(vhds.baothanhhoa.vn) - Báo Thanh Hóa gửi đến quý vị những thông tin về văn hóa - thể thao - giải trí ngày 11-12: 26 tác phẩm đoạt Giải báo chí về nông nghiệp, nông dân, nông thôn Việt Nam; Họa sĩ đầu tiên của Việt Nam góp mặt trong triển lãm hàng đầu thế giới Venice Biennale; Triển lãm “Con đường lúa gạo Việt Nam” phá kỷ lục; Vợ chồng Anh Tú-Diệu Nhi đóng phim hài tình cảm cho Tết năm 2024; Để xảy ra sự cố nghiêm trọng, BTC sân Quy Nhơn đối mặt với án kỷ luật gì?.

♦ Sự kiện văn hóa – thể thao – giải trí ngày 11-12-2023

Báo Thanh Hóa gửi đến quý vị những thông tin về văn hóa - thể thao - giải trí ngày 11-12: 26 tác phẩm đoạt Giải báo chí về nông nghiệp, nông dân, nông thôn Việt Nam; Họa sĩ đầu tiên của Việt Nam góp mặt trong triển lãm hàng đầu thế giới Venice Biennale; Triển lãm “Con đường lúa gạo Việt Nam” phá kỷ lục; Vợ chồng Anh Tú-Diệu Nhi đóng phim hài tình cảm cho Tết năm 2024; Để xảy ra sự cố nghiêm trọng, BTC sân Quy Nhơn đối mặt với án kỷ luật gì?.

♦ Sự kiện văn hóa – thể thao – giải trí ngày 11-12-2023

* 26 tác phẩm đoạt Giải báo chí về nông nghiệp, nông dân, nông thôn Việt Nam

Tối 10/12 tại Hà Nội, 26 tác phẩm báo chí đã được vinh danh tại Lễ trao giải Giải báo chí toàn quốc về nông nghiệp, nông dân, nông thôn Việt Nam 2023.

Theo báo cáo sơ bộ của Ban Tổ chức, sau hơn 7 tháng phát động (từ ngày 28/4/2023), Giải báo chí đã nhận được trên 2.700 tác phẩm của hàng nghìn tác giả chuyên và không chuyên, cùng hơn 100 cơ quan báo chí cả nước gửi tác phẩm tham dự. Từ các tác phẩm tham gia dự thi, Ban tổ chức đã lựa chọn và trao giải cho 26 tác phẩm gồm: 1 giải Nhất, 2 giải Nhì, 3 giải Ba, 10 giải Khuyến khích và 10 giải chuyên đề.

♦ Sự kiện văn hóa – thể thao – giải trí ngày 11-12-2023

Trao giải Nhất cho loạt bài: “Trục trặc” chuyển đổi số nông nghiệp đến từ Báo Nông thôn Ngày nay/điện tử Dân Việt. (Ảnh: CTV/TTXVN)

Mỗi bài báo, mỗi tác phẩm đoạt giải đã vẽ lên một bức tranh đa sắc màu, giàu sức sống về nông nghiệp, nông dân, nông thôn Việt Nam.

* Họa sĩ đầu tiên của Việt Nam góp mặt trong triển lãm hàng đầu thế giới Venice Biennale

Năm 2023, thông tin về nghệ sĩ đầu tiên của Việt Nam đến với Venice Biennale đã mở ra một chương mới cho nghệ thuật thị giác của nước nhà. Với lịch sử 129 năm tổ chức, đại triển lãm Venice Biennale được xem là một Thế vận hội - Olympic của mỹ thuật. Lê Hữu Hiếu một lần nữa lại bước ra thế giới. Anh là họa sĩ Việt đầu tiên chính thức được ban tổ chức mời dự Venice Biennale lần thứ 60 tổ chức vào năm 2024.

♦ Sự kiện văn hóa – thể thao – giải trí ngày 11-12-2023

7 năm chuẩn bị cho một cơ hội ở thánh địa nghệ thuật thế giới, họa sĩ thị giác sinh năm 1982 đang chuẩn bị những bước cuối cùng để trình diễn tác phẩm công phu của mình với thế giới.

* Triển lãm 'Con đường lúa gạo Việt Nam' phá kỷ lục

Sáng 11-12, Ban tổ chức (BTC) Festival quốc tế ngành hàng lúa gạo Việt Nam _ Hậu Giang 2023 khai mạc triển lãm con đường lúa gạo Việt Nam.

