(vhds.baothanhhoa.vn) - Trở thành người truyền cảm hứng trong kỷ nguyên này có khó không? Chắc chắn là khó! Khó là vậy, nhưng tất cả công cụ cần thiết để xây dựng nên thương hiệu của riêng mình, của người thân mình không phải là không có. Cuốn sách: “Influencer - xây dựng thương hiệu cá nhân trong kỷ nguyên 4.0” đã cung cấp một nền tảng cơ bản để bất cứ ai muốn thành công trong thế giới của marketing bằng cách trở thành người truyền cảm hứng.

Xây dựng thương hiệu cá nhân trong kỷ nguyên 4.0

Trở thành người truyền cảm hứng trong kỷ nguyên này có khó không? Chắc chắn là khó! Khó là vậy, nhưng tất cả công cụ cần thiết để xây dựng nên thương hiệu của riêng mình, của người thân mình không phải là không có. Cuốn sách: “Influencer - xây dựng thương hiệu cá nhân trong kỷ nguyên 4.0” đã cung cấp một nền tảng cơ bản để bất cứ ai muốn thành công trong thế giới của marketing bằng cách trở thành người truyền cảm hứng.

Xây dựng thương hiệu cá nhân trong kỷ nguyên 4.0

Muốn trở thành người sáng tạo nội dung tốt, bạn cần phải hiểu các chiến lược truyền thông trên mạng xã hội.

Có khi nào bạn nghĩ, tại sao mình cũng mặc quần áo, cùng ăn quả bơ với bánh mỳ nướng và thích hoàng hôn, thế sao mình không nổi tiếng? Tác giả Brittany Hennessy đã lý giải bởi bạn cần xây dựng cộng đồng của bạn và cần phải duy trì sức hút từ phía cộng đồng ấy.

Hoặc có khi nào bạn cảm thấy cũng khá ổn khi có một lượng theo dõi nhất định nhưng lúng túng khi lên kế hoạch đường dài. Phần 2 của cuốn sách: “Bao bì thương hiệu của bạn” sẽ lý giải cho các bạn về các chỉ số, về cách tương tác với công chúng và những chuyện chuyên nghiệp tiếp theo.

Và khi bắt đầu có thương hiệu thì điều mà bạn cần quan tâm đó là, “Kiếm tiền từ ảnh hưởng của bạn” và “lên kế hoạch cho tương lai”, nói một cách nôm na là sự cộng tác chuyên nghiệp giữa những người có tầm ảnh hưởng và chiến lược xây dựng một thương hiệu mà bạn đau đáu.

Một cách khoa học, tác giả đã phân loại ngay từ đầu những người truyền cảm hứng thật sự nên được chia làm hai dạng: người sáng tạo nội dung và người tận hưởng cuộc sống. Người sáng tạo nội dung bao gồm: blogger, vlogger, chuyên gia và thật thú vị là ngay cả động vật, con trẻ, đồ vật luôn tạo ra content dí dỏm, hút view.

Những người hưởng thụ cuộc sống bao gồm: những tài năng đặc biệt như vũ công, đầu bếp, diễn viên hài kịch, doanh nhân, người mẫu cao cấp, người nổi tiếng...

Cuốn sách tập trung vào những người sáng tạo nội dung với những nguyên tắc cốt lõi: xây dựng cộng đồng của riêng bạn và định hình thương hiệu của bạn.

Trong phần xây dựng cộng đồng của riêng mình, các bạn cần trả lời những câu hỏi như: làm thế nào để tìm được tiếng nói và tạo nên một content hay? Tác giả cuốn sách có câu trả lời rất thuyết phục đó là: cách làm nổi bật kết quả tìm kiếm về bạn chính là sáng tạo, sáng tạo và sáng tạo nữa. Và hãy đều đặn, 3 tháng một lần, lên google và tìm kiếm tên mình, theo dõi tiến độ những việc mà mình đang làm. Hãy nhớ rằng, nếu không tự kể câu chuyện của mình, thì người khác sẽ làm thay bạn. Một content hay là một content có chính kiến, có nội dung và có bản sắc. Việc tạo ra những content hay thật thuyết phục lên tiếng thay cho độc giả của mình sẽ tạo ra sự kết nối giữa các bạn. Đó là cơ sở làm nên một cộng đồng của riêng mình, điều này còn quan trọng hơn cả lượng người theo dõi.

