(vhds.baothanhhoa.vn) - Báo Thanh Hóa gửi đến quý vị những thông tin về sự kiện văn hóa - thể thao - giải trí ngày 18-3: Thủ tướng chỉ đạo xử lý những tồn tại của Hãng phim truyện Việt Nam; 20h10 phút tối nay, bế mạc và trao giải Liên hoan Truyền hình toàn quốc lần thứ 41; Dàn nhạc nổi tiếng Romania sẽ biểu diễn tại Hoa Sen SoundFest 2023; Phim hoạt hình Tôn Ngộ Không sắp ra mắt của Netflix có gì thú vị?

Sự kiện văn hóa – giải trí ngày 18-3

Báo Thanh Hóa gửi đến quý vị những thông tin về sự kiện văn hóa - thể thao - giải trí ngày 18-3: Thủ tướng chỉ đạo xử lý những tồn tại của Hãng phim truyện Việt Nam; 20h10 phút tối nay, bế mạc và trao giải Liên hoan Truyền hình toàn quốc lần thứ 41; Dàn nhạc nổi tiếng Romania sẽ biểu diễn tại Hoa Sen SoundFest 2023; Phim hoạt hình Tôn Ngộ Không sắp ra mắt của Netflix có gì thú vị?

Sự kiện văn hóa – giải trí ngày 18-3

Ảnh Internet.

*Thủ tướng chỉ đạo xử lý những tồn tại của Hãng phim truyện Việt Nam

Thủ tướng yêu cầu các cơ quan chức năng tìm các giải pháp phù hợp với tình hình mới, có phương án xử lý tồn tại về việc trụ sở Hãng phim truyện Việt Nam bị hoang tàn, đổ nát, trước ngày 23/3.

Thủ tướng Chính phủ Phạm Minh Chính vừa chỉ đạo giao Phó Thủ tướng Lê Minh Khái triệu tập cuộc họp với các bộ, ngành chức năng liên quan, căn cứ vào các quy định của pháp luật để xem xét, kiểm tra thông tin về việc Trụ sở Hãng phim truyện Việt Nam (số 4 Thụy Khuê, Hà Nội) đang bị hoang tan, đổ nát. Thủ tướng yêu cầu các cơ quan chức năng tìm các giải pháp phù hợp với tình hình mới, có phương án xử lý tồn tại trước ngày 23/3/2023.

Trước đó, nguồn tin từ báo chí đăng tải các bài viết liên quan đến việc nêu ý kiến của các nghệ sỹ “gạo cội” khẩn thiết đề nghị các cấp có thẩm quyền sớm quan tâm giải quyết dứt điểm những tồn tại của Hãng phim truyện Việt Nam

*Tối nay, bế mạc và trao giải Liên hoan Truyền hình toàn quốc lần thứ 41

Sau những ngày diễn ra rất nhiều hoạt động sôi nổi và ý nghĩa, tối nay (18/3), Liên hoan Truyền hình toàn quốc lần thứ 41 sẽ chính thức bế mạc tại TP Hải Phòng.

Sự kiện văn hóa – giải trí ngày 18-3

Tại kỳ Liên hoan Truyền hình toàn quốc (LHTHTQ) lần thứ 41, với 714 tác phẩm ở 11 thể loại, Ban Giám khảo đã tìm ra những tác phẩm xuất sắc nhất, xứng đáng để tôn vinh trong lễ bế mạc và trao giải. Trên sân khấu đêm bế mạc, Ban tổ chức sẽ trao giải Vàng, giải Bạc cho các tác giả có tác phẩm đoạt giải. Giải thưởng dành cho các tác phẩm đoạt giải Khuyến khích sẽ được gửi tới các tác giả, đơn vị sau đêm Bế mạc.

