(vhds.baothanhhoa.vn) - (VH&ĐS) Là một doanh nghiệp nhà nước được chuyển đổi thành công ty CP, sau hơn 55 năm xây dựng và phát triển, Công ty CP Dược - Vật tư Y tế Thanh Hóa đã trở thành thương hiệu mạnh ngành Dược toàn quốc.

Tin liên quan

Đọc nhiều

Công ty CP Dược - VTYT Thanh Hóa: Xây dựng đời sống văn hóa, động lực thúc đẩy các phong trào thi đua

(VH&ĐS) Là một doanh nghiệp nhà nước được chuyển đổi thành công ty CP, sau hơn 55 năm xây dựng và phát triển, Công ty CP Dược - Vật tư Y tế Thanh Hóa đã trở thành thương hiệu mạnh ngành Dược toàn quốc.

Có được kết quả trên, trong quá trình xây dựng và phát triển doanh nghiệp, công ty luôn chú trọng nâng cao chất lượng nguồn nhân lực, đào tạo đội ngũ công nhân lành nghề, đầu tư đổi mới trang thiết bị, nhất là việc nâng cao đời sống văn hóa, tinh thần cho người lao động. Đây chính là động lực quan trọng thúc đẩy các phong trào thi đua yêu nước.

Những năm gần đây, trong bối cảnh kinh tế hội nhập ngày càng sâu, ngành dược lại càng khó khăn hơn vì phải đối mặt với sự cạnh tranh khốc liệt của thị trường, trong khi công ty có gần 1.000 CNV-LĐ sinh hoạt ở 48 công đoàn, tổ công đoàn bộ phận. Để hoàn thành nhiệm vụ được giao, Đảng bộ, HĐQT, Tổng giám đốc công ty luôn sát cánh cùng các tổ chức đoàn thể xây dựng Công đoàn vững mạnh. Hằng năm, không chỉ mở được hội nghị người lao động đầu năm, mà còn tổ chức đối thoại với người lao động nắm bắt tâm tư, tháo gỡ khó khăn. Qua đó, người lao động hiểu thêm được trách nhiệm của mình đối với đơn vị và tạo sự gắn kết hơn trong mối quan hệ hài hòa lao động. Vì thế, quyền lợi của người lao động được đảm bảo.

Công đoàn bộ phận tích cực tham gia cùng với thủ trưởng đơn vị mở rộng thị trường đại lý và trạm y tế xã, quản lý lao động, quản lý chất lượng trong sản xuất kinh doanh. Đồng thời phối hợp với chuyên môn xử lý kịp thời những vấn đề phát sinh về quyền lợi của người lao động. Qua đó, nhiều phong trào thi đua được người lao động tích cực hưởng ứng và có sức lan tỏa như: Phong trào “Lao động giỏi - lao động sáng tạo”, “Sáng kiến cải tiến kỹ thuật hợp lý hóa sản xuất kinh doanh”. Chính các phong trào này đã tạo ra nhiều sáng kiến có giá trị làm lợi cho công ty hàng trăm triệu đồng.

Theo đó là phong trào xây dựng đơn vị “Xanh - sạch - đẹp, an toàn vệ sinh lao động” luôn được duy trì. Phong trào văn hóa - thể dục thể thao hàng năm được tổ chức nhân ngày kỷ niệm thành lập công ty, ngày doanh nhân Việt Nam 13/10. Năm 2016, nhân kỷ niệm 55 thành lập công ty, hội thao cầu lông - bóng bàn được tổ chức từ cơ sở đã thu hút 125 người lao động tham gia với nhiều nội dung thi đấu ở các môn. Bên cạnh đó còn tổ chức hội diễn văn nghệ nhân kỷ niệm 86 năm ngày thành lập Hội Liên hiệp Phụ nữ Việt Nam. Hội diễn với sự tham gia của trên 300 diễn viên, nhạc công đến từ các tổ chức công đoàn cơ sở. Nhiều tiết mục được dàn dựng công phu, có múa phụ họa độc đáo trên sân khấu để lại nhiều cảm xúc cho mọi người. Đặc biệt, hội diễn còn là sự kết hợp trình diễn thời trang công sở, thời trang bà bầu do nam diễn viên của công ty “thủ vai” đã tạo nhiều nét đẹp, cảm xúc thăng hoa, tiếng cười sảng khoái cho khán giả...

Tiết mục đạt giải cao tại hội diễn văn nghệ của công ty năm 2016.

Nhấn mạnh về ý nghĩa, tầm quan trọng của phong trào văn hóa - TDTT trong đơn vị, ông Nguyễn Văn Tuấn - Chủ tịch Công đoàn công ty cho biết: Hoạt động của công ty có nhiều đặc thù, áp lực hoàn thành kế hoạch chuyên môn cao, mạng lưới công đoàn bộ phận lại phân tán rộng khắp các huyện, thị, thành phố trong và ngoài tỉnh. Để đẩy mạnh các phong trào thi đua yêu nước, hoàn thành nhiệm vụ được giao, thì việc xây dựng đời sống văn hóa cơ sở, tổ chức hội thi văn hóa - TDTT là giải pháp tăng cường sức khỏe cho người lao động và tạo khí thế thi đua sôi nổi trong đơn vị, góp phần thúc đẩy cho công ty luôn hoàn thành vượt mức kế hoạch. Người lao động có thêm thu nhập và quyền lợi được đảm bảo.

Thúy Hòa



 {name} - {time}

 Trả lời

{body}
 {name} - {time}
{body}

0 bình luận

Ý kiến của bạn sẽ được biên tập trước khi đăng. Vui lòng gõ tiếng Việt có dấu
Chia sẻ thông tin với bạn bè!
Tắt [X]