Việc duy trì cộng đồng của mình chính là trả lời cho câu hỏi: làm thế nào để mọi người theo dõi và gắn kết với bạn? Dẫn lời một người truyền cảm hứng, cuốn sách cho rằng: đôi khi mọi người không hiểu được công sức cũng như chất xám phải bỏ ra cho mỗi bài đăng. Động lực chính là điều khiến bạn bắt đầu. Sự tận tâm chính là điều giúp bạn bước tiếp. Và hơn cả đó là, lý do khiến bạn bắt đầu chia sẻ và đăng tải sẽ định hình tiếng nói của bạn và tỏa sáng xuyên suốt chặng đường bạn đi.

Và khi đã bắt đầu có thương hiệu cá nhân, cũng theo tác giả đó là cần phải nên tham dự thường xuyên các sự kiện, tham gia vào một mạng lưới để gắn kết những người cùng tầm nhìn, định vị tốt hơn thương hiệu của mình. “Hãy liên kết với những người có cùng xu hướng với thương hiệu của bạn”.

Tác giả Brittany Hennessy đã rất tinh tế và kiên định khi nói rằng: trong quá trình định hình thương hiệu của mình, cần giữ vững nguyên tắc tốt bụng khi ở nơi làm việc lẫn ngoài đời. Bởi “tử tế quan trọng hơn việc bạn có bao nhiêu lượt theo dõi. Nó luôn như vậy và sẽ mãi như vậy”. Và điều tiếp theo là “hãy là bạn”, cứ là phong cách của bạn, tiếng nói của bạn và điều bạn tin tưởng. Bản sắc và định vị thương hiệu cá nhân cũng là từ điều đó chăng?

Bạn biết không, (Tính thuyết phục) x (Mạng lưới) chính là công thức cơ bản của sự ảnh hưởng. Khi bạn hiểu và nắm được nguyên tắc mạng lưới chính là chìa khóa cũng là lúc cần phải làm việc thật cụ thể với các đối tác để hiện thực hóa ước mơ của chính mình. Khi nào là lúc thích hợp để nói chuyện với nhà quảng cáo về việc hợp tác lâu dài? Câu trả lời chính là sự thành công của bạn trong chiến dịch gần đây nhất vẫn còn lưu dấu ấn trong tâm trí họ.

Cuốn sách của tác giả Brittany Hennessy đã truyền đi một thông điệp tích cực: không bao giờ là quá muộn để khởi nghiệp và lan tỏa việc truyền cảm hứng của người sáng tạo nội dung. Đúng là thế giới đang thay đổi rất nhanh, nhiều khi nhanh hơn chúng ta tưởng tượng rất nhiều. Nghề nghiệp cũng vậy, theo thời cuộc, có nghề sẽ có thêm dư địa để phát triển, cũng có nghề sẽ thu hẹp lại. Những bạn trẻ, chủ nhân của kỷ nguyên 4.0, nếu yêu thích sáng tạo nội dung, các bạn hoàn toàn có cơ hội để trở thành người truyền cảm hứng. Bởi vẫn có hàng nghìn thương hiệu đang cố bắt kịp với thị trường marketing bằng người truyền cảm hứng và hàng trăm thương hiệu khác đang tiêu pha hàng triệu đô la mỗi năm vào chiến dịch. Hãy là một phần trong đó, phần đó càng ngày lớn mạnh, hãy là người truyền cảm hứng bằng sự tử tế và tư duy, hành động sáng tạo của mình! Tại sao không?

Nguyễn Hường



 {name} - {time}

 Trả lời

{body}
 {name} - {time}
{body}

0 bình luận

Ý kiến của bạn sẽ được biên tập trước khi đăng. Vui lòng gõ tiếng Việt có dấu
Chia sẻ thông tin với bạn bè!
Tắt [X]