(vhds.baothanhhoa.vn) - Như một thứ “đặc sản” của đất trời, hương thơm nồng nàn quyến rũ trong sắc trắng tinh khôi của những chùm hoa sữa đem đến sự tươi mới, nên thơ cho những con đường tấp nập trên phố.

Tin liên quan

Đọc nhiều

Nồng nàn hoa sữa

Như một thứ “đặc sản” của đất trời, hương thơm nồng nàn quyến rũ trong sắc trắng tinh khôi của những chùm hoa sữa đem đến sự tươi mới, nên thơ cho những con đường tấp nập trên phố.

Nồng nàn hoa sữa

Trong tiết trời dịu nhẹ, vài cơn gió se se mang theo hương thơm quen thuộc. Đôi bạn trẻ chầm chậm dạo quanh từng con phố tận hưởng thứ hương vị thân thương. Ánh mắt lấp lánh, cô gái ngước lên nhìn hàng cây xanh mướt như muốn chạm vào từng chùm hoa nhỏ lúc lỉu rung nhẹ trong gió. Một cảm giác bình yên và ngọt ngào làm thức dậy những xúc cảm lắng đọng trong tâm hồn.

Không rực rỡ, yêu kiều như một số loài hoa khác, hoa sữa vẻ ngoài không quá nổi bật, nhưng hương thơm lại rất đặc trưng, quyến rũ. Một con đường chỉ cần đôi ba cây hoa sữa lâu năm cũng đủ tỏa hương thơm ngát. Trong vòng xoáy bận rộn, đôi lúc người ta chưa kịp để ý tới sự chuyển giao của đất trời nhưng chỉ cần đâu đó một làn hương hoa sữa thoảng qua sẽ chợt nhận ra khí trời trong lành và tươi mới quá.

Nồng nàn hoa sữa

Hoa sữa, từng chùm từng chùm trắng dịu san sát nhau được đan kết từ những bông hoa nhỏ xinh vươn mình trong nắng mới. Mặc kệ những ồn ã, những bận rộn cộ xe trên phố, hàng cây cứ đủng đỉnh hứng lấy những giọt nắng nhẹ. Hoa sữa cũng chẳng cần khoe sắc, mỗi cánh hoa chỉ cần kết lại gần nhau và bung hương nồng nàn là đã có thể nổi bật cả một khoảng trời.

Buổi tối se lạnh, nép mình sau một ai đó tận hưởng trọn vẹn những khoảnh khắc vừa thân quen nhưng cũng rất đỗi mới lạ. Vẫn những con phố ấy, vẫn dòng người tấp nập nhưng sao hôm nay lại trở nên dịu dàng, lãng mạn quá. Quán cà phê trên đường Lê Hoàn sau những ngày tạm nghỉ nay lại là nơi các bạn trẻ ngồi hàn huyên tâm sự. Ở đó, một vài người tìm cho mình đôi ba góc nhỏ lặng lẽ nhâm nhi chút cà phê sữa đá, nhẩn nha với mùi hương thoang thoảng.

Nồng nàn hoa sữa

Càng về khuya, nhịp sống dần chậm lại, hương sữa dường như càng được dịp bung tỏa. Trong không gian tĩnh lặng, hương nồng ấm áp của thứ hoa đặc biệt này càng khiến con phố trở nên dịu dàng hơn. Một cảm giác thích thú trước hơi gió lạnh len lỏi trong không khí hòa quyện ngọt ngào cùng chút tình thu. Hương sữa gọi mùa sang để lắng lòng lại nhớ về những hoài niệm cũ. Chẳng thế mà có biết bao người bất chợt đi qua con phố cũ bỗng mỉm cười xao xuyến về những kỷ niệm đẹp đã qua.

Chẳng cần kỳ công chăm sóc, bảo quản, hoa sữa cứ náo nức đưa hương theo gió để rồi hòa nhập vào nhịp sống của mọi người trên từng con ngõ nhỏ. Hoa sữa mang nét đẹp dung dị như chính cuộc sống đời thường và tâm hồn, sự nồng hậu của người dân TP Thanh Hóa. Dưới ánh đèn cao áp, bóng cây rung mình như dõi theo từng nhát chổi dài của chị lao công, màn đêm cũng vì thế mà bớt đi vẻ tịch mịch, vắng vẻ. Dựng chổi bên gốc cây ven đường, chị lao công tìm vài phút nghỉ ngơi sau quãng đường dài quét dọn. Bóng cành hoa sữa che lấp chiếc mũ vải cũ sờn, để lại những giọt mồ hôi trên gương mặt người phụ nữ ấy. Trong tiếng gió nhẹ, chị thân tình: “Gắn bó lâu năm với nghề vệ sinh môi trường, tôi thuộc từng mét đường, từng gốc cây trên mỗi con phố. Những cây hoa sữa có đến hơn 2 chục năm tuổi vẫn ngày ngày xanh tốt. Có người không quen với mùi hương đậm của hoa sữa thì có hơi chút khó chịu nhưng phần lớn đều cảm nhận sự yêu thích thứ hương nồng nàn, quyến rũ ấy. Với tôi, công việc thường xuyên phải làm vào ban đêm và mờ sáng, sự có mặt của những gốc hoa sữa lâu năm đã trở nên quá quen thuộc và tạo nên nét đẹp rất riêng cho mỗi con phố lớn nhỏ”.

Nồng nàn hoa sữa

Âm thầm xuất hiện, lặng lẽ tỏa hương, những bông hoa sữa khiến bao người mê đắm. Mùa hoa sữa cũng là mùa yêu thương nồng nàn, bình dị mà trong trẻo như chính mùi hương đặc trưng vốn có của nó. Thả hồn để lắng nghe những da diết của hơi gió lạnh, người ta thêm yêu hơn sự e ấp, nồng nàn của hương hoa sữa đang lan tỏa đầy cảm xúc.

Thu Hà


Thu Hà

 {name} - {time}

 Trả lời

{body}
 {name}- {time}
{body}

0 bình luận

Ý kiến của bạn sẽ được biên tập trước khi đăng. Vui lòng gõ tiếng Việt có dấu
Chia sẻ thông tin với bạn bè!
Tắt [X]