(vhds.baothanhhoa.vn) - (VH&ĐS) Sáng nay (20/4), hưởng ứng ngày Sách Việt Nam 2016 và Bản quyền thế giới, tại Thư viện tỉnh đã diễn ra lễ Khai mạc triển lãm sách chuyên đề về Quốc hội nước CHXHCN Việt Nam và khai trương phòng đọc thiếu nhi.

Tin liên quan

Đọc nhiều

Đông đảo bạn đọc hưởng ứng và tham gia Ngày hội đọc sách

(VH&ĐS) Sáng nay (20/4), hưởng ứng ngày Sách Việt Nam 2016 và Bản quyền thế giới, tại Thư viện tỉnh đã diễn ra lễ Khai mạc triển lãm sách chuyên đề về Quốc hội nước CHXHCN Việt Nam và khai trương phòng đọc thiếu nhi.

Tham dự buổi lễ có các đồng chí lãnh đạo ngành văn hóa, thư viện, các em học sinh và đông đảo bạn đọc trên địa bàn thành phố.

Trong buổi lễ, Thư viện tỉnh đã cắt băng khai trương phòng đọc sách thiếu nhi. Từ đây, đến với thư viện, độc giả không chỉ được đọc sách mà còn được đắm mình trong không gian đa sắc màu, đầy tính gợi hình, sinh động.

Cắt băng khai trương phòng đọc sách thiếu nhi.

Triển lãm sách chuyên đề về Quốc hội nước CHXHCN Việt Nam.

Các em nhỏ làm quen với việc đọc sách điện tử.

Để khuyến khích tinh thần hiếu học và ý chí vươn lên của các em học sinh. Lãnh đạo thư viện đã tặng sách, quà khuyến học và thẻ bạn đọc cho học sinh ở các trường: Tiểu học Đông Vệ, Trần Phú, Minh Khai 1 và THCS Trần Phú, THCS Trần Mai Ninh.

Cũng trong dịp này, nhà sách Fahasa đã phối hợp với Thư viện tỉnh tặng sách cho Trường Tiểu học Minh Khai 1.

Triển lãm sách về Quốc hội là dịp để nhân dân và bạn đọc tìm hiểu truyền thống lịch sử của Quốc hội nước CHXHCN Việt Nam - 70 năm một chặng đường lịch sử. Triển lãm sách trưng bày hàng nghìn tư liệu quý viết về Quốc hội, biển đảo, quê hương, về những thành tựu đổi mới kinh tế - văn hóa - xã hội...

Với thông điệp, sách không chỉ là tri thức, sách còn là nghệ thuật, bạn đọc đến tham dự ngày hội đọc sách còn được mãn nhãn với những mô hình xếp sách như: ngọn đèn hải đăng; lăng Bác Hồ; biển đảo Việt Nam...

Tạo ra sân chơi hấp dẫn với các em nhỏ, tại phòng đọc sách thiếu nhi còn diễn ra chương trình giao lưu văn nghệ, tìm hiểu kiến thức đời sống xã hội, kỹ năng sống... hoạt động nhận được sự hưởng ứng nhiệt tình từ các bạn nhỏ.

Đa dạng các hoạt động, ngày hội đọc sách diễn ra tại Thư viện tỉnh đã thu hút đông đảo người dân và bạn đọc đến tham gia.

Thu Trang



 {name} - {time}

 Trả lời

{body}
 {name} - {time}
{body}

0 bình luận

Ý kiến của bạn sẽ được biên tập trước khi đăng. Vui lòng gõ tiếng Việt có dấu
Chia sẻ thông tin với bạn bè!
Tắt [X]