(vhds.baothanhhoa.vn) - (VH&ĐS) UBND tỉnh Thanh Hóa đã ban hành Quyết định phê duyệt điều chỉnh chủ trương đầu tư Dự án tu bổ, tôn tạo di tích lịch sử văn hóa đình Gia Miêu, xã Hà Long, Hà Trung.

Tin liên quan

Đọc nhiều

Thanh Hóa: Điều chỉnh chủ trương đầu tư Dự án tu bổ di tích đình Gia Miêu

(VH&ĐS) UBND tỉnh Thanh Hóa đã ban hành Quyết định phê duyệt điều chỉnh chủ trương đầu tư Dự án tu bổ, tôn tạo di tích lịch sử văn hóa đình Gia Miêu, xã Hà Long, Hà Trung.

Theo đó, mục tiêu đầu tư nhằm tu bổ, tôn tạo di tích lịch sử văn hóa đình Gia Miêu, từ đó lưu giữ, bảo tồn và phát huy giá trị di tích, đáp ứng nhu cầu sinh hoạt văn hóa, tín ngưỡng của nhân dân, góp phần thúc đẩy phát triển du lịch và kinh tế - xã hội của địa phương.

Quy mô đầu tư gồm: tu bổ Đại đình; phục hồi Hậu cung; xây dựng nhà Tả vu, Tứ trụ, nhà vệ sinh, nhà bảo vệ, am hóa vàng, tu sửa một số đoạn tường rào bị sụt lún. Thời gian thực hiện dự án không quá 3 năm (2017 - 2019).

UBND tỉnh giao UBND huyện Hà Trung căn cứ nội dung phê duyệt tại Quyết định và các quy định hiện hành của pháp luật có liên quan để triển khai, thực hiện theo quy định.

Được biết, đình Gia Miêu là một công trình kiến trúc gỗ xây dựng dưới thời vua Gia Long (1804) để nhớ ơn tiên tổ và cũng là một món quà cho cố hương. Đây là công trình bề thế với nhiều mảng chạm khắc, trang trí cầu kỳ thể hiện ở vì nóc, đầu các xà đai, kẻ bẩy, đường diềm... Ngoài ra, còn có các linh vật như rồng, lân, rùa, hươu... cũng được trang trí hết sức công phu và tinh tế. Có thể nói rằng, với quy mô và nghệ thuật điêu khắc độc đáo, đình Gia Miêu là một công trình tiêu biểu của kiến trúc thời Nguyễn ở Thanh Hoá còn lại cho đến ngày nay.

P.V



 {name} - {time}

 Trả lời

{body}
 {name} - {time}
{body}

0 bình luận

Ý kiến của bạn sẽ được biên tập trước khi đăng. Vui lòng gõ tiếng Việt có dấu
Chia sẻ thông tin với bạn bè!
Tắt [X]