(vhds.baothanhhoa.vn) - Thực hiện lời dạy của Chủ tịch Hồ Chí Minh "Thi đua là yêu nước, yêu nước thì phải thi đua, những người thi đua là những người yêu nước nhất", 5 năm qua, Sở VH,TT&DL Thanh Hóa đã tổ chức phát động sâu rộng phong trào thi đua yêu nước, nhân rộng điển hình tiên tiến, thu hút đông đảo cán bộ, công chức, viên chức, người lao động tích cực phấn đấu vươn lên, năng động sáng tạo, tổ chức các hoạt động văn hóa, thể thao, du lịch và gia đình. Qua đó, góp phần quan trọng vào việc hoàn thành các mục tiêu phát triển KT-XH, AN-QP của tỉnh.

Tin liên quan

Đọc nhiều

Quả ngọt từ phong trào thi đua yêu nước ở Sở VH,TT&DL

Thực hiện lời dạy của Chủ tịch Hồ Chí Minh "Thi đua là yêu nước, yêu nước thì phải thi đua, những người thi đua là những người yêu nước nhất", 5 năm qua, Sở VH,TT&DL Thanh Hóa đã tổ chức phát động sâu rộng phong trào thi đua yêu nước, nhân rộng điển hình tiên tiến, thu hút đông đảo cán bộ, công chức, viên chức, người lao động tích cực phấn đấu vươn lên, năng động sáng tạo, tổ chức các hoạt động văn hóa, thể thao, du lịch và gia đình. Qua đó, góp phần quan trọng vào việc hoàn thành các mục tiêu phát triển KT-XH, AN-QP của tỉnh.

Lễ kỷ niệm 990 năm Thanh Hóa (1029 - 2019) được Sở VH,TT&DL thực hiện để lại nhiều ấn tượng tốt đẹp.

Các phong trào thi đua ở Sở VH,TT&DL đã được triển khai một cách bài bản, nền nếp, có kiểm tra, đánh giá, tổng kết, rút kinh nghiệm, không phô trương hình thức, mà đi vào chiều sâu và thực chất hơn. Với phương châm hành động xuyên suốt là “Đoàn kết, kỷ cương, sáng tạo, phát triển”, gắn với việc thực hiện Chỉ thị 05-CT/TW của Bộ Chính trị về Đẩy mạnh học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh, giai đoạn 2015 - 2020 toàn ngành VH,TT&DL Thanh Hóa đã luôn phấn đấu, thực hiện tốt nhiệm vụ chính trị được giao và có nhiều thành tích đáng khích lệ trên mọi lĩnh vực hoạt động.

Đáng chú ý, trong công tác quản lý nhà nước, các phong trào thi đua tập trung vào việc cải tiến lề lối làm việc, nâng cao chất lượng tham mưu, đẩy mạnh công tác cải cách thủ tục hành chính, chống các biểu hiện tiêu cực, sách nhiễu. 5 năm qua, Sở VH,TT&DL đã tham mưu cho UBND tỉnh phê duyệt gần 350 đề án, dự án, quy hoạch, kế hoạch, chương trình trên cả 4 lĩnh vực công tác; tổ chức thành công Năm Du lịch Quốc gia 2015 - Thanh Hóa; Lễ đón nhận Bằng di tích cấp Quốc gia đặc biệt hang Con Moong; 990 năm Thanh Hóa;...

Công tác quản lý nhà nước và sự nghiệp phát triển văn hóa, thể thao, du lịch và gia đình đạt nhiều kết quả quan trọng. Công tác bảo tồn và phát huy giá trị di sản văn hóa trên địa bàn tỉnh trong những năm qua được đẩy mạnh; công tác tu bổ chống xuống cấp và phục hồi, tôn tạo di tích ngày càng được quan tâm, đạt nhiều kết quả đáng khích lệ. Sở VH,TT&DL đã tập trung chỉ đạo nâng cao chất lượng, đẩy nhanh tiến độ trùng tu, tôn tạo, chống xuống cấp các di tích do ngành làm chủ đầu tư; lập hồ sơ xếp hạng 57 di tích cấp tỉnh, 3/6 di tích Quốc gia đặc biệt, 2 di tích Quốc gia; phục hồi Lăng miếu Gia miêu Triệu Tường giai đoạn 2; bổ sung 989 hiện vật; có 11 di sản văn hóa phi vật thể; 2 bảo vật quốc gia được công nhận; Dự án ứng dụng công nghệ thông tin trong quản lý di sản văn hoá vật thể và phi vật thể trên toàn tỉnh.

