Nhằm tháo gỡ khó khăn, tạo đà để điện ảnh phát triển ngày 14/9/2020, Cục Điện ảnh tổ chức phát động Cuộc thi “Sáng tác kịch bản phim truyện điện ảnh năm 2020”.

Tin liên quan

Đọc nhiều

Phát động Cuộc thi “Sáng tác kịch bản phim truyện điện ảnh năm 2020”

Nhằm tháo gỡ khó khăn, tạo đà để điện ảnh phát triển ngày 14/9/2020, Cục Điện ảnh tổ chức phát động Cuộc thi “Sáng tác kịch bản phim truyện điện ảnh năm 2020”.

Cuộc thi nhằm tạo nguồn kịch bản cho phim truyện điện ảnh (Ảnh: TT)

Tại lễ phát động, Cục trưởng Cục Điện ảnh Vi Kiến Thành cho biết, kịch bản là bước đầu tiên trong quá trình sáng tạo của một tác phẩm điện ảnh, một bộ phim hay phải bắt đầu từ khâu kịch bản với ý tưởng,nội dung hay.

Trong rất nhiều cái khó của điện ảnh Việt Nam hiện nay thì có một khó khăn đó là thiếu kịch bản phim truyện hay, độc đáo. Sự thiếu hụt này đã đến mức báo động. Thực tế gần đây một số đơn vị sản xuất phải đi lấy cốt truyện, kịch bản phim của nước ngoài rồi Việt hóa thành kịch bản phim của Việt Nam.Cuộc thi được phát động nhằm tạo ra nguồn kịch bản phim truyện điện ảnh cho các phim nhà nước đặt hàng và cho các đơn vị, các dự án sản xuất phim truyện có thêm sự lựa chọn.Ngoài ra, Cuộc thi được tổ chức nhằm thiết thực triển khai các chủ trương của Đảng và Nhà nước về phát triển văn học nghệ thuật trong thời kỳ mới. Đồng thời khuyến khích không khí sáng tác kịch bản điện ảnh của các nhà văn, đạo diễn, người viết kịch bản chuyên và không chuyên, đặc biệt đối với đội ngũ tác giả trẻ.

Theo thể lệ, Cuộc thi dành cho các tác giả chuyên nghiệp và không chuyên nghiệp là người Việt Nam đang sinh sống, học tập và làm việc tại Việt Nam, không giới hạn về độ tuổi, nghề nghiệp đều có quyền gửi tác phẩm tham gia cuộc thi. Kịch bản có nội dung tư tưởng hướng đến các giá trị Nhân văn, Hướng thiện, Bản sắc văn hóa Việt. Khái quát được những vấn đề của xã hội đương đại; có những phát hiện độc đáo về cuộc sống và con người; có nội dung hấp dẫn, cách thể hiện đặc sắc, sáng tạo. Kịch bản để sản xuất phim truyện điện ảnh có độ dài phim từ 90 đến 120 phút. Mỗi tác giả dự thi gửi tối đa 2 kịch bản phim truyện điện ảnh. Kịch bản được trình bày trên giấy khổ A4, cỡ chữ 14, font chữ Times New Roman, có đánh số trang; kèm theo tóm tắt chủ đề, nội dung kịch bản (2 trang, khổ A4).

Ban Tổ chức yêu cầu, mỗi kịch bản gửi 1 bộ, tại trang bìa kịch bản ghi rõ họ tên, bút danh (nếu có), giới tính, năm sinh, nghề nghiệp, đơn vị công tác (nếu có), địa chỉ và số điện thoại liên hệ.Kịch bản tham gia Cuộc thi có thể gửi qua đường bưu điện hoặc gửi trực tiếp đến địa chỉ: Cục Điện ảnh, số 147 Hoàng Hoa Thám, Ba Đình, Hà Nội.

Ban Tổ chức dự kiến sẽtrao 1 giải Nhất; 2 giải Nhì; 3 giải Ba; 3 giải Khuyến khích cho các tác giả có tác phẩm xuất sắc.

Theo dangcongsan.vn


Theo dangcongsan.vn

 {name} - {time}

 Trả lời

{body}
 {name}- {time}
{body}

0 bình luận

Ý kiến của bạn sẽ được biên tập trước khi đăng. Vui lòng gõ tiếng Việt có dấu
Chia sẻ thông tin với bạn bè!
Tắt [X]