(vhds.baothanhhoa.vn) - Sáng ngày 15/6, tạp chí Văn nghệ xứ Thanh đã tổ chức buổi kỷ niệm 25 năm thành lập (1994 - 2019) và gặp mặt cộng tác viên năm 2019.

Tin liên quan

Đọc nhiều

Tạp chí Văn nghệ xứ Thanh gặp mặt kỷ niệm 25 năm thành lập

Sáng ngày 15/6, tạp chí Văn nghệ xứ Thanh đã tổ chức buổi kỷ niệm 25 năm thành lập (1994 - 2019) và gặp mặt cộng tác viên năm 2019.

Năm 1994, tạp chí Văn nghệ xứ Thanh - cơ quan ngôn luận của Hội Văn học Nghệ thuật Thanh Hóa chính thức được Bộ VH - TT cấp phép hoạt động. Đến thời điểm hiện tại, sau chặng đường 25 năm, Tạp chí vẫn duy trì đều đặn mỗi tháng 1 kỳ, phát hành rộng rãi tới bạn đọc trong và ngoài tỉnh.

Đại diện lãnh đạo Hội VHNT Thanh Hóa và Tổng biên tập Tạp chí Văn nghệ xứ Thanh trao thưởng cho các CTV xuất sắc năm 2019.

Vượt qua những khó khăn trong ngày đầu thành lập, các thế hệ lãnh đạo, biên tập viên, phòng viên, nhân viên của Tạp chí Văn nghệ xứ Thanh đã từng bước đổi mới theo tiêu chí: hiện đại ở hình thức trình bày và hấp dẫn trên từng trang nội dung. Qua đó đã tạo sự yêu mến, tin tưởng của các tầng lớp bạn đọc yêu văn chương, trở thành món ăn tinh thần được yêu thích.

Qua 25 năm xây dựng và trưởng thành, với những đóng góp không ngừng nghỉ cho đời sống văn hoc nghệ thuật, Tạp chí Văn nghệ xứ Thanh đã nhiều lần được nhận Bằng khen của Thủ tướng Chính phủ, Tỉnh ủy, UBND tỉnh Thanh Hóa, Hội Nhà báo Việt Nam, đặc biệt năm 2014, được Chủ tịch nước tặng thưởng Huân chương Lao động hạng Ba.

Để đạt được những kết quả đáng ghi nhận của Tạp chí, có một phần đóng góp không nhỏ của đội ngũ cộng tác viên (CTV) là các nhà văn, nhà thơ, nhạc sĩ, nghệ sĩ, nhà nghiên cứu, phê bình văn học nghệ thuật…trên khắp cả nước.

Tại buổi lễ, Tổng Biên tập Tạp chí xứ Thanh Thy Lan đã khẳng định: “Sức sống thực sự của Tạp chí chính là đội ngũ cộng tác viên”. Họ là những người quyết định chất lượng nội dung bài vở; khẳng định thương hiệu, uy tín của Tạp chí và góp phần đưa tạp chí đến gần với công chúng. Trong đó, có những CTV mà khi nhắc đến tên đã thể hiện sự nhiệt tình, tâm huyết, thể hiện trách nhiệm và đam mê với những tác phẩm, bài viết như: Nguyễn Minh Khiêm, Lê Xuân Soan, Phạm Tấn, Lê Huy Hoàng… Tổng biên tập Thy Lan đã chia sẻ mong muốn được cùng các CTV tương tác, gần gũi để cùng nhau hướng đến xây dựng Tạp chí trở thành sản phẩm tinh thần hấp dẫn với bạn đọc.

Trên tinh thần đóng góp chân thành, cầu thị, lắng nghe…các ý kiến tại buổi lễ kỷ niệm 25 năm thành lập và gặp mặt CTV năm 2019 cùng hướng đến mục tiêu xây dựng Tạp chí Văn nghệ xứ Thanh phát triển, lan tỏa và vững mạnh. Nhân dịp này, Tạp chí đã trao thưởng cho 5 CTV xuất sắc nhất năm 2019.

Thu Trang


Thu Trang

 {name} - {time}

 Trả lời

{body}
 {name} - {time}
{body}

0 bình luận

Ý kiến của bạn sẽ được biên tập trước khi đăng. Vui lòng gõ tiếng Việt có dấu
Chia sẻ thông tin với bạn bè!
Tắt [X]