(vhds.baothanhhoa.vn) - Báo Thanh Hóa gửi đến quý vị những thông tin về văn hóa - thể thao - giải trí ngày 11-4:Lễ hội Du lịch biển Nghi Sơn khai mạc vào tối 27-4; Phở, bánh mỳ và cà phê Việt trong top món ăn đường phố hấp dẫn nhất; Djokovic chỉ ra 3 cái tên sẽ là Big Three mới của làng tennis; Triển lãm tranh cá nhân của nhạc sĩ Trịnh Công Sơn; MU ‘nổ’ 5 bản hợp đồng mới ở chuyển nhượng mùa hè; “Indiana Jones 5” sẽ là chuyến phiêu lưu cuối cùng của nhà khảo cổ Harrison Ford.

♦ Sự kiện văn hóa – thể thao – giải trí ngày 11-4-2023

Báo Thanh Hóa gửi đến quý vị những thông tin về văn hóa - thể thao - giải trí ngày 11-4:Lễ hội Du lịch biển Nghi Sơn khai mạc vào tối 27-4; Phở, bánh mỳ và cà phê Việt trong top món ăn đường phố hấp dẫn nhất; Djokovic chỉ ra 3 cái tên sẽ là Big Three mới của làng tennis; Triển lãm tranh cá nhân của nhạc sĩ Trịnh Công Sơn; MU ‘nổ’ 5 bản hợp đồng mới ở chuyển nhượng mùa hè; “Indiana Jones 5” sẽ là chuyến phiêu lưu cuối cùng của nhà khảo cổ Harrison Ford.

♦ Sự kiện văn hóa – thể thao – giải trí ngày 11-4-2023

* Lễ hội Du lịch biển Nghi Sơn khai mạc vào tối 27-4

UBND thị xã Nghi Sơn vừa ban hành Kế hoạch số 110/KH-UBND về việc tổ chức lễ khai mạc Lễ hội Du lịch biển Nghi Sơn năm 2023. Theo đó, chương trình khai mạc sẽ tổ chức vào tối 27-4 tại Quảng trường biển, Khu du lịch Biển Hải Hòa, thị xã Nghi Sơn.

Trong khuôn khổ lễ khai mạc, thị xã sẽ tổ chức các hoạt động kết nối du lịch biển với các điểm du lịch là di tích lịch sử - văn hóa trên địa bàn thị xã.

Cũng trong dịp này, sẽ có các hoạt động văn hóa, thể thao và du lịch nhằm tiếp tục quảng bá, phát huy tiềm năng, thế mạnh của du lịch Nghi Sơn; giới thiệu vùng đất, văn hóa, con người Nghi Sơn với bạn bè, du khách; xây dựng du lịch Nghi Sơn theo hướng văn minh, hiện đại. Thu hút các nhà đầu tư để phát triển các khu, điểm du lịch trên địa bàn, góp phần thúc đẩy kinh tế - xã hội của thị xã phát triển theo hướng bền vững.

* Phở, bánh mỳ và cà phê Việt trong top món ăn đường phố hấp dẫn nhất

Trong 50 món ăn đường phố hấp dẫn nhất châu Á do CNN liệt kê, ẩm thực truyền thống của Việt Nam có 3 món ăn lọt vào danh sách này là bánh mỳ, phở và cà phê đá.

♦ Sự kiện văn hóa – thể thao – giải trí ngày 11-4-2023

Ảnh Internet

Trong danh sách 50 món ăn đường phố hấp dẫn nhất châu Á do CNN liệt kê, ẩm thực truyền thống của Việt Nam có 3 món ăn lọt vào danh sách này là bánh mỳ, phở và cà phê đá.

Bánh mỳ kẹp thịt của Việt Nam tiếp tục khiến các thực khách nước ngoài kinh ngạc và bị mê hoặc bởi sự pha trộn hoàn hảo của ẩm thực phương Tây với hương vị Việt Nam.

Người Pháp có thể đã du nhập bánh mỳ baguette vào Việt Nam, nhưng món bánh mỳ nổi tiếng lại là sự sáng tạo độc đáo của người Việt Nam.

* Djokovic chỉ ra 3 cái tên sẽ là Big Three mới của làng tennis

Trước thềm Monte Carlo Masters, tay vợt số 1 thế giới Novak Djokovic đã nhận định rằng, Carlos Alcaraz (sinh năm 2003), Jannik Sinner (2001) và Holger Rune (2003) sẽ hình thành lên nhóm Big Three mới.

♦ Sự kiện văn hóa – thể thao – giải trí ngày 11-4-2023

Djokovic, cùng với Rafael Nadal và Roger Federer đã tạo nên một kỷ nguyên đầy hào quang rực rỡ khi thống trị làng banh nỉ thế giới suốt 2 thập kỷ, với tổng cộng 62 Grand Slam. Federer đã giải nghệ năm ngoái. Nadal cũng đã ở đoạn cuối sự nghiệp khi liên tục phải vật lộn với chấn thương. Djokovic là tay vợt còn sung sức nhất trong Big Three, nhưng hè này, anh cũng đã 36 tuổi.

