(vhds.baothanhhoa.vn) - Sáng 18/10, tại tỉnh Điện Biên, Ngày hội Văn hoá dân tộc Thái lần thứ II đã khai mạc với chủ đề “Bảo tồn, phát huy bản sắc văn hóa dân tộc Thái trong thời kỳ hội nhập và phát triển của đất nước”.

Tin liên quan

Đọc nhiều

Thanh Hóa tham dự Ngày hội Văn hoá dân tộc Thái lần thứ II

Sáng 18/10, tại tỉnh Điện Biên, Ngày hội Văn hoá dân tộc Thái lần thứ II đã khai mạc với chủ đề “Bảo tồn, phát huy bản sắc văn hóa dân tộc Thái trong thời kỳ hội nhập và phát triển của đất nước”.

Đây là năm đầu tiên tỉnh Điện Biên, vùng đất được coi là trung tâm cư ngụ của đồng bào dân tộc Thái đăng cai tổ chức ngày hội. Tỉnh Thanh Hóa cùng với các tỉnh Lai Châu, Sơn La, Yên Bái sẽ tham gia ngày hội.

Ngày hội được tổ chức nhằm tăng cường khối đại đoàn kết dân tộc, góp phần tôn vinh, gìn giữ và phát huy giá trị bản sắc văn hoá truyền thống tốt đẹp của dân tộc Thái đang sinh sống trên cả nước và cộng đồng 54 dân tộc Việt Nam.

Với sự tham gia của 600 nghệ nhân, nghệ sĩ, diễn viên, vận động viên quần chúng đồng bào dân tộc Thái của 5 tỉnh, các chương trình tham gia ngày hội được chuẩn bị chu đáo, luyện tập, dàn dựng công phu, có nội dung tiêu biểu, phù hợp và có tính nghệ thuật cao, đáp ứng nhu cầu sáng tạo và hưởng thụ của nhân dân.

Đoàn Thanh Hóa tham gia với hơn 60 diễn viên, trong đó chủ yếu lực lượng chính ở 5 huyện là Như Thanh, Như Xuân, Quan Hóa, Quan Sơn và Bá Thước. Tại Ngày hội Văn hoá dân tộc Thái lần thứ II, đoàn Thanh Hóa tham gia: Chương trình nghệ thuật; trình diễn trang phục dân tộc Thái ngày thường, ngày lễ hội và ngày cưới; trình diễn trích đoạn Sết boóc mạy của người Thái Như Thanh; trưng bày không gian văn hóa của người Thanh Hóa. Ngoài ra còn có thi dệt thổ cẩm, thi thêu khăn Piêu và thi đấu thể thao.

K.H


K.H

 {name} - {time}

 Trả lời

{body}
 {name} - {time}
{body}

0 bình luận

Ý kiến của bạn sẽ được biên tập trước khi đăng. Vui lòng gõ tiếng Việt có dấu
Chia sẻ thông tin với bạn bè!
Tắt [X]