(vhds.baothanhhoa.vn) - (VH&ĐS) Ngày 20/10, Sở VH,TT&DL đã tổ chức Lễ công bố Quyết định số 592/QĐ-UBND ngày 27/2/2017 của Chủ tịch UBND tỉnh Thanh Hóa về việc thành lập Nhà hát Nghệ thuật Truyền thống Thanh Hóa.

Tin liên quan

Đọc nhiều

Công bố quyết định thành lập Nhà hát Nghệ thuật Truyền thống Thanh Hóa

(VH&ĐS) Ngày 20/10, Sở VH,TT&DL đã tổ chức Lễ công bố Quyết định số 592/QĐ-UBND ngày 27/2/2017 của Chủ tịch UBND tỉnh Thanh Hóa về việc thành lập Nhà hát Nghệ thuật Truyền thống Thanh Hóa.

Đồng chí Phạm Duy Phương - Giám đốc Sở VH,TT&DL và lãnh đạo Sở VH,TT&DL tặng hoa chúc mừng các đồng chí được bổ nhiệm cán bộ lãnh đạo quản lý Nhà hát Nghệ thuật Truyền thống Thanh Hóa.

Nhà hát Nghệ thuật Truyền thống Thanh Hóa được thành lập trên cơ sở hợp nhất, tổ chức lại ba đoàn nghệ thuật chèo, tuồng, cải lương, trực thuộc Sở VH,TT&DL Thanh Hóa. Đây là đơn vị sự nghiệp công lập có thu, trực thuộc Sở VH, TT&DL; có tư cách pháp nhân, có con dấu riêng, được mở tài khoản tại Kho bạc Nhà nước và các ngân hàng thương mại theo quy định của pháp luật.

Nhà hát Nghệ thuật Truyền thống Thanh Hóa có chức năng tổ chức nghiên cứu, sưu tầm, bảo tồn, phục hồi, xây dựng và tổ chức biểu diễn các tiết mục, vở diễn chèo, tuồng, cải lương, các làn điệu dân ca, dân vũ Thanh Hóa; tham gia phục vụ các nhiệm vụ chính trị nhân kỷ niệm các ngày lễ, kỷ niệm của tỉnh, quốc gia, các lễ hội; góp phần phát huy giá trị văn hóa nghệ thuật truyền thống của quốc gia, của tỉnh.

Số lượng người làm việc của Nhà hát nằm trong tổng biên chế công chức hành chính và số lượng người làm việc trong đơn vị sự nghiệp công lập trực thuộc Sở VH, TT&DL, được Chủ tịch UBND tỉnh quyết định giao hàng năm. Trước mắt, năm 2016 - 2017, số lượng người làm việc của Nhà hát là tổng số lượng người làm việc của 3 đoàn nghệ thuật. Ngoài ra, căn cứ yêu cầunhiệm vụ, vị trí việc làm và khả năng tài chính của đơn vị, Giám đốc Nhà hát Nghệ thuật Truyền thống được ký hợp đồng lao động theo quy định của Bộ luật Lao động và quy định về phân công, phân cấp tổ chức bộ máy cán bộ, công chức, viên chức của tỉnh; hợp đồng thuê khoán công việc đối với những việc không cần bố trí người làm việc thường xuyên theo quy định của pháp luật và tự cân đối nguồn thu dịch vụ để trả cho người lao động, đảm bảo thực hiện và hoàn thành nhiệm vụ được giao...

Phát biểu tại lễ công bố, đồng chí Phạm Duy Phương - Giám đốc Sở VH, TT&DL đã biểu dương và ghi nhận những nỗ lực, cố gắng và kết quả đạt được của các đoàn trong suốt nhiều năm qua. Đồng chí nhấn mạnh: Việc thành lập Nhà hát Nghệ thuật Truyền thống Thanh Hóa là sự kiện quan trọng, được các nghệ sỹ mong đợi từ lâu. Đồng thời mong muốn ban lãnh đạo và các nghệ sỹ, diễn viên cần phải đoàn kết, thống nhất để xây dựng nhà hát ngày càng vững mạnh. Bên cạnh đó việc sắp xếp tổ chức bộ máy nhà hát phải đảm bảo công khai, dân chủ, minh bạch, đúng quy trình; xây dựng quy chế làm việc của nhà hát... Tất cả những việc này phải làm tốt và kết thúc trong năm nay.

Đồng chí Phạm Duy Phương và các đồng chí lãnh đạo Sở VH,TT&DL đã tặng hoa và chúc mừng các đồng chí được bổ nhiệm cán bộ lãnh đạo quản lý Nhà hát Nghệ thuật Truyền thống Thanh Hóa. Nguyên trưởng đoàn Nghệ thuật Chèo Thanh Hóa Trương Hải Thọ - giữ chức vụ Phó Giám đốc phụ trách Nhà hát Nghệ thuật Truyền thống Thanh Hóa trong thời gian chưa thực hiện quy trình bổ nhiệm giám đốc.

Cũng tại buổi lễ, Sở VH, TT&DL đã đọc quyết định về việc chỉ định Ban Chấp hành lâm thời chi bộ Nhà hát Nghệ thuật Truyền thống Thanh Hóa.

Trung Hiếu



 {name} - {time}

 Trả lời

{body}
 {name} - {time}
{body}

0 bình luận

Ý kiến của bạn sẽ được biên tập trước khi đăng. Vui lòng gõ tiếng Việt có dấu
Chia sẻ thông tin với bạn bè!
Tắt [X]