(vhds.baothanhhoa.vn) - Ngày 30/6, huyện Lang Chánh phối hợp với Sở VH,TT&DL Thanh Hóa đã tổ chức lễ phát động thực hiện thí điểm “Bộ tiêu chí ứng xử trong gia đình”. Xã Trí Nang được huyện Lang Chánh chọn làm nơi thí điểm.

Tin liên quan

Đọc nhiều

Huyện Lang Chánh phát động thực hiện thí điểm “Bộ tiêu chí ứng xử trong gia đình”

Ngày 30/6, huyện Lang Chánh phối hợp với Sở VH,TT&DL Thanh Hóa đã tổ chức lễ phát động thực hiện thí điểm “Bộ tiêu chí ứng xử trong gia đình”. Xã Trí Nang được huyện Lang Chánh chọn làm nơi thí điểm.

Toàn cảnh lễ phát động.

“Bộ tiêu chí ứng xử trong gia đình” đã được Bộ trưởng Bộ VH,TT&DL ký quyết định số 4843 ban hành ngày 08/12/2017 gồm 5 tiêu chí, đó là: Tiêu chí ứng xử chung của mọi thành viên trong gia đình; tiêu chí ứng xử vợ chồng: chung thủy - nghĩa tình; tiêu chí ứng xử của cha mẹ với con, ông bà với cháu: gương mẫu, yêu thương;tiêu chí ứng xử của con với cha mẹ, cháu với ông bà: hiếu thảo, lễ phép và tiêu chí ứng xử của anh, chị em: hòa thuận, chia sẻ.

Bộ tiêu chí ra đời góp phần nâng cao giá trị chuẩn mực đạo đức, văn hóa ứng xử, mối quan hệ của các thành viên gia đình trong thời kỳ công nghiệp hóa, hiện đại hóa và hội nhập quốc tế.

Các hộ gia đình đăng ký cam kết tham gia.

Tại lễ phát động và đăng ký triển khai thực hiện Bộ tiêu chí, xã Trí Nang đã chọn 300 gia đình đại diện hộ gia đình của xã đã ký cam kết tham gia trong đó có đủ 4 nhóm thế hệ: 25% nhóm ông bà, cha mẹ; 25% nhóm vợ chồng; 25% nhóm con cháu và 25% nhóm anh, chị em trong gia đình.

Hoàng Việt Anh


Hoàng Việt Anh

 {name} - {time}

 Trả lời

{body}
 {name} - {time}
{body}

0 bình luận

Ý kiến của bạn sẽ được biên tập trước khi đăng. Vui lòng gõ tiếng Việt có dấu
Chia sẻ thông tin với bạn bè!