(vhds.baothanhhoa.vn) - Tối 21/10, tại Nhà hát Lam Sơn (TP Thanh Hóa), Sở Văn hóa, Thể thao và Du lịch đã tổ chức Lễ khai mạc Liên hoan văn hóa các dân tộc tỉnh Thanh Hóa lần thứ XVIII - năm 2020 với chủ đề “Sáng mãi niềm tin theo Đảng”.

Tin liên quan

Đọc nhiều

Liên hoan văn hóa các dân tộc tỉnh Thanh Hóa lần thứ XVIII với chủ đề “Sáng mãi niềm tin theo Đảng”

Tối 21/10, tại Nhà hát Lam Sơn (TP Thanh Hóa), Sở Văn hóa, Thể thao và Du lịch đã tổ chức Lễ khai mạc Liên hoan văn hóa các dân tộc tỉnh Thanh Hóa lần thứ XVIII - năm 2020 với chủ đề “Sáng mãi niềm tin theo Đảng”.

Tới dự lễ khai mạc có đồng chí Phạm Đăng Quyền - Tỉnh ủy viên, Phó Chủ tịch UBND tỉnh; đại diện lãnh đạo các ban, sở, ngành, đoàn thể cấp tỉnh; các huyện, thị xã, thành phố trong tỉnh, cùng hơn 1.000 nghệ nhân dân gian, diễn viên, nhạc công tiêu biểu, có nhiều đóng góp trong phong trào văn hóa, văn nghệ quần chúng của các đoàn nghệ thuật đến từ 27 huyện, thị xã, thành phố trong tỉnh.

Các đồng chí lãnh đạo tỉnh, đại biểu và đông đảo khán giả tới dự lễ khai mạc liên hoan.

Trong khuôn khổ liên hoan, nhiều chương trình, tiết mục đặc sắc được trình diễn, đó là chương trình nghệ thuật dân gian với sự tham gia của 27 đoàn nghệ nhân dân gian, cùng các tiết mục trình diễn các làn điệu dân ca, dân vũ, dân nhạc, những sáng tác mới ca – múa - nhạc mang âm hưởng, màu sắc dân gian, dân tộc; ca ngợi Đảng, Bác Hồ, quê hương, đất nước, những thành tựu kinh tế - xã hội, văn hóa của các địa phương, tình đoàn kết các dân tộc anh em, tình yêu thiên nhiên, cuộc sống, lao động, tình yêu đôi lứa.

Các đồng chí lãnh đạo tỉnh, ban tổ chức trao cờ lưu niệm cho các đoàn về tham dự liên hoan.

Cũng trong buổi khai mạc, sau phần thi diễn chương trình văn nghệ dân gian là phần thi trình diễn trang phục dân tộc truyền thống tỉnh Thanh Hóa. Mỗi đoàn tham gia liên hoan sẽ cử từ 3 đến 5 diễn viên trình diễn các trang phục truyền thống: ngày thường, ngày cưới, ngày hội. Các đoàn tham gia trình diễn trang phục dân tộc với hình thức thể hiện phong phú, hấp dẫn, có nội dung, ý tưởng sáng tạo, có lời dẫn về từng bộ trang phục.

Phần thi trình diễn trang phục dân tộc truyền thống tỉnh Thanh Hóa.

Liên hoan văn hóa các dân tộc tỉnh lần thứ XVIII là sự kiện văn hóa nằm trong chuỗi các hoạt động quan trọng của tỉnh thiết thực chào mừng Đại hội Đại biểu Đảng bộ tỉnh lần thứ XIX, nhiệm kỳ 2020 – 2025. Qua đó nhằm tạo không khí vui tươi, phấn khởi động viên cán bộ, đảng viên và nhân dân trong tỉnh phát huy sức mạnh đại đoàn kết, phấn đấu vượt qua khó khăn, thách thức, đẩy mạnh phong trào thi đua yêu nước hoàn thành tốt mọi nhiệm vụ chính trị đã đề ra. Đây cũng là dịp để các nghệ nhân, diễn viên, nhạc công của các địa phương được giao lưu, học hỏi kinh nghiệm làm tốt công tác khai thác, bảo tồn và phát huy bản sắc văn hóa dân tộc truyền thống của dân tộc. Đồng thời là sân chơi bổ tích, tạo mạch nguồn cảm xúc cho các nghệ nhân, diễn viên đã gắn bó, đam mê với nghệ thuật dân gian.

Phần thi chương trình văn nghệ dân gian.

Qua các hoạt động trong khuôn khổ liên hoan như chương trình văn nghệ dân gian, trình diễn các trang phục truyền thống các dân tộc, trình diễn trò chơi, trò diễn dân gian, nghi thức sinh hoạt văn hóa truyền thống sẽ tạo nên một bức tranh sinh động, rực rỡ sắc màu về toàn cảnh đời sống văn hóa của 7 đồng bào dân tộc trên địa bàn tỉnh, từ đó để lại những ấn tượng sâu đậm, tốt đẹp trong lòng nhân dân và du khách trong, ngoài tỉnh.

Liên hoan sẽ bế mạc vào tối 22/10

Thu Thủy


Thu Thủy

 {name} - {time}

 Trả lời

{body}
 {name}- {time}
{body}

0 bình luận

Ý kiến của bạn sẽ được biên tập trước khi đăng. Vui lòng gõ tiếng Việt có dấu
Chia sẻ thông tin với bạn bè!
Tắt [X]