(vhds.baothanhhoa.vn) - Theo thông lệ, trong các ngày 28 - 30/3 (tức 12 - 14/2 âm lịch) hàng năm, người dân của 5 làng thuộc xã Thiệu Khánh lại nô nức kéo nhau trẩy hội chùa Vồm.

Tin liên quan

Đọc nhiều

Thiệu Khánh (TP Thanh Hóa): Người dân nô nức dự lễ hội chùa Vồm

Theo thông lệ, trong các ngày 28 - 30/3 (tức 12 - 14/2 âm lịch) hàng năm, người dân của 5 làng thuộc xã Thiệu Khánh lại nô nức kéo nhau trẩy hội chùa Vồm.

Theo lời kể của các bậc cao niên trong xã, sở dĩ lễ hội chùa Vồm được kéo dài 3 ngày, bởi ngoài yếu tố tâm linh, tín ngưỡng, lễ hội còn là nơi con cháu hướng về nguồn cội, cầu mong mưa thuận gió hòa, mùa màng tốt tươi. Đồng thời, lưu giữ những giá trị văn hóa truyền thống của vùng miền.

Thắng cảnh Bàn A - Chùa Vồm từ lâu đã trở thành điểm đến tâm linh lý tưởng của du khách, nơi đây tự bao đời luôn gắn liền với nhiều truyền thuyết, giai thoại về nhân vật ông Vồm có sức mạnh hơn người, có công mở ấp, khai khẩn đất đai.

Năm 1989, cụm di tích, thắng cảnh Bàn A - Chùa Vồm được công nhận cụm di tích lịch sử cấp tỉnh.

Lễ hội năm nay thu hút các tầng lớp nhân dân tham gia, già trẻ, gái trai về dự với không khí vui tươi, lành mạnh, an ninh trật tự bảo đảm. Ngoài phần tế lễ, phần hội năm nay tổ chức công phu, hoành tráng hơn với nhiều trò chơi dân gian, văn hóa văn nghệ đặc sắc như chọi gà, nhảy sạp, múa đèn...

Trung Lê


Trung Lê

 {name} - {time}

 Trả lời

{body}
 {name} - {time}
{body}

0 bình luận

Ý kiến của bạn sẽ được biên tập trước khi đăng. Vui lòng gõ tiếng Việt có dấu
Chia sẻ thông tin với bạn bè!
Tắt [X]