(vhds.baothanhhoa.vn) - Báo Thanh Hóa gửi đến quý vị những thông tin về văn hóa - thể thao - giải trí ngày 11-10: Vịnh Hạ Long lọt top 24 điểm đến lý tưởng nhất thế giới năm 2024; 80 kì thủ tranh tài tại giải Cờ tướng doanh nhân toàn quốc 2023; Phương Nhi mang kiện trang phục dân tộc 2 mét đến Miss International; "Thạch Sanh - Lý Thanh" lấy cảm hứng từ cổ tích Việt Nam; Cuộc đình công của biên kịch Hollywood chính thức kết thúc.

♦ Sự kiện văn hóa – thể thao – giải trí ngày 11-10-2023

Báo Thanh Hóa gửi đến quý vị những thông tin về văn hóa - thể thao - giải trí ngày 11-10: Vịnh Hạ Long lọt top 24 điểm đến lý tưởng nhất thế giới năm 2024; 80 kì thủ tranh tài tại giải Cờ tướng doanh nhân toàn quốc 2023; Phương Nhi mang kiện trang phục dân tộc 2 mét đến Miss International; “Thạch Sanh - Lý Thanh” lấy cảm hứng từ cổ tích Việt Nam; Cuộc đình công của biên kịch Hollywood chính thức kết thúc.

♦ Sự kiện văn hóa – thể thao – giải trí ngày 11-10-2023

* Vịnh Hạ Long lọt top 24 điểm đến lý tưởng nhất thế giới năm 2024

Trên trang Forbes, các chuyên gia của mạng lưới đại lý du lịch hạng sang OvationNetwork đề xuất 24 điểm đến lý tưởng nhất trên khắp thế giới trong năm 2024, trong đó có Vịnh Hạ Long của Việt Nam.

♦ Sự kiện văn hóa – thể thao – giải trí ngày 11-10-2023

Đáng chú ý, đây cũng là lần đầu tiên Việt Nam có một điểm đến được lựa chọn trong danh sách của OvationNetwork, kể từ danh sách thường niên được hãng công bố vào năm 2020.

Đây không phải lần đầu vịnh Hạ Long nằm trong danh sách các điểm nhất định phải ghé thăm trên thế giới. Năm 2023, đại diện của Quảng Ninh cũng nằm trong top 25 điểm đến đẹp nhất hành tinh của CNN.

* 80 kì thủ tranh tài tại giải Cờ tướng doanh nhân toàn quốc 2023

Giải Cờ tướng doanh nhân toàn quốc 2023 diễn ra ngày 14/10 là cuộc tranh tài của 80 kỳ thủ.

♦ Sự kiện văn hóa – thể thao – giải trí ngày 11-10-2023

Giải Cờ tướng doanh nhân toàn quốc 2023 do Liên đoàn cờ tướng Việt Nam phối hợp với các cơ quan, doanh nghiệp tổ chức. Đây là sự kiện nhằm chào mừng ngày Doanh nhân Việt Nam 13/10, tôn vinh các doanh nhân, nhà quản lí, nhà nghiên cứu đam mê cờ tướng, đồng thười tạo sân chơi văn hóa, trí tuệ để truyền tải thông điệp “doanh nhân tài hoa, Quốc gia hưng thịnh”.

Có 80 kì thủ tham gia tranh tài tại giải Cờ tướng doanh nhân toàn quốc 2023, là các doanh nhân thuộc lĩnh vực kinh tế, văn hóa, xã hội, các nhà quản lí, nhà nghiên cứu... trong và ngoài nước. Một số kì thủ từng tham dự nhiều giải trong nước và quốc tế, thậm chí thắng cả các vận động viên chuyên nghiệp.

* Phương Nhi mang kiện trang phục dân tộc 2 mét đến Miss International

Tối 10/10, Á hậu Phương Nhi đã chính thức lên đường sang Nhật Bản tham gia Miss International 2023. Phương Nhi cho biết bên cạnh những kiện vali dán lên 2 chữ Việt Nam, nền cờ đỏ sao vàng, người đẹp còn mang theo một kiện hành lý vô cùng đặc biệt dài 2 mét lên máy bay. Đây là kiện trang phục Văn hóa Dân tộc mà cô sẽ diễn trên sân khấu Miss International 2023.

