(vhds.baothanhhoa.vn) - (VH&ĐS) Mặc dù chưa được các cấp thẩm quyền cấp phép, chưa báo cáo lên huyện, UBND xã đã tự ý cho một hộ gia đình múc đất tại núi Do để xây dựng một khu vui chơi giải trí.

Tin liên quan

Đọc nhiều

Xây dựng công trình trái phép trên núi Do xã Hải Thanh

(VH&ĐS) Mặc dù chưa được các cấp thẩm quyền cấp phép, chưa báo cáo lên huyện, UBND xã đã tự ý cho một hộ gia đình múc đất tại núi Do để xây dựng một khu vui chơi giải trí.

Căn cứ theo hợp đồng giao thầu ngày 15/08/2016 giữa đại diện bên cho thầu đất là UBND xã Hải Thanh, huyện Tĩnh Gia (Đại diện là các ông Đỗ Xuân Chung - Chủ tịch UBND, ông Nguyễn Viết Xuân - Phó Chủ tịch UBND) và ông Bùi Xuân Bình ghi rõ: UBND xã Hải Thanh sẽ giao 2.500m2 tại thôn Thanh Đình cho hộ ông Bình sử dụng vào mục đích xây dựng khu vui chơi giải trí, dịch vụ phát triển kinh tế hộ gia đình. Hộ ông Bình có nghĩa vụ đóng 4.800 đ/m2/năm. Toàn bộ tiền thuế cho thuê đất được đóng vào ngân sách địa phương và đóng một lần cho tổng số diện tích đất giao thầu trong vòng 5 năm.

Khi được UBND xã Hải Thanh ký hợp đồng giao đất tại thôn Thanh Đình thuộc khu vực núi Do hộ gia đình ông Bùi Xuân Bình đã tiến hành san ủi đất đá xuống biển để thi công dự án.

Vào thời điểm PV tác nghiệp tại khu vực trên có 3 chiếc máy múc vẫn đang tiến hành việc san ủi đất đá. Diện tích đã san ủi thi công ước tính khoảng hơn 1000m2. Chị Nguyễn Thị H cho biết: “Khu vực đang san ủi đất đá tại núi Do thuộc cửa biển Lạch Bạng, hàng năm đều phải tiến hành nạo vét bùn đất để tàu bè đi vào được thuận tiện. Làm như vậy chẳng khác nào lấp biển, rồi tới đây bùn đất lại chảy vào cửa biển Lạch Bạng”.

Một lượng lớn đất đá đã được đổ xuống biển để san lấp mặt bằng.

Trao đổi với ông Đỗ Xuân Chung - Chủ tịch UBND xã Hải Thanh, ông Chung cho biết: “Xã có ý định xây dựng một con đường lên cụm di tích của xã và bên cạnh đó sẽ mở các dịch vụ kinh doanh bên đường cho du khách nghỉ chân. Việc thi công được giao cho ông Bình. Sau khi hoàn thiện việc san lấp mặt bằng ông Bình sẽ được xây dựng các điểm chòi, khu vui chơi... để tạo điểm nhấn cho bãi biển. Xã cũng chưa báo cáo lên huyện. Hôm trước huyện đã lên kiểm tra, yêu cầu đình chỉ. Mấy hôm nay trời mưa nên bên thi công chưa kịp vận chuyển máy móc ra khỏi khu vực trên”.

Trao đổi qua điện thoại với ông Nguyễn Tiến Dũng - Chủ tịch UBND huyện Tĩnh Gia, ông Dũng cho biết, huyện đã chỉ đạo phòng chuyên môn xuống kiểm tra và đình chỉ việc san lấp tại địa điểm núi Do xã Hải Thanh.

Điều 59 Luật Đất đai năm 2013 quy định UBND cấp huyện giao đất, cho thuê đất, cho phép chuyển mục đích sử dụng đất đối với hộ gia đình, cá nhân. Trường hợp cho hộ gia đình, cá nhân thuê đất, cho phép chuyển mục đích sử dụng đất nông nghiệp để sử dụng vào mục đích thương mại, dịch vụ với diện tích từ 0,5 héc ta trở lên thì phải có văn bản chấp thuận của UBND cấp tỉnh trước khi quyết định.

Đề nghị các cấp, các ngành chức năng cần sớm vào cuộc chấm dứt ngay tình trạng san ủi đất đá lén lút để xây dựng khu vui chơi giải trí tại khu vực núi Do xã Hải Thanh.

Sông Lô



 {name} - {time}

 Trả lời

{body}
 {name} - {time}
{body}

0 bình luận

Ý kiến của bạn sẽ được biên tập trước khi đăng. Vui lòng gõ tiếng Việt có dấu
Chia sẻ thông tin với bạn bè!
Tắt [X]