(vhds.baothanhhoa.vn) - (VH&ĐS) Sáng nay (11/2 tức ngày 15 tháng Giêng), tại Thư viện tỉnh, Hội Văn học nghệ thuật Thanh Hóa phối hợp với Thư viện tỉnh tổ chức Ngày Thơ Việt Nam lần thứ XV (Nguyên tiêu Đinh Dậu 2017), với chủ đề “Văn nghệ sỹ đồng hành và sáng tạo cùng quê hương, đất nước”.

Tin liên quan

Đọc nhiều

Ngày Thơ Việt Nam lần thứ XV tại Thanh Hóa

(VH&ĐS) Sáng nay (11/2 tức ngày 15 tháng Giêng), tại Thư viện tỉnh, Hội Văn học nghệ thuật Thanh Hóa phối hợp với Thư viện tỉnh tổ chức Ngày Thơ Việt Nam lần thứ XV (Nguyên tiêu Đinh Dậu 2017), với chủ đề “Văn nghệ sỹ đồng hành và sáng tạo cùng quê hương, đất nước”.

Tới dự có các đồng chí: Nguyễn Văn Lợi - nguyên Ủy viên Trung ương Đảng, nguyên Bí thư Tỉnh ủy; Nguyễn Văn Phát - Ủy viên Ban Thường vụ Tỉnh ủy, Trưởng Ban Tuyên giáo Tỉnh ủy; cùng đông đảo các văn nghệ sỹ và công chúng yêu thơ.

Nghệ sĩ Tuyết Nhung ngâm bài thơ “Nguyên tiêu” của Bác Hồ tại Ngày Thơ Việt Nam lần thứ XV

Nhà thơ Nguyễn Duy giao lưu và đọc thơ.

Mở đầu Ngày thơ Việt Nam, bài thơ “Nguyên tiêu” của Bác Hồ được trình bày qua giọng ngâm của nghệ sỹ Tuyết Nhung. Tiếp đó, những bài thơ của các nhà thơ nổi tiếng xứ Thanh trong kháng chiến chống Pháp và chống Mỹ cứu nước như: "Tình sông núi" của Trần Mai Ninh, “Đèo cả” của Hữu Loan, "Cỗ bài tam cúc" của Hồ Dzếnh, "Ngồi buồn nhớ mẹ ta xưa" của Nguyễn Duy, “Tình còn tình chiêng” của Vương Anh được các nghệ sỹ lần lượt thể hiện. Bên cạnh các nhà thơ là Hội viên Hội nhà văn Việt Nam trình bày những sáng tác mới nhất của mình là các nhà thơ quen thuộc của những người yêu thơ xứ Thanh thông qua những bài thơ của mình để trao gửi cái tình với quê hương, vùng đất đang sống. Đặc biệt, với sự tham dự của nhà thơ Nguyễn Duy – cây bút thơ ca nổi bật không chỉ với giai đoạn thơ chống Mỹ, mà ngay cả những bài thơ đương đại của ông cũng mang đầy những nỗi niềm nhân tình thế thái. Có lẽ với sự nổi tiếng của ông, sự trân trọng của những người yêu thơ xứ Thanh dành cho ông, đã thắp thêm sinh khí cho ngày thơ, thổi vào đó nguồn cảm hứng với rất nhiều người tham dự. Ngoài ra, một số ca khúc chọn lọc như: "Dáng người lồng lộng Thái Sơn" của nhạc sỹ Mai Kiên, phổ thơ Nguyễn Văn Lợi; “Chiều Ma Hao” của nhạc sỹ Duy Cẩn, phổ thơ Vũ Duy Hòa... cũng được giới thiệu tới công chúng trong dịp này. Đáng ghi nhận hơn cả đó chính là sự nhiệt tình của những người yêu thơ, rất nhiều người từ Mường Lát, Cẩm Thủy, Ngọc Lặc đã hào hứng tham dự.

Cũng trong khuôn khổ hoạt động của ngày thơ, CLB Diễn đàn yêu thơ và Hội quán trái tim yêu còn phối hợp trưng bày giới thiệu sách thơ của các nhà thơ xứ Thanh. Đây là hoạt động trân trọng và cần được nhân lên bởi thông qua việc đọc sách những người yêu thơ có thể góp gạo hỗ trợ người nghèo.

Kiều Huyền



 {name} - {time}

 Trả lời

{body}
 {name}- {time}
{body}

0 bình luận

Ý kiến của bạn sẽ được biên tập trước khi đăng. Vui lòng gõ tiếng Việt có dấu
Chia sẻ thông tin với bạn bè!
Tắt [X]