(vhds.baothanhhoa.vn) - Ngày 29/5, Sở VH,TT&DL Thanh Hóa đã tổ chức Hội nghị tập huấn kiểm kê, điều tra thông tin trang phục truyền thống các dân tộc thiểu số trên địa bàn tỉnh năm 2020 cho 187 học viên là công chức văn hóa xã và công chức Phòng VH-TT của 11 huyện miền núi.

Tin liên quan

Đọc nhiều

Tập huấn kiểm kê, điều tra thông tin trang phục truyền thống các dân tộc thiểu số

Ngày 29/5, Sở VH,TT&DL Thanh Hóa đã tổ chức Hội nghị tập huấn kiểm kê, điều tra thông tin trang phục truyền thống các dân tộc thiểu số trên địa bàn tỉnh năm 2020 cho 187 học viên là công chức văn hóa xã và công chức Phòng VH-TT của 11 huyện miền núi.

Quang cảnh lớp tập huấn.

Tại buổi tập huấn, các học viên đã được giới thiệu, phổ biến cách thức, quy trình khảo sát, kiểm kê, điều tra trang phục truyền thống các dân tộc thiểu số. Trong đó gồm phiếu kiểm kê thực trạng về trang phục truyền thống các dân tộc, gồm các tiêu chí trang phục truyền thống của dân tộc, trang phục theo giới tính, trang phục ngày lễ tết có đặc điểm gì, trang phục được sử dụng trong đám tang, trang phục được mặc trong đám cưới, trang phục truyền thống theo lứa tuổi. Phiếu kiểm kê về công tác bảo tồn trang phục truyền thống các dân tộc thiểu số, gồm trang phục truyền thống có được sử dụng thường xuyên trong đời sống hàng ngày, độ tuổi nào hay mặc thường xuyên, độ tuổi nào không mặc thường xuyên, trang phục truyền thống bếu đang bị mai một, không còn được duy trì mặc thường xuyên thì đâu là nguyên nhân… Đồng thời nêu rõ những kiến nghị các giải pháp trong thời gian tới trong việc bảo tồn trang phục truyền thống các dân tộc thiểu số.

Việc khảo sát, kiểm kê thực trạng và công tác bảo tồn trang phục truyền thống là căn cứ cho việc xây dựng cơ sở dữ liệu về trang phục truyền thống các dân tộc thiểu số. Từ đó, từng bước triển khai các giải pháp bảo tồn và phát huy giá trị của di sản văn hóa phi vật thể này trong giai đoạn hiện nay.

Phương Anh


Phương Anh

 {name} - {time}

 Trả lời

{body}
 {name}- {time}
{body}

0 bình luận

Ý kiến của bạn sẽ được biên tập trước khi đăng. Vui lòng gõ tiếng Việt có dấu
Chia sẻ thông tin với bạn bè!
Tắt [X]