(vhds.baothanhhoa.vn) - Trong 30 năm xây dựng phong trào làng, bản, tổ dân phố (giai đoạn 1989 - 2019), Bảo hiểm Xã hội (BHXH) huyện Triệu Sơn đã đạt được nhiều thành tích trong chuyên môn nói riêng cũng như các phong trào nói chung.

Tin liên quan

Đọc nhiều

Xây dựng cơ quan, đơn vị văn hóa ở BHXH Triệu Sơn

Trong 30 năm xây dựng phong trào làng, bản, tổ dân phố (giai đoạn 1989 - 2019), Bảo hiểm Xã hội (BHXH) huyện Triệu Sơn đã đạt được nhiều thành tích trong chuyên môn nói riêng cũng như các phong trào nói chung.

Ông Bùi Kim Dậu - Trưởng phòng Văn hóa Thông tin huyện Triệu Sơn cho biết: “Đây là cơ quan luôn đi đầu trong các phong trào của huyện đặc biệt là phong trào văn nghệ, thể thao. Với tinh thần đoàn kết, năng động, sáng tạo, BHXH Triệu Sơn đã hoàn thành các nhiệm vụ được giao, góp phần xây dựng cơ quan văn hóa nói riêng và hưởng ứng, đóng góp trong phong trào 30 năm xây dựng làng, bản, tổ dân phố trên địa bàn”.

Từ năm 2012 đến 2018, công tác thu BHXH, BHYT, BHTN đều đạt và vượt kế hoạch BHXH tỉnh giao. Hàng năm đối tượng tham gia BHXH, BHYT, BHTN ngày càng được mở rộng.

Riêng trong năm 2018, công tác thu đã đạt được những kết quả nổi bật. Ngay từ đầu năm, BHXH huyện Triệu Sơn đã tham mưu cho cấp ủy Đảng, chính quyền địa phương chỉ đạo sát sao thực hiện các chế độ BHXH, BHYT, BHTN trên địa bàn huyện và thực hiện tốt công tác hướng dẫn nghiệp vụ cho các đơn vị sử dụng lao động.

Đối với đơn vị nợ tiền đóng BHXH, BHYT, định kỳ có văn bản báo cáo với cấp ủy Đảng, chính quyền và cơ quan chủ quản cấp trên; đồng thời tạm dừng giải quyết chế độ cho người lao động để yêu cầu các đơn vị nghiêm túc thực hiện theo quy định...

Bên cạnh đó, công tác giải quyết chế độ chính sách được giải quyết kịp thời, đảm bảo đúng chế độ, đúng quy định của Nhà nước, không để thắc mắc khiếu nại. Cụ thể, năm 2018, BHXH huyện Triệu Sơn đã giải quyết cho hơn 114 đối tượng hưởng lương hưu và trợ cấp BHXH, trợ cấp 1 lần hơn 1.548 người, tuất thường xuyên 61 người... Cũng trong năm này, BHXH Triệu Sơn đã tiếp nhận 15.298 hồ sơ các loại và đã giải quyết 100% số hồ sơ này. Riêng đối với công tác thực hiện ISO, bà Hứa Thị Hoa - Giám đốc BHXH huyện Triệu Sơn cho biết: Việc áp dụng TCVN ISO 9001: 2008 giúp cho cán bộ, viên chức chuyển biến tácphong làm việc theo hướng khoa học, hợp lý, nâng cao kỹ năng cập nhật, đảm bảo thuận tiện và nhanh chóng trong việc tra cứu thông tin, tạo sự đơn giản hóa trong khâu tiếp nhận hồ sơ, giảm được sự đi lại, phàn nàn của công dân và đơn vị đến giao dịch làm việc.

Hiệu quả trong công tác chuyên môn, BHXH Triệu Sơn luôn gương mẫu chấp hành đường lối, chủ trương của Đảng, chính sách, pháp luật của Nhà nước. Trong những năm qua, BHXH Triệu Sơn không có người vi phạm pháp luật phải xử lý từ hình thức cảnh cáo trở lên, không có người khiếu kiện vượt cấp, trái pháp luật. Cơ quan đã quản lý và sử dụng có hiệu quả ngân sách Nhà nước và các nguồn kinh phí được giao; không để xảy ra lãng phí, tham nhũng, tích cực đấu tranh phòng, chống tham nhũng...

Thực hiện nếp sống văn minh, môi trường văn hóa công sở, BHXH Triệu Sơn trong nhiều năm qua không có cán bộ, công chức, viên chức và người lao động mắc các tệ nạn xã hội; không tuyên truyền và thực hiện các hành vi mê tín dị đoan. Ngoài ra, không có hiện tượng uống rượu bia, hút thuốc lá nơi công sở; cán bộ, người lao độngvới trang phục, đồng phục gọn gàng, lịch sự, cơ quan xanh - sạch - đẹp, an toàn...

Với những kết quả đã đạt được, BHXH huyện Triệu Sơn đã nhận được danh hiệu tập thể lao động xuất sắc từ năm 2012 - 2018; tặng thưởng nhiều bằng khen, giấy khen của BHXH tỉnh Thanh Hóa; danh hiệu cơ quan đạt chuẩn văn hóa của Chủ tịch UBND tỉnh Thanh Hóa...

Vi An


Vi An

 {name} - {time}

 Trả lời

{body}
 {name} - {time}
{body}

0 bình luận

Ý kiến của bạn sẽ được biên tập trước khi đăng. Vui lòng gõ tiếng Việt có dấu
Chia sẻ thông tin với bạn bè!
Tắt [X]