(vhds.baothanhhoa.vn) - (VH&ĐS) Ngày 18/3/2017, xã Đông Yên (Đông Sơn) đã tổ chức Lễ đón nhận Bằng công nhận xã đạt chuẩn nông thôn mới (NTM) năm 2016.

Tin liên quan

Đọc nhiều

Xã Đông Yên đón nhận Bằng công nhận xã đạt chuẩn NTM

(VH&ĐS) Ngày 18/3/2017, xã Đông Yên (Đông Sơn) đã tổ chức Lễ đón nhận Bằng công nhận xã đạt chuẩn nông thôn mới (NTM) năm 2016.

Sau 5 năm triển khai thực hiện chương trình xây dựng NTM, KT - XH của xã Đông Yên đã có bước phát triển rõ nét. Thông qua việc áp dụng các mô hình sản xuất, ứng dụng tiến bộ khoa học - kỹ thuật, đưa các loại giống cây trồng, vật nuôi có năng suất chất lượng, hiệu quả cao vào sản xuất và chăn nuôi đã tăng thu nhập cho người dân.

Đồng chí Nguyễn Đình Xứng - Phó Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch UBND tỉnh trao Bằng công nhận xã đạt chuẩn NTM năm 2016 và tiền thưởng cho lãnh đạo xã Đông Yên.

Dịch vụ thương mại và các ngành nghề cũng được địa phương hết sức chú trọng, vì thế nâng thu nhập bình quân đầu người đạt 27,4 triệu đồng/người/năm, tỷ lệ hộ nghèo trên địa bàn xã giảm nhanh bình quân 3%/năm.

Đến thời điểm hiện tại, xã đã có 7/7 thôn đạt danh hiệu thôn văn hóa, 2 nhà trường đạt chuẩn quốc gia giai đoạn 1, hoàn thành phổ cập giáo dục THCS…

Tại buổi lễ, đồng chí Nguyễn Đình Xứng - Phó Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch UBND tỉnh đã trao Bằng công nhận xã đạt chuẩn NTM và số tiền thưởng 1 tỷ đồng của UBND tỉnh cho xã Đông Yên.

Phát biểu tại lễ đón nhận, Chủ tịch UBND tỉnh Nguyễn Đình Xứng đã biểu dương và ghi nhận sự nỗ lực, cũng như những thành tích đạt được trong quá trình xây dựng NTM của xã Đông Yên.

Đồng chí đề nghị: Trong thời gian tới Đông Yên cần tiếp tục quan tâm đến việc tập trung cho vấn đề chuyển dịch cơ cấu cây trồng vật nuôi; nâng cao thu nhập, giảm nghèo cho người dân. Đồng thời duy trì thường xuyên các hoạt động văn hóa văn nghệ, thể dục thể thao; xây dựng hệ thống chính trị vững mạnh…phấn đấu để xây dựng xã Đông Yên sớm trở thành xã kiểu mẫu.

Trung Hiếu


 {name} - {time}

 Trả lời

{body}
 {name} - {time}
{body}

0 bình luận

Ý kiến của bạn sẽ được biên tập trước khi đăng. Vui lòng gõ tiếng Việt có dấu
Chia sẻ thông tin với bạn bè!
Tắt [X]