Lễ Bế mạc và trao giải Liên hoan Truyền hình Toàn quốc lần thứ 41 sẽ chính thức diễn ra vào 20h10 tại Cung Văn hoá lao động hữu nghị Việt Tiệp, thành phố Hải Phòng. Chương trình được truyền hình trực tiếp lúc vào 20h10 trên kênh VTV1 và phát trực tuyến trên VTVgo, Báo điện tử VTV.vn, trang Liên hoan Truyền hình toàn quốc (https://vtv.vn/lien-hoan-truyen-hinh.htm), một số fanpage của Đài THVN.

* Dàn nhạc nổi tiếng Romania sẽ biểu diễn tại Hoa Sen SoundFest 2023

Ngày 2/5 tới đây, Bucharest Symphony Orchestra, dàn nhạc giao hưởng danh giá của Romania sẽ tham gia biểu diễn trong khuôn khổ lễ hội âm nhạc quốc tế “Hoa Sen SoundFest 2023” tại quảng trường Lâm Viên, Đà Lạt. Dàn nhạc giao hưởng Bucharest thành lập từ năm 2006 sẽ biểu diễn tại lễ hội âm nhạc quốc tế Hoa Sen SoundFest 2023. Chương trình còn có sự tham dự của Mỹ Linh, Tùng Dương, Da LAB...

Sự kiện văn hóa – giải trí ngày 18-3

Quảng trường Lâm Viên sẽ là nơi diễn ra đêm nhạc Hoa Sen SoundFest 2023. Ảnh: TTXVN

Lễ hội do Công ty Hoa Sen Concert, Sở Văn hóa-Thể thao và Du lịch tỉnh Lâm Đồng và Ủy ban Nhân dân thành phố Đà Lạt phối hợp thực hiện.

“Hoa Sen SoundFest 2023” được tổ chức theo xu hướng hoàn toàn mới - là buổi hòa nhạc kết hợp giữa các loại hình nghệ thuật truyền thống phương Đông với nền âm nhạc cổ điển phương Tây. Lần đầu tiên tại Việt Nam, một chương trình hòa nhạc có quy mô lớn được tổ chức ở sân khấu ngoài trời, dự kiến thu hút hơn 50 nghìn người theo dõi.

Người yêu nhạc sẽ được hòa mình vào một không gian nghệ thuật đặc sắc mang đẳng cấp quốc tế. Bên cạnh sự góp mặt của Dàn nhạc Bucharest Symphony Orchestra, chương trình có sự tham dự của đạo diễn âm nhạc Dương Khắc Linh và các nghệ sỹ nổi tiếng như: Mỹ Linh, Tùng Dương, Trúc Nhân, Hà Nhi, nhóm Da LAB, Chilles, nghệ sỹ múa Linh Nga...

* Phim hoạt hình Tôn Ngộ Không sắp ra mắt của Netflix có gì thú vị?

Netflix đã chứng kiến một số phim truyện hoạt hình xuất sắc của Trung Quốc xuất hiện trong vài năm qua và một bộ phim mà khán giả có thể mong đợi vào năm 2023 là bộ phim chuyển thể từ câu chuyện Tây du ký. Cụ thể, bộ phim hoạt hình này mang tựa The Monkey King, là một bộ phim phiêu lưu hoạt hình sắp ra mắt của Netflix Original do Anthony Stacchi đạo diễn và chuyển thể từ câu chuyện kinh điển Tây du ký của Trung Quốc. Bộ phim sẽ do Steve Bencich và Ron J. Friedman chấp bút kịch bản.

Sự kiện văn hóa – giải trí ngày 18-3

Tạo hình nhân vật Tôn Ngộ Không trong “The Monkey King” của Netflix.

Không có ngày phát hành chính xác nào được công bố cho The Monkey King, mặc dù vào tháng 1 vừa qua, bộ phim đã được xác nhận là nằm trong danh sách phát hành năm 2023. “The Monkey King là một bộ phim hài gia đình đầy hành động kể về một chú khỉ và cây gậy như ý của chú khi chúng hợp sức thực hiện một nhiệm vụ hoành tráng, nơi chúng phải đối đầu với các vị thần, ác quỷ, rồng và kẻ thù lớn nhất của tất cả là cái tôi của chính mình!” - trích tóm tắt The Monkey King của Netflix.

