du lịch văn hoá tâm linh dịp đầu năm

Theo thống kê của Sở Văn hoá, Thể thao và Du lịch, trong 2 tháng đầu năm 2023, tỉnh Thanh Hoá đón khoảng 1,5 triệu lượt khách, tổng thu du lịch ước đạt gần 1.342 tỷ đồng. Trong đó lượng khách tham gia loại hình văn hoá tâm linh, lễ hội chiếm tới 60%.

60% du khách tham gia du lịch văn hoá tâm linh dịp đầu năm

Lễ hội đền Bà Triệu thu hút đông du khách đến dâng hương

Đạt được kết quả đó là nhờ tỉnh ta đã tập trung mạnh mẽ công tác truyền thông, quảng bá hình ảnh, nét đặc trưng của các địa phương. Cùng với đó, nhiều khu, điểm di tích đã có sự đầu tư tôn tạo, tạo cảnh quan môi trường sạch đẹp, thu hút nhiều du khách tham quan, dâng hương. Các loại hình hoạt động dịch vụ phục vụ du khách cũng được quan tâm cải thiện, chất lượng phục vụ ngày càng chuyên nghiệp.

Ngoài ra, dịp đầu năm mới, nhiều lễ hội cũng đã được các cấp, ngành, địa phương tổ chức góp phần thu hút Nhân dân và du khách đến tham quan. Điển hình như Lễ hội đền Bà Triệu, lễ hội Cầu Ngư (Hậu Lộc), lễ hội cầu phúc Đền Độc Cước năm 2023 (TP Sầm Sơn)… Các lễ hội đều được tổ chức trang trọng, giữ gìn và phát huy bản sắc văn hóa dân tộc, thuần phong mỹ tục, chấp hành nghiêm các quy định về thực hiện nếp sống văn minh, gắn với phục vụ phát triển du lịch.

60% du khách tham gia du lịch văn hoá tâm linh dịp đầu năm

Hội đua thuyền ở xã Quảng Nham (Quảng Xương).

Bên cạnh đó, các trò chơi dân gian bổ ích, thiết thực được tổ chức trong dịp lễ hội không chỉ góp phần bảo tồn các giá trị tốt đẹp của lễ hội truyền thống, mà còn tạo không khí vui tươi, lành mạnh và hấp dẫn du khách.

Nguyễn Đạt


Nguyễn Đạt

 {name} - {time}

 Trả lời

{body}
 {name}- {time}
{body}

0 bình luận

Ý kiến của bạn sẽ được biên tập trước khi đăng. Vui lòng gõ tiếng Việt có dấu
Chia sẻ thông tin với bạn bè!
Tắt [X]