(vhds.baothanhhoa.vn) - Đình Thi ngay từ khi được xây dựng từ thế kỷ thứ XVI đã có phạm vi ảnh hưởng rộng lớn, là ngọn lửa thiêng quy tụ tình cảm của đồng bào dân tộc Thổ nói riêng và nhân dân các dân tộc huyện Như Xuân nói chung.

Tin liên quan

Đọc nhiều

Lễ hội Đình Thi 2018

Đình Thi ngay từ khi được xây dựng từ thế kỷ thứ XVI đã có phạm vi ảnh hưởng rộng lớn, là ngọn lửa thiêng quy tụ tình cảm của đồng bào dân tộc Thổ nói riêng và nhân dân các dân tộc huyện Như Xuân nói chung.

Với ý nghĩa đó, năm 1995 Đình Thi đã được công nhận Di tích lịch sử văn hóa cấp tỉnh. Cùng với sựquyết tâm, nỗ lực phấn đấu của cán bộ, nhân dân xã Yên Lễ; sự đóng góp chung tay xây dựng của cán bộ, nhân dân các dân tộc trong huyện và con cháu dòng họ Lê, Đình Thi ngày nay đã được xây dựng khang trang, to đẹp hơn.

Lãnh đạo và nhân dân huyện Như Xuân tham dự lễ hội.

Một tiết mục văn nghệ được yêu thích trong chương trình.

Nằm trên Làng Sẹt xưa (Làng Trung Thành ngày nay) thuộc xã Yên Lễ - vùng đất cổ, mảnh đất có bề dày lịch sử truyền thống, có sự tồn tại kiến tạo của con người cùng với sự kiến tạo thiên nhiên, đây là lần thứ 4, lễ hội Đình Thi được tổ chức. Lễ hội là dịp để mỗi người dân trong vùng nhắc nhớ lại công đức của những người có công xây bản, lập mường, cầu xin tổ tiên linh thiêng phù hộ, độ trì cho mưa thuận gió hòa, con cháu luôn an lành, hạnh phúc.

Lễ hội Đình Thi diễn ra trong 3 ngày từ29/4 đến 1/5 với nhiều hoạt động như: Thi đấu các môn thể thao; Thi cắm trại và ẩm thực; Giao lưu văn nghệ; Lễ tế dâng trâu; Lễ rước kiệu từ mộ tướng quân Lê Phúc Thành về đình; lễ tế tại đình…

Kiều Huyền


Kiều Huyền

 {name} - {time}

 Trả lời

{body}
 {name}- {time}
{body}

0 bình luận

Ý kiến của bạn sẽ được biên tập trước khi đăng. Vui lòng gõ tiếng Việt có dấu
Chia sẻ thông tin với bạn bè!
Tắt [X]