Cũng trong 5 năm qua Sở VH,TT&DL đã tổ chức và hướng dẫn tổ chức trên 10 nghìn giải thể thao các cấp; là 1/15 đơn vị được Bộ VH,TT&DL tặng Cờ thi đua trong tổ chức tốt Đại hội TDTT các cấp. Thể thao thành tích cao đứng trong tốp đầu của cả nước, là địa phương có nhiều VĐV tham gia đoàn Thể thao Việt Nam dự SEA Games 29 và SEA Game 30. Đặc biệt, tham gia Đại hội TDTT toàn quốc lần thứ VIII, năm 2018, Thanh Hóa giành vị trí thứ 4 toàn quốc, là 1 trong 10 tỉnh, thành, ngành được Bộ VH,TT&DL tặng Cờ thi đua.

Lĩnh vực du lịch cũng đạt nhiều thành tựu quan trọng. 5 năm qua, du lịch Thanh Hóa đón trên 37,7 triệu lượt khách, tổng doanh thu du lịch đạt gần 45 nghìn tỷ đồng; góp phần quan trọng vào việc thực hiện thắng lợi mục tiêu, chương trình trọng tâm của Nghị quyết Đại hội Đảng bộ tỉnh lần thứ XVIII đề ra. Lĩnh vực gia đình cũng có nhiều khởi sắc.

Có thể khẳng định, phong trào thi đua yêu nước và xây dựng điển hình tiên tiến ngành VH,TT&DL 5 năm quađã có tác dụng rõ rệt trong việc thực hiện nhiệm vụ chính trị hàng năm, trong xây dựng cơ quan, đơn vị và các đoàn thể vững mạnh. Nhận thức của người lao động về ý nghĩa, tầm quan trọng của công tác thi đua, khen thưởng được nâng lên, năng lực quản lý, trình độ tay nghề, chuyên môn nghiệp vụ của CB,CC,VC, người lao động từng bước được hoàn thiện và nâng cao; uy tín, vị thế của ngành từng bước được khẳng định, xứng đáng là một trong những đơn vị dẫn đầu khối VH-XH của tỉnh, của Bộ VHTT&DL. Đây là những tiền đề vững chắc để phong trào thi đua yêu nước và nhân rộng điển hình tiên tiến của ngành VH,TT&DL gặt hái thêm những "quả ngọt" trong giai đoạn tiếp theo.

Trong giai đoạn 2015 - 2020, Sở VH,TT&DL có: 6 cá nhân được Chủ tịch nước phong tặng danh hiệu “Nghệ sĩ nhân dân”; 13 cá nhân được phong tặng danh hiệu “Nghệ sĩ ưu tú”; 1 tập thể được tặng Cờ thi đua của Chính phủ; 8 lượt tập thể được Bộ VHTT&DL tặng Cờ thi đua; 8 lượt tập thể được UBND tỉnh tặng Cờ thi đua; 3 cá nhân được tặng danh hiệu “Vì sự phát triển Thanh Hóa”;... Về hình thức khen thưởng, có 1 tập thể và 2 cá nhân được Chủ tịch nước tặng thưởng Huân chương Lao động hạng Nhì; 1 cá nhân được Chủ tịch nước tặng thưởng Huân chương Lao động hạng Ba; 7 cá nhân được Thủ tướng Chính phủ tặng Bằng khen...

Đồng Thành


Đồng Thành

 {name} - {time}

 Trả lời

{body}
 {name} - {time}
{body}

0 bình luận

Ý kiến của bạn sẽ được biên tập trước khi đăng. Vui lòng gõ tiếng Việt có dấu
Chia sẻ thông tin với bạn bè!
Tắt [X]