* Nam diễn viên "John Wick" đột ngột qua đời ở tuổi 60

Lance Reddick - ngôi sao loạt phim “John Wick” - đột tử tại nhà riêng ở Los Angeles vào sáng 17/3.

Tối 17/3, đại diện nam diễn viên thông báo tin buồn Lance Reddick mất đột ngột với nguyên nhân tử vong tự nhiên. “Lance được biết đến nhiều nhất với các vai diễn trong The Wire, Bosch, Resident Evil của Netflix và loạt phim điện ảnh John Wick. Anh ấy ra đi để lại vợ Stephanie Reddick và các con Yvonne Nicole Reddick, Christopher Reddick. Lance sẽ được nhớ mãi”, người đại diện chia sẻ trên tạp chí People.

Sự kiện văn hóa – giải trí ngày 18-3

Theo TMZ, cảnh sát cho biết thi thể Lance Reddick được phát hiện tại nhà riêng ở Studio City, Los Angeles. Lance qua đời chỉ vài ngày trước khi phim John Wick 4 ra rạp (24/3). Ông vốn đang trong quá trình quảng bá phim cùng tài tử Keanu Reeves và êkíp.

Lance Reddick sinh năm 1962, là diễn viên, ca sĩ người Mỹ. Ông nổi tiếng với vai Charon trong loạt phim hành động John Wick, đóng cùng Keanu Reeves. Lance cũng được yêu mến với vai trung úy cảnh sát Cedric Daniels trong phim truyền hình ăn khách The Wire. Ngoài ra, ông góp mặt trong nhiều phim điện ảnh như Godzilla vs. Kong, One Night in Miami, White House Down và các phim truyền hình Resident Evil, Bosch, Lost và Oz... Nam diễn viên còn một danh sách các dự án phim đang trong giai đoạn hậu kỳ, bao gồm vai Zeus trong Percy Jackson and the Lightning Thief - phim dự kiến phát hành năm 2024, White Men Can"t Jump, Shirley, và phần phụ của John Wick mang tên Ballerina.

* Có thể bạn chưa biết: "Tiểu thiên đường" vắng vẻ ở quốc gia ít được ghé thăm nhất trên trái đất

Có những quốc gia thực sự tràn ngập khách du lịch và thậm chí đã phải thực hiện các biện pháp để hạn chế cung cấp thị thực hoặc ngăn chặn du khách đến một số địa điểm nhất định, chẳng hạn như Ý hoặc Croatia. Nhưng lại có những nơi hiếm khi được khách du lịch ghé thăm - mặc dù chúng rất đẹp. Điều này bao gồm Tuvalu, ví dụ. Quốc đảo nhỏ bé này thậm chí còn là quốc gia ít được ghé thăm nhất trên trái đất. Tại sao lại như vậy?

Sự kiện văn hóa – giải trí ngày 18-3

Có ít nhất hai lý do khiến rất ít người đi nghỉ ở Tuvalu. Lý do đầu tiên là vị trí khuất nẻo: Tuvalu nằm ở giữa Thái Bình Dương, đâu đó ở giữa Hawaii và Úc. Đường đến đó không chỉ xa ngái, mà còn khá phức tạp và tốn kém. Lý do thứ hai là Tuvalu nhỏ. Nhỏ lắm. Thực tế đất nước này là một chuỗi bao gồm chín hòn đảo và có gần 11.000 cư dân, bề ngang chỉ rộng 26 km2. Do đó cũng có ít chỗ ở trú chân. Tổng cộng có 13 địa chỉ, kể gộp cả khách sạn, ký túc xá và nhà nghỉ được liệt kê trên trang du lịch Tripadvisor.

Lan Phương (tổng hợp)


Lan Phương (tổng hợp)

 {name} - {time}

 Trả lời

{body}
 {name} - {time}
{body}

0 bình luận

Ý kiến của bạn sẽ được biên tập trước khi đăng. Vui lòng gõ tiếng Việt có dấu
Chia sẻ thông tin với bạn bè!
Tắt [X]