(vhds.baothanhhoa.vn) - Sôi nổi với những hoạt động nghệ thuật trong tháng 4/2016

Tin liên quan

Đọc nhiều

Sôi nổi với những hoạt động nghệ thuật trong tháng 4/2016

Trong tháng 4/2016, Nhà hát Ca múa Kịch Lam Sơn đã xây dựng, tổ chức thực hiện và biểu diễn những chương trình nghệ thuật phong phú về chủ đề ca ngợi Đảng, Bác Hồ, tình yêu quê hương đất nước, con người Việt Nam nói chung, mảnh đất xứ Thanh nói riêng phục vụ các nhiệm vụ chính trị của tỉnh, của ngành, phục vụ các cơ quan, ban, ngành, địa phương trong và ngoài tỉnh.

Theo đó, Đoàn Ca múa đã biểu diễn chương trình nghệ thuật phục vụ lễ hội đền Sòng (Bỉm Sơn), lễ hội Mai An Tiêm, lễ khánh thành di tích lịch sử văn hóa chùa Hàn Sơn (Nga Sơn). Đặc biệt, từ ngày 6 đến ngày 9/4, một số nghệ sỹ đã tham gia biểu diễn chương trình nghệ thuật đón Tết cổ truyền Bunpimay tại tỉnh Hủa Phăn, nước CHDCND Lào.

Bên cạnh đó là chương trình phục vụ khánh thành dây chuyền sản xuất súng bộ binh nhà máy Z111, phục vụ đại hội đại biểu Liên Minh hợp tác xã tỉnh Thanh Hóa, chương trình chào mừng đoàn đại biểu cấp cao nước CHDCND Lào sang thăm và làm việc tại Thanh Hóa, chương trình lễ hội Du lịch biển Sầm Sơn... Một số nghệ sỹ tham gia Liên hoan âm nhạc khu vực Bắc miền Trung và các tỉnh, thành phố được diễn ra tại Thừa Thiên Huế từ ngày 22 đến 24/4.

Cũng trong tháng 4, Nhà hát đã xây dựng, biểu diễn chương trình khai mạc Lễ hội Du lịch biển Hải Tiến 2016 diễn ra vào tối 28/4 với chủ đề “Hải Tiến - Tình biển, Tình người”. Chương trình gồm các tác phẩm mang tình yêu với biển nói chung và tình yêu với biển Hải Tiến nói riêng, góp phần giới thiệu và quảng bá du lịch biển Hải Tiến cũng như tình đất và người Thanh Hóa đối với bạn bè trong nước và quốc tế. Chương trình đã thu hút sự quan tâm của đông đảo công chúng .

Đoàn Kịch nói tập luyện, quay thu vở kịch “Tình yêu nơi biên giới” của tác giả Vũ Thiêm phát sóng chuyên mục Sân khấu truyền hình chiều thứ 7, với chủ đề nâng cao vai trò của tri thức trẻ trong việc tuyên truyền bầu cử Quốc hội khóa XIV và HĐND các cấp nhiệm kỳ 2016 - 2021. Cùng với đó, tối 27/4 tại Nhà hát, đoàn đã biểu diễn vở kịch “Những mảnh đời run rẩy” của tác giả Xuân Cải phục vụ khán giả thành phố Thanh Hóa.

Cùng với việc xây dựng và biễu diễn các chương trình nghệ thuật, trong tháng 4, Nhà hát đã phục vụ các hoạt động diễn ra tại rạp như Hội thi Liên hoan kể chuyện và tiếng hát giáo viên, học sinh tiểu học cấp tỉnh năm học 2015 - 2016 do Sở Giáo dục và Đào tạo tổ chức, được diễn ra từ ngày 13 đến 15/4/2016.

Một số hình ảnh hoạt động của nhà hát trong tháng 4

Chương trình nghệ thuật tại lễ khánh thành di tích lịch sử văn hóa chùa Hàn Sơn.

Một tiết mục tham gia liên hoan âm nhạc khu vực Bắc miền Trung và các tỉnh, thành phố.

Chương trình nghệ thuật khai mạc Lễ hội Du lịch biển Hải Tiến 2016.

Tiết mục chào mừng đoàn đại biểu nước CHDCND Lào sang thăm và làm việc tại Thanh Hóa.

Liên hoan kể chuyện và tiếng hát giáo viên, học sinh tiểu học cấp tỉnh năm học 2015 - 2016.

Cảnh trong vở “ Tình yêu nơi biên giới”.

Lê Thảo



 {name} - {time}

 Trả lời

{body}
 {name} - {time}
{body}

0 bình luận

Ý kiến của bạn sẽ được biên tập trước khi đăng. Vui lòng gõ tiếng Việt có dấu
Chia sẻ thông tin với bạn bè!
Tắt [X]