(vhds.baothanhhoa.vn) - Từ ngày 14 đến 16-9, đoàn Chi hội Nhà văn Công nhân (Hội Nhà văn Việt Nam) đã đi thực tế sáng tác tại huyện Nông Cống. Đoàn do nhà thơ Lê Tuấn Lộc - Chi hội trưởng chi hội Nhà văn Công nhân làm trưởng đoàn. Cùng đi thực tế sáng tác với đoàn còn có một số văn, nghệ sĩ hiện đang sinh sống trên địa bàn tỉnh Thanh Hóa.

Văn nghệ sĩ ấn tượng với chuyến đi thực tế sáng tác tại huyện Nông Cống

Từ ngày 14 đến 16-9, đoàn Chi hội Nhà văn Công nhân (Hội Nhà văn Việt Nam) đã đi thực tế sáng tác tại huyện Nông Cống. Đoàn do nhà thơ Lê Tuấn Lộc - Chi hội trưởng chi hội Nhà văn Công nhân làm trưởng đoàn. Cùng đi thực tế sáng tác với đoàn còn có một số văn, nghệ sĩ hiện đang sinh sống trên địa bàn tỉnh Thanh Hóa.

Văn nghệ sĩ ấn tượng với chuyến đi thực tế sáng tác tại huyện Nông Cống

Các văn, nghệ sĩ tham quan hồ Yên Mỹ (thuộc xã Yên Mỹ, huyện Nông Cống) và ngắm cầu vượt hồ Yên Mỹ trên cao tốc Bắc Nam đoạn QL 45 - Nghi Sơn

Nằm ở phía Nam của Thanh Hóa, giáp với thị xã Nghi Sơn và các huyện Triệu Sơn, Đông Sơn, Quảng Xương, Như Thanh; Nông Cống là vùng đất lịch sử, chứa đựng nhiều giá trị văn hóa, có truyền thống cách mạng... Những năm qua, Đảng bộ, chính quyền và người dân huyện Nông Cống đã cùng chung sức phấn đấu, phát triển quê hương.

Tại buổi gặp mặt các văn, nghệ sĩ đi thực tế sáng tác trên địa bàn huyện Nông Cống, đồng chí Lê Xuân Hùng, Phó Bí thư Thường trực Huyện ủy Nông Cống đã trao đổi tóm tắt tình hình kinh tế, xã hội của huyện Nông Cống; những tiềm năng, lợi thế và cả khó khăn, thách thức mà huyện Nông Cống sẽ phải vượt qua. Đồng chí Lê Xuân Hùng cảm ơn đoàn vì đã lựa chọn Nông Cống làm điểm đến thực tế sáng tác và mong rằng, trong chuyến đi này, các văn nghệ sĩ sẽ chú trọng đến các đề tài về xây dựng nông thôn mới, phát triển nông nghiệp công nghệ cao, du lịch... Để từ đó cho ra đời những tác phẩm văn học nghệ thuật mang đậm hơi thở cuộc sống, giàu giá trị, góp phần lan tỏa những hình ảnh đẹp về đất và người Nông Cống.

Văn nghệ sĩ ấn tượng với chuyến đi thực tế sáng tác tại huyện Nông Cống

Văn nghệ sĩ ấn tượng với chuyến đi thực tế sáng tác tại huyện Nông Cống

Đoàn thăm tư gia và thắp hương tưởng nhớ cố nhà thơ Minh Hiệu.

Trong 3 ngày đi thực tế sáng tác tại huyện Nông Cống, các văn, nghệ sĩ đã thăm mô hình sản xuất nông nghiệp công nghệ cao (trồng rau, nho); thăm cơ sở sản xuất yến sào; cơ sở sản xuất hoa tươi bất tử; làng nghề làm nón lá; công sở; tặng sách cho trường học...Văn nghệ sĩ ấn tượng với chuyến đi thực tế sáng tác tại huyện Nông Cống

Nhà thơ Lê Tuấn Lộc trao đổi với người dân làm nghề nón lá trên địa bàn xã Trường Giang

Đoàn cũng ghé thăm các làng văn hóa, di tích lịch sử, văn hóa, thắng cảnh tiêu biểu trên địa bàn huyện Nông Cống, như đền Bà Triệu; đền Mưng; hồ Yên Mỹ...

Các văn nghệ sĩ cũng dành thời gian ghé thăm tư gia của cố nhà thơ Minh Hiệu. Cùng thắp nén tâm hương tưởng nhớ nhà thơ tài hoa xứ Thanh đã có nhiều đóng góp cho văn học, nghệ thuật nước nhà.

Văn nghệ sĩ ấn tượng với chuyến đi thực tế sáng tác tại huyện Nông Cống

Cảnh sắc thiên nhiên thuần Việt cũng là một trong những điểm ấn tượng khi các văn nghệ sĩ về với Nông Cống

Chia sẻ về chuyến thực tế sáng tác tại huyện Nông Cống, nhà thơ Lê Tuấn Lộc, Chi hội trưởng Chi hội Nhà văn Công nhân cho biết: “Những năm qua, Thanh Hóa đã có sự chuyển mình, bứt tốc phát triển mạnh mẽ trên tất cả các lĩnh vực của đời sống, là một người con của xứ Thanh sống xa quê hương, tôi thực sự ấn tượng và tự hào. Sau chuyến đi thực tế lần này, chúng tôi hy vọng từ những tư liệu thu thập được, sẽ viết nên những tác phẩm đúng, hay và đẹp phản ánh về sự phát triển của quê hương Thanh Hóa nói chung, huyện Nông Cống nói riêng. Có dịp ghé thăm những nhà máy, cơ sở sản xuất, làng nghề, di tích lịch sử, văn hóa, thắng cảnh trên địa bàn huyện Nông Cống, các văn nghệ sĩ có cái nhìn thực tế hơn về một vùng quê tươi đẹp. Cùng với việc tập trung phát triển kinh tế, thật may mắn vì Nông Cống vẫn chú trọng giữ gìn, phát huy giá trị lịch sử, văn hóa. Điều đó góp phần tạo nên vẻ đẹp của đất và người Nông Cống”.

Thu Trang


Thu Trang

 {name} - {time}

 Trả lời

{body}
 {name} - {time}
{body}

0 bình luận

Ý kiến của bạn sẽ được biên tập trước khi đăng. Vui lòng gõ tiếng Việt có dấu
Chia sẻ thông tin với bạn bè!
Tắt [X]