Carlos Alcaraz không tham dự Monte Carlo Masters vì vẫn chưa bình phục chấn thương gặp phải ở Miami Masters, giải đấu mà anh dừng bước ở bán kết. Nói về đàn em trẻ tuổi, Djokovic ngợi ca rằng Alcaraz là một trong những tay vợt hay nhất thế giới hiện nay, bất kể trên mặt sân nào, với sự toàn diện và bộ kỹ năng tuyệt vời trên cả sân đất nện và sân cứng.

Jannik Sinner, người đã thắng ngược Alcaraz sau 3 set ở bán kết Miami Masters và có đối đầu 3-3 với tay vợt này, cũng được Djokovic đánh giá rất cao. Cùng với Holger Rune, đương kim vô địch Paris Masters, có thể sẽ là những lá cờ đầu của thế hệ hiện tại, và hình thành Big Three trong tương lai. Trong số ba tay vợt này, Djokovic vẫn đánh giá Alcaraz cao nhất.

Theo Djokovic, Alcaraz – Sinner – Holger Rune sẽ là Big Three mới

* Triển lãm tranh cá nhân của nhạc sĩ Trịnh Công Sơn

Triển lãm tranh cá nhân của nhạc sĩ Trịnh Công Sơn là hoạt động thứ ba trong chuỗi chương trình tưởng niệm 22 năm ngày mất của cố nhạc sĩ. Triển lãm sẽ diễn ra từ ngày 9 đến 23/4/2023 tại không gian nghệ thuật M.A.S - The Global City, phường An Phú, Thủ Đức, TPHCM.

♦ Sự kiện văn hóa – thể thao – giải trí ngày 11-4-2023

Ảnh Internet

Tài năng hội họa của nhạc sĩ Trịnh Công Sơn một lần nữa được giới thiệu tới khán giả, công chúng yêu nghệ thuật thông qua loạt tác phẩm được ông sáng tác qua nhiều năm trên các chất liệu: sơn dầu, phấn màu, chì than...

12 tác phẩm hội họa do chính nhạc sĩ Trịnh Công Sơn vẽ, trong đó có một số tác phẩm như chân dung diễnviên điện ảnh Phạm Linh Đan, nhà thơ Bùi Giáng, hoạsĩ Bửu Chỉ và các em gái Trịnh Vĩnh Tâm, Trịnh Hoàng Diệu, Trịnh Vĩnh Trinh cùng các cháu trong gia đình... cũng được ra mắt công chúng. Bên cạnh đó, bộ sưu tập ảnh “Trịnh Công Sơn - Lần Đầu Gặp Lại” của Nhiếp ảnh gia Dương Minh Long cũng sẽ được kết hợp trưng bày.

* “Indiana Jones 5” sẽ là chuyến phiêu lưu cuối cùng của nhà khảo cổ Harrison Ford

Chỉ vài ngày sau khi Disney phát hành trailer mới cho Indiana Jones and the Dial of Destiny (Indiana Jones và vòng quay định mệnh) hãng phim cũng đã xác nhận đây sẽ là bộ phim cuối cùng trong loạt phim.

♦ Sự kiện văn hóa – thể thao – giải trí ngày 11-4-2023

Harrison Ford trong phim I“ndiana Jones and the Dial of Destiny”. Ảnh: AP

Disney đã đưa ra một thông cáo báo chí đề cập đến bộ phim sắp tới với sự tham gia của Harrison Ford là “phần cuối cùng rất được mong đợi của loạt phim được yêu thích”. Đạo diễn James Mangold cũng xác nhận tuyên bố của hãng phim bằng một tuyên bố của chính ông trong thông cáo báo chí.

Bộ phim dự kiến sẽ ra rạp vào ngày 30/6, mặc dù nó cũng đã được thông báo vào tuần trước rằng phim sẽ có buổi ra mắt thế giới tại LHP Cannes vào tháng 5.

Loạt phim ăn khách này dường như đã kết thúc trên màn ảnh rộng tuy nhiên nhiều khả năng nó có thể tiếp tục trên màn ảnh nhỏ.

Đây là bộ phim đầu tiên trong loạt phim được Walt Disney Studios Motion Pictures phát hành kể từ khi hãng Lucasfilm được bán lại cho Disney vào năm 2012 và đồng thời cũng là bộ phim người đóng đầu tiên được mua lại của công ty sau thương hiệu phim Star Wars.

* MU ‘nổ’ 5 bản hợp đồng mới ở chuyển nhượng mùa hè

MU được loan báo sẽ mang về 5 bản hợp đồng mới ở chuyển nhượng mùa hè để tăng cