(vhds.baothanhhoa.vn) - (VH&ĐS) Tối 8/10, tại Ninh Bình, Bộ VH,TTT&DL phối hợp với Hội nghệ sỹ sân khấu Việt Nam và UBND tỉnh Ninh Bình tổ chức bế mạc Cuộc thi Nghệ thuật Chèo chuyên nghiệp toàn quốc 2016.

Tin liên quan

Đọc nhiều

Niềm vui lớn của Đoàn Nghệ thuật Chèo Thanh Hóa

(VH&ĐS) Tối 8/10, tại Ninh Bình, Bộ VH,TTT&DL phối hợp với Hội nghệ sỹ sân khấu Việt Nam và UBND tỉnh Ninh Bình tổ chức bế mạc Cuộc thi Nghệ thuật Chèo chuyên nghiệp toàn quốc 2016.

Ban tổ chức cuộc thi đã trao 5 HCV, 5 HCB cho các vở diễn xuất sắc. Về cá nhân, Ban tổ chức đã trao 42 HCV, 81 HCB cho các nghệ sỹ, diễn viên tại cuộc thi. Ngoài ra, 3 nghệ sỹ, đạo diễn, biên đạo xuất sắc cũng đã được Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch khen thưởng.

“Tấm lòng vàng” của Đoàn Nghệ thuật Chèo Thanh Hóa là một trong số rất ít vở diễn được tôn vinh ở Cuộc thi nghệ thuật Chèo chuyên nghiệp toàn quốc 2016. Vượt qua 27 vở diễn, Tấm lòng vàng đã cùng các vở diễn khác (gồm vở diễn của Nhà hát chèo HN, Nhà hát Chèo Việt Nam, Nhà hát Chèo Nam Định, Nhà hát chèo Quân đội) giành HCV. Niềm vui còn đến với cá nhân các nghệ sĩ, đó là 2 HCV cá nhân được trao cho nghệ sĩ Quốc Dũng đóng vai thầy Chính,NSƯT Khánh Vinh đóng vai Quý Sặt, 4 HCB được trao cho nghệ sĩ Nhật Hóa đóng vai Đức, nghệ sĩ Hồng Lưu trong vai vợ Quý Sặt, nghệ sĩ Quốc Trọng trong vai Tam – con trai Quý Sặt, và nghệ sĩ Quốc Chiến trong vai Tinh – người hầu của Quý Sặt. Đặc biệt, NSƯT Trương Hải Thọ đã giành giải đạo diễn xuất sắc duy nhất của Cuộc thi.

Một cảnh trong vở Tấm lòng vàng.

Theo Nghệ sỹ nhân dân Đào Văn Lê - Chủ tịch Hội đồng giám khảo, cuộc thi đã thu hút đông đảo khán giả yêu chèo của Ninh Bình và các địa phương lân cận đến xem. Đây là một trong những yếu tố góp phần vào thành công chung của cuộc thi, cũng là thực tế khẳng định nghệ thuật dân gian nói chung và nghệ thuật Chèo nói riêng vẫn có chỗ đứng vững chắc trong lòng khán giả, tiếp sức cho các tiết mục biểu diễn của người nghệ sỹ. Bên cạnh những đạo diễn, diễn viên gạo cội đã thành danh, cuộc thi lần này xuất hiện nhiều đạo diễn, diễn viên trẻ với tinh thần lao động nghệ thuật cao, góp phần không nhỏ vào thành công chung của cuộc thi.

NSƯT Trương Hải Thọ - Trưởng Đoàn Nghệ thuật Chèo Thanh Hóa - không giấu nổi niềm vui đã chia sẻ: Một kết quả mỹ mãn ngoài sự mong đợi của tất cả anh em nghệ sĩ chúng tôi. Chỉ còn một chút lăn tăn nhỏ là hiện nay chúng tôi đang chờ BTC xem xét lại điểm của nghệ sĩ Hương Liên – trong vai vợ thầy Chính. Hy vọng sẽ có thêm một HCB nữa về cho đoàn.

K.H



 {name} - {time}

 Trả lời

{body}
 {name} - {time}
{body}

0 bình luận

Ý kiến của bạn sẽ được biên tập trước khi đăng. Vui lòng gõ tiếng Việt có dấu
Chia sẻ thông tin với bạn bè!
Tắt [X]