(vhds.baothanhhoa.vn) - Ngày 14/2 (tức mùng 10 tháng Giêng), xã Hà Tiến, huyện Hà Trung đã long trọng tổ chức Lễ hội truyền thống “Đàn thờ Nguyệt Nga công chúa” (đền Bà thuộc làng Bồng Sơn) và “Đàn thờ Tống Thiên Quốc Sư” (đền Ông thuộc làng Yên Phú) để nhân dân địa phương và du khách về dâng hương ngưỡng vọng và trẩy hội làng.

Tin liên quan

Đọc nhiều

Hà Tiến tổ chức Lễ hội đàn thờ Nguyệt Nga công chúa và đàn thờ Tống Thiên Quốc Sư

Ngày 14/2 (tức mùng 10 tháng Giêng), xã Hà Tiến, huyện Hà Trung đã long trọng tổ chức Lễ hội truyền thống “Đàn thờ Nguyệt Nga công chúa” (đền Bà thuộc làng Bồng Sơn) và “Đàn thờ Tống Thiên Quốc Sư” (đền Ông thuộc làng Yên Phú) để nhân dân địa phương và du khách về dâng hương ngưỡng vọng và trẩy hội làng.

Đàn thờ Nguyệt Nga công chúa và đàn thờ Tống Thiên Quốc Sư là Đàn thờ lộ thiên đã có từ đầu thế kỷ XIX và là điểm tín ngưỡng, thu hút đông đảo người dân và du khách thập phương đến đây thực hành nghi lễ.

Tương truyền, Thánh mẫu Nguyệt Nga công chúa là một trong 13 người con của vua Lý Thái Tổ, được triều đình phong kiến phong sắc làm Phúc thần cho các làng xã. Bà được người đương thời yêu mến, nhân dân đời sau ngưỡng mộ và được lập đền thờ phụng ở khắp nơi trong nước. Ông Tống Lưu Công làm quan trong triều, là người học cao, hiểu rộng, đầy lòng nhân nghĩa. Giúp dân trong làng chống thiên tai, giặc dã. Vua cảm kích công đức, sắc phong cho ông là Tống Thiên Quốc Sư thượng thượng đẳng tối linh thần.

Linh Hương


Linh Hương

 {name} - {time}

 Trả lời

{body}
 {name} - {time}
{body}

0 bình luận

Ý kiến của bạn sẽ được biên tập trước khi đăng. Vui lòng gõ tiếng Việt có dấu
Chia sẻ thông tin với bạn bè!
Tắt [X]