♦ Sự kiện văn hóa – thể thao – giải trí ngày 11-10-2023

Hành trình đến với Miss International của Phương Nhi bắt đầu từ 11/10, đêm Chung kết sẽ diễn ra vào ngày 26/10.

Nguyễn Phương Nhi sinh năm 2002 tại Thanh Hóa, bước ra từ cuộc thi Miss World Việt Nam 2022, người đẹp ngày càng khẳng định được nhan sắc và tài năng trong lòng người hâm mộ khi liên tục là gương mặt đại diện của nhiều nhãn hàng, xuất hiện trên nhiều bìa tạp chí nổi tiếng và tham gia đóng MV.

* "Thạch Sanh - Lý Thanh" lấy cảm hứng từ cổ tích Việt Nam

Sau thử nghiệm thành công với webdrama “Tâm Sắc Tấm” lấy cảm hứng từ truyện Tấm Cám, Ngọc Thanh Tâm tiếp tục đầu tư sản xuất phim mới - “Thạch Sanh - Lý Thanh”.

Theo chia sẻ từ ekip sản xuất, “Thạch Sanh - Lý Thanh” có nhiều điểm khác biệt so với các bộ phim, chương trình trước đây do Ngọc Thanh Tâm đầu tư thực hiện với nội dung kịch tính, cài cắm nhiều ẩn ý, thông điệp và kết nối một cách khéo léo với truyện cổ tích. Phim do Neko Lê đạo diễn, ngoài nữ chính Ngọc Thanh Tâm, còn quy tụ dàn diễn viên nổi tiếng như: NSƯT Thành Lộc, NSƯT Mỹ Uyên, nghệ sĩ Quang Minh, nam ca sĩ - diễn viên Ngô Kiến Huy, Võ Tấn Phát, Khả Như, Vinh Râu, Trịnh Thảo, Bi Max...

“Thạch Sanh - Lý Thanh” gồm 7 tập phim, phát sóng tối thứ ba hàng tuần trên kênh Youtube của Ngọc Thanh Tâm, bắt đầu từ 10/10.

* Cuộc đình công của biên kịch Hollywood chính thức kết thúc

Các thành viên thuộc Hiệp hội biên kịch Hollywood (WGA) đã bỏ phiếu 99% phê chuẩn hợp đồng mới với Liên minh các nhà sản xuất. Như vậy, cuộc đình công của Hiệp hội biên kịch đã chính thức kết thúc, chấm dứt một trong những tranh chấp lao động dài nhất lịch sử Hollywood.

♦ Sự kiện văn hóa – thể thao – giải trí ngày 11-10-2023

Ngay sau đó, đại diện cho các hãng phim trong cuộc thương lượng cũng chúc mừng cho sự kết thúc của cuộc đình công, khẳng định hợp đồng mới thể hiện những lợi ích và sự bảo vệ có ý nghĩa dành cho mọi biên kịch.

Mặc dù cuộc đình của biên kịch đã kết thúc nhưng việc sản xuất vẫn chưa thể hoạt động trở lại 100% công suất do cuộc đình công của diễn viên vẫn đang tiếp diễn. 160.000 diễn viên đã đình công từ 14/7 và hiện đang tiếp tục đàm phán với Liên minh các nhà sản xuất. Ở thời điểm hiện tại, hai bên vẫn còn mâu thuẫn liên quan đến việc chia doanh thu từ nền tảng phát trực tuyến và nhiều mục khác.

Lan Phương (tổng hợp)


Lan Phương (tổng hợp)

 {name} - {time}

 Trả lời

{body}
 {name} - {time}
{body}

0 bình luận

Ý kiến của bạn sẽ được biên tập trước khi đăng. Vui lòng gõ tiếng Việt có dấu
Chia sẻ thông tin với bạn bè!
Tắt [X]