(vhds.baothanhhoa.vn) - Báo Thanh Hóa gửi đến quý vị những thông tin về văn hóa - thể thao - giải trí ngày 1-10: Vịnh Hạ Long tiếp tục được chọn làm bối cảnh phim của Hollywood; 'Cánh hoa bay': Đêm nhạc gây quỹ ủng hộ nạn nhân vụ cháy chung cư mini; ASIAD 19 của Việt Nam ngày 1-10: Chờ bất ngờ, mong có thêm HCV; Liverpool thua trận đầu tiên tại Ngoại hạng Anh mùa này.

♦ Sự kiện văn hóa – thể thao – giải trí ngày 1-10-2023

Báo Thanh Hóa gửi đến quý vị những thông tin về văn hóa - thể thao - giải trí ngày 1-10: Vịnh Hạ Long tiếp tục được chọn làm bối cảnh phim của Hollywood; “Cánh hoa bay”: Đêm nhạc gây quỹ ủng hộ nạn nhân vụ cháy chung cư mini; ASIAD 19 của Việt Nam ngày 1-10: Chờ bất ngờ, mong có thêm HCV; Liverpool thua trận đầu tiên tại Ngoại hạng Anh mùa này.

♦ Sự kiện văn hóa – thể thao – giải trí ngày 1-10-2023

* Vịnh Hạ Long tiếp tục được chọn làm bối cảnh phim của Hollywood

Vịnh Hạ Long một lần nữa đã trở thành bối cảnh trong một bộ phim của Hollywood, sau “Kong: The Skull of Island,” đó là “The Creator” - phim viễn tưởng của đạo diễn Gareth Edwards.

Hình ảnh Vịnh Hạ Long đã xuất hiện đầy ấn tượng trong trailer phim “The Creator” (Kẻ kiến tạo), với mức đầu tư phim lên đến 80 triệu USD.

♦ Sự kiện văn hóa – thể thao – giải trí ngày 1-10-2023

Hình ảnh núi non trùng điệp của Vịnh Hạ Long xuất hiện trong phim The Creator (Kẻ kiến tạo).

Trong trailer kéo dài 2 phút, hình ảnh Vịnh Hạ Long xuất hiện ở phân cảnh 1 phút 14 giây. Khung cảnh Vịnh Hạ Long với núi non trùng điệp, mờ ảo đặc trưng, mặt nước phẳng lặng, xanh biếc gây ấn tượng với người xem.

“The Creator” (Kẻ kiến tạo) được khởi chiếu tại rạp ngày 29/9.

* 'Cánh hoa bay': Đêm nhạc gây quỹ ủng hộ nạn nhân vụ cháy chung cư mini

Vào hồi 20 giờ ngày 10/10, đêm nhạc “Cánh hoa bay” sẽ diễn ra tại Trường Đại học Văn hóa Hà Nội nhằm gây qũy khuyến học cho các học sinh, sinh viên là nạn nhân trong vụ cháy chung cư mini tại Khương Hạ (Thanh Xuân, Hà Nội).

♦ Sự kiện văn hóa – thể thao – giải trí ngày 1-10-2023

Một số nghệ sỹ sẽ tham gia chương trình. (Ảnh: BTC)

Chương trình được chia làm hai chương, mang tên “Thức tỉnh tâm hồn” và “Kết nối yêu thương,” nói lên toàn bộ tâm nguyện của các nghệ sỹ tham gia chương trình. Đó là thể hiện trách nhiệm với cộng đồng, cùng sẻ chia, đồng hành và xoa dịu những mất mát, đau thương.

Ca sỹ, giảng viên thanh nhạc Ngọc Khuê là người khởi xướng chương trình này. Ngay sau lời kêu gọi của Ngọc Khuê, gần 20 nghệ sỹ, nhóm nhạc đã đồng ý tham gia sự kiện, bao gồm: Nghệ sỹ Ưu tú Thanh Lam, Nghệ sỹ Ưu tú Phạm Phương Thảo, các ca sỹ Minh Quân, Khánh Linh, Dương Trường Giang, Nhật Thủy, Bảo Trâm, Nguyễn Ngọc Anh, Tô Minh Đức, Đông Hùng, Lê Anh Dũng, Lê Trinh, Ngọc Châm, nhóm OPlus, Dàn hợp xướng Cung Thiếu nhi Hà Nội...

Diễn ra đúng ngày 10/10, “Cánh hoa bay” hy vọng sẽ góp thêm một chương trình âm nhạc có ý nghĩa vào dịp kỷ niệm 69 năm Ngày Giải phóng Thủ đô (10/10/1954-10/10/2023).

* ASIAD 19 của Việt Nam ngày 1-10: Chờ bất ngờ, mong có thêm HCV

Hôm nay tại ASIAD 19 Hàng Châu, đoàn thể thao Việt Nam sẽ thi đấu ở các môn cử tạ, cờ tướng, điền kinh, bóng chuyền, và cầu mây.

