(vhds.baothanhhoa.vn) - Đến hẹn lại lên, sáng ngày mùng 10 tháng Giêng (tức 25/2), Sở VH, TT&DL tổ chức Ngày hội truyền thống văn công chuyên nghiệp.

Tin liên quan

Đọc nhiều

Ngày hội truyền thống văn công chuyên nghiệp

Đến hẹn lại lên, sáng ngày mùng 10 tháng Giêng (tức 25/2), Sở VH, TT&DL tổ chức Ngày hội truyền thống văn công chuyên nghiệp.

Đây là cơ hội gặp gỡ, giao lưu, học hỏi kinh nghiệm, đồng thời nhằm tôn vinh đội ngũ nghệ sỹ, diễn viên, nhạc công đã có đóng góp cho nền nghệ thuật tỉnh Thanh Hóa và biểu thị quyết tâm phấn đấu hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ công tác của ngành, của tỉnh giao.

Tiết mục nghệ thuật biểu diễn tại ngày hội.

Năm 2017 là năm diễn ra nhiều sự kiện lịch sử, chính trị trọng đại của đất nước và của tỉnh. Các đơn vị nghệ thuật đã bám sát các nhiệm vụ chính trị, sự quan tâm lãnh đạo, chỉ đạo của các cấp, các ngành, các đơn vị sự nghiệp chuyên nghiệp đã đạt được những thành tích đáng kể trên các mặt công tác.

Các đơn vị nghệ thuật chuyên nghiệp đã tập trung xây dựng, khôi phục được 35 chương trình, vở diễn phục vụ các sự kiện lịch sử, chính trị, phục vụ công chúng, khán giả trong và ngoài tỉnh để lại ấn tượng sâu sắc. Tiêu biểu như chương trình nghệ thuật phục vụ Lễ kỷ niệm 70 năm Ngày Bác Hồ lần đầu tiên về thăm Thanh Hóa; Lễ hội 110 năm du lịch Sầm Sơn và công bố Quyết định công nhận Sầm Sơn thành thành phố trực thuộc tỉnh Thanh Hóa; Lễ hội Lam Kinh...

Đồng chí Nguyễn Văn Phát - Ủy viên Ban Thường vụ, Trưởng ban Tuyên giáo Tỉnh ủy trao quà của tỉnh cho các Nghệ sỹ Nhân dân.

Năm 2017, các đơn vị nghệ thuật truyền thống tham gia liên hoan, cuộc thi sân khấu chuyên nghiệp do Bộ VH,TT&DL tổ chức, gặt hái được những thành tích xuất sắc. Các đơn vị đã đạt 4 HCV, nhiều HCB và Bằng khen của Hội Nghệ sỹ Sân khấu Việt Nam tại Cuộc thi tài năng trẻ diễn viên sân khấu tuồng, chèo, cải lương, kịch nói chuyên nghiệp toàn quốc năm 2017; Liên hoan Độc tấu và Hòa tấu nhạc cụ dân tộc năm 2017...

Bên cạnh công tác chuyên môn, các đơn vị nghệ thuật hết sức quan tâm xây dựng cơ quan, đơn vị, vững mạnh. Công tác giáo dục đạo đức nghề nghiệp cho nghệ sỹ, diễn viên được các đoàn thường xuyên quan tâm. Các đơn vị nghệ thuật đã thực hiện nghiêm kỷ luật, kỷ cương hành chính, quy chế dân chủ, quy chế biểu diễn nghệ thuật...

Phát biểu tại ngày hội, đồng chí Nguyễn Văn Phát - Ủy viên Ban Thường vụ, Trưởng ban Tuyên giáo Tỉnh ủy khẳng định: Năm 2017, mặc dù còn gặp không ít khó khăn thách thức, nhưng ngành VH,TT&DL nói chung, đặc biệt là các đơn vị nghệ thuật sân khấu chuyên nghiệp đã giành được những thành tích đáng khích lệ. Thông qua nhiều vở diễn có nội dung và chất lượng nghệ thuật cao, góp phần tích cực vào việc tuyên truyền thực hiện đường lối, chủ trương của Đảng, chính sách pháp luật của Nhà nước, góp phần giáo dục đạo đức, lối sống, xây dựng con người mới, động viên nhân dân phấn đấu thực hiện thắng lợi nhiệm vụ chính trị, xây dựng quê hương, đất nước giàu đẹp văn minh, hoàn thành xuất sắc chỉ tiêu kế hoạch Nhà nước được giao.

Đồng chí Nguyễn Văn Phát - Ủy viên Ban Thường vụ, Trưởng ban Tuyên giáo Tỉnh ủy trao quà của tỉnh cho các Nghệ sỹ Ưu tú.

Đồng chí Trưởng ban Tuyên giáo Tỉnh ủy nhấn mạnh: Năm 2018 là năm diễn ra nhiều ngày lễ lớn của đất nước, của tỉnh, của ngành, đòi hỏi các đơn vị nghệ thuật chuyên nghiệp phải tiếp tục phấn đấu, vươn lên bằng nội lực và tinh thần đoàn kết nhất trí. Ban lãnh đạo luôn luôn đổi mới nội dung và phương thức hoạt động, tổ chức biểu diễn, quan tâm đến việc đào tạo bồi dưỡng lực lượng diễn viên, nhạc công kế cận, mỗi người phải phát huy cao độ, bằng lòng yêu nghề, yêu ngành, có trách nhiệm với sự tồn tại và phát triển sự nghiệp ở mỗi loại hình sân khấu dân tộc của mình.

Đồng chí Phạm Duy Phương - Tỉnh ủy viên, Giám đốc Sở VH,TT&DL trao Bằng khen của Chủ tịch UBND tỉnh cho các cá nhân có thành tích trong các cuộc thi.

Nhân dịp này, các nghệ sỹ, diễn viên được vinh danh Nghệ sỹ Nhân dân và Nghệ sĩ Ưu tú; các nghệ sỹ, diễn viên, nhạc công đạt thành tích xuất sắc; các đơn vị nghệ thuật trong tỉnh đã vinh dự được nhận quà của Tỉnh uỷ, Bằng khen của Chủ tịch UBND tỉnh, Giấy khen của Giám đốc Sở VH,TT&DL.

Trung Hiếu


Trung Hiếu

 {name} - {time}
{body}

0 bình luận

Ý kiến của bạn sẽ được biên tập trước khi đăng. Vui lòng gõ tiếng Việt có dấu
Chia sẻ thông tin với bạn bè!
Tắt [X]