♦ Sự kiện văn hóa – thể thao – giải trí ngày 11-12-2023

Mô hình Bản đồ Việt Nam ghép từ các giống lúa đặc sản của các tỉnh, thành phố.

“Con đường lúa gạo được Việt Nam” có chiều dài hơn 1km, được sắp đặt, tái hiện trong không gian rộng lớn bên bờ kè kênh xáng Xà No (TP Vị Thanh). Và điểm nhấn độc đáo của “Con đường lúa gạo Việt Nam” là bản đồ Việt Nam được tạo ra bằng cách ghép giống lúa của 63 tỉnh, TP trên toàn quốc. Tác phẩm nhằm tôn vinh những giống lúa quý đã làm nên nền văn minh lúa nước ngàn năm văn hiến và là cách quảng bá “độc nhất vô nhị” thương hiệu Gạo Việt Nam đến với thế giới.

Dịp này, Tổ chức kỷ lục Việt Nam trao hai xác lập kỷ lục Việt Nam cho UBND tỉnh Hậu Giang. Đó là không gian triển lãm, sắp đặt con đường lúa gạo, chủ đề “Hành trình ngàn năm lúa gạo Việt” dài nhất (phá kỷ lục) và mô hình bản đồ Việt Nam ghép từ các giống lúa đặc sản của các tỉnh, thành nhiều nhất.

* Vợ chồng Anh Tú-Diệu Nhi đóng phim hài tình cảm cho Tết năm 2024

Sau khi đạo diễn Trấn Thành công bố phim “Mai” chiếu Tết Nguyên đán 2024 thì đạo diễn Nhất Trung cũng tung thông tin về phim “Gặp lại chị bầu” của mình.

♦ Sự kiện văn hóa – thể thao – giải trí ngày 11-12-2023

Chiếu cho dịp đông khán giả Việt đến rạp nhất nhì trong năm, “Gặp lại chị bầu” chọn lối đi hài tình cảm quen thuộc. Phim lấy bối cảnh thập niên 90 hoài cổ tại Sài Gòn, theo đuổi phong cách retro bắt mắt và hợp thị hiếu người trẻ hiện nay. Hai nhân vật chính trong phim do Diệu Nhi và Anh Tú thủ vai.

“Gặp lại chị bầu” dự kiến ra rạp ngày Mùng 1 Tết Giáp Thìn 2024, đối đầu phim “Mai” của đạo diễn Trấn Thành.

* Để xảy ra sự cố nghiêm trọng, BTC sân Quy Nhơn đối mặt với án kỷ luật gì?

Trận đấu giữa CLB Bình Định và CLB Thanh Hóa ở vòng 5 V-League 2023 - 2024 tại sân Quy Nhơn đã trở thành tâm điểm với tình huống hỗn loạn. Sau một va chạm giữa tiền đạo Rimario và trung vệ Marlon, CĐV Bình Định phản đối quyết định của trọng tài và ném chai lọ xuống sân.

♦ Sự kiện văn hóa – thể thao – giải trí ngày 11-12-2023

Xô xát giữa Rimario và trung vệ Marlon Rangel vào cuối trận.

Lực lượng an ninh can thiệp, nhưng vẫn có vật thể lạ ném xuống sân. CĐV tiếp tục quấy rối đội khách khi họ rời sân và thậm chí đến khách sạn liên tục chửi bới.

BTC sân Quy Nhơn có thể đối mặt với án phạt từ VPF do việc làm mất an ninh và ảnh hưởng đến uy tín giải. Theo điều 67 Vi phạm công tác tổ chức của Quy định kỷ luật bổ sung do VFF ban hành năm 2023, VFF sẽ phạt CLB tổ chức sân từ 15 triệu đồng đến 70 triệu đồng nếu để xảy ra các tình trạng làm mất an ninh, an toàn, ảnh hưởng đến uy tín và hình ảnh của VFF và VPF.

Lan Phương (tổng hợp)


Lan Phương (tổng hợp)

 {name} - {time}

 Trả lời

{body}
 {name} - {time}
{body}

0 bình luận

Ý kiến của bạn sẽ được biên tập trước khi đăng. Vui lòng gõ tiếng Việt có dấu
Chia sẻ thông tin với bạn bè!
Tắt [X]