♦ Sự kiện văn hóa – thể thao – giải trí ngày 1-10-2023

Nguyễn Thị Oanh được kỳ vọng sẽ giành huy chương cho Đoàn Thể thao Việt Nam trong môn Điền kinh.

Đội bóng chuyền nữ Việt Nam sẽ đối đầu với Hàn Quốc và hy vọng giành chiến thắng để tiến vào bán kết. Ở môn cử tạ, Trịnh Văn Vinh sẽ thi đấu ở hạng cân 61 kg và phải đối mặt với đương kim vô địch thế giới Li Fabin của Trung Quốc.

Còn môn cờ tướng, đội Việt Nam sẽ đấu với đội Macau và hy vọng giành chiến thắng để vào chung kết. Với môn điền kinh, Trần Thị Nhi Yến và Nguyễn Thị Oanh sẽ thi đấu ở vòng loại 200 m nữ và chung kết 1.500 m nữ. Đội bắn súng Việt Nam sẽ tham dự nội dung Trap cá nhân nam, nữ.

* Bom tấn của Hollywood-đầu tàu dẫn dắt ngành điện ảnh ở Thụy Sĩ

Hiệp hội điện ảnh ProCinema của Thụy Sỹ ngày 29/9 thông báo, những người đam mê nghệ thuật thứ 7 đã trở lại rạp ở mức độ như trước khi xảy ra đại dịch COVID-19.

♦ Sự kiện văn hóa – thể thao – giải trí ngày 1-10-2023

Thông báo của hiệp hội trên cho biết, lượng khán giả tới các rạp chiếu phim trong năm 2023 ở Thụy Sỹ tăng 30% so với năm ngoái, từ 6 triệu lên 7,8 triệu lượt người. Trong thông báo, Tổng thư ký của hội, ông René Gerber, chia sẻ: “Chúng tôi chỉ còn cách mức trước đại dịch khoảng 10%. Hy vọng rằng mọi thứ sẽ tiến triển tích cực hơn trong năm tới.”

Các bộ phim bom tấn của Hollywood vẫn là đầu tàu dẫn dắt ngành công nghiệp điện ảnh ở Thụy Sỹ. Ví dụ như phim “Avatar: The Way of the Water” ghi nhận hơn một triệu lượt xem, bộ phim “Barbie” ghi nhận khoảng 640.000 lượt xem và bộ phim “The Super Mario Bros. Movie” ghi nhận 560.000 lượt xem. Với thị phần 5,6% (khoảng 419.000 lượt xem), phim Thụy Sỹ vẫn ở mức ổn định.

* Liverpool thua trận đầu tiên tại Ngoại hạng Anh mùa này

Thiếu người khiến Liverpool đã phải nhận thất bại nhiều tiếc nuối trước Tottenham. Theo đó, Liverpool đã phải nhận thất bại đầu tiên tại Ngoại hạng Anh mùa này.

♦ Sự kiện văn hóa – thể thao – giải trí ngày 1-10-2023

Loạt trận vòng 7 giải Ngoại hạng Anh ngày hôm qua (30/9) chứng kiến những cuộc đối đầu hấp dẫn khi các đội bóng trong nhóm dẫn đầu cùng ra sân. Manchester City mong muốn nối dài mạch thắng để duy trì vị trí dẫn đầu, trong khi 2 đội bóng trong top 4 Tottenham và Liverpool có cuộc đối đầu trực tiếp với nhau để giành những điểm số quan trọng.

Liverpool sớm gặp bất lợi trên sân của Tottenham khi mới phút thứ 26 của trận đấu, họ đã phải chơi thiếu người khi trọng tài chính Simon Hopper rút thẻ đỏ trực tiếp cho Curtis Jones vì cầu thủ này đạp vào cổ chân của Bissouma.

Phút thứ 34, trọng tài từ chối pha lập công của Luis Diaz cho Chelsea vì lỗi việt vị, và chỉ 2 phút sau, Tottenham mới là bên mở tỉ số nhờ công của Son Heung Min. Liverpool có bàn thắng cuối hiệp 1 của Gakpo nhưng sang hiệp 2, họ nhận thêm 1 thẻ đỏ nữa cho Diogo Jota.

Bất chấp những nỗ lực đáng nể của Liverpool trong thể thiếu người rõ rệt, thì đến phút bù giờ thứ 6, trung vệ Cameroon bất cẩn đưa bóng về lưới nhà, khiến Liverpool ngậm ngùi nhận trận thua 1-2 chung cuộc trên sân của Tottenham.

Lan Phương (tổng hợp)


Lan Phương (tổng hợp)

 {name} - {time}

 Trả lời

{body}
 {name} - {time}
{body}

0 bình luận

Ý kiến của bạn sẽ được biên tập trước khi đăng. Vui lòng gõ tiếng Việt có dấu
Chia sẻ thông tin với bạn bè!
Tắt [X]