(vhds.baothanhhoa.vn) - Trung tâm Văn hóa tỉnh vừa xây dựng kế hoạch tham gia Liên hoan hát văn, hát chầu văn toàn quốc năm 2021 theo Thông báo số 186/TB-VHCS, ngày 25-3-2021 của Cục Văn hóa cơ sở (Bộ VH, TT&DL).

Trung tâm Văn hóa tỉnh chuẩn bị tham gia Liên hoan hát văn, hát chầu văn toàn quốc năm 2021

Trung tâm Văn hóa tỉnh vừa xây dựng kế hoạch tham gia Liên hoan hát văn, hát chầu văn toàn quốc năm 2021 theo Thông báo số 186/TB-VHCS, ngày 25-3-2021 của Cục Văn hóa cơ sở (Bộ VH, TT&DL).

Trung tâm Văn hóa tỉnh chuẩn bị tham gia Liên hoan hát văn, hát chầu văn toàn quốc năm 2021

Trình diễn chầu văn tại Liên hoan văn hóa các dân tộc tỉnh Thanh Hóa năm 2020.

Theo đó, đoàn Thanh Hóa sẽ tham gia 6 tiết mục với sự tham gia của những nghệ nhân, diễn viên, nhạc công tiêu biểu hoạt động trong phong trào văn hóa - văn nghệ quần chúng ở cơ sở và các câu lạc bộ trên địa bàn tỉnh.

Tiết mục tham gia có nội dung ca ngợi Đảng, Bác Hồ kính yêu, ca ngợi thành tựu đạt được trong quá trình công nghiệp hóa, hiện đại hóa đất nước; ca ngợi những nhân vật anh hùng trong lịch sử, tinh thần đoàn kết, tình yêu quê hương đất nước, con người.

Liên hoan là hoạt động kỷ niệm 5 năm triển khai Chương trình hành động Quốc gia bảo vệ và phát huy giá trị Di sản văn hóa phi vật thể “Thực hành tín ngưỡng thờ Mẫu Tam phủ của người Việt” được UNESCO công nhận là Di sản văn hóa phi vật thể đại diện nhân loại.

Đây là cơ hội để các nghệ nhân, nghệ sĩ, diễn viên giao lưu, trao đổi kinh nghiệm, giới thiệu với công chúng, du khách về di sản văn hóa phi vật thể của các địa phương trong toàn quốc. Đồng thời quảng bá, giới thiệu hình ảnh thiên nhiên, con người với tiềm năng, thế mạnh phát triển du lịch của tỉnh Thanh Hóa đến với bạn bè trong nước và quốc tế.

Liên hoan diễn ra từ ngày 15 đến 18-4 tại Đền Chân Suối, xã Hồ Sơn, huyện Tam Đảo, tỉnh Vĩnh Phúc.

Thu Thủy


Thu Thủy

 {name} - {time}

 Trả lời

{body}
 {name} - {time}
{body}

0 bình luận

Ý kiến của bạn sẽ được biên tập trước khi đăng. Vui lòng gõ tiếng Việt có dấu
Chia sẻ thông tin với bạn bè!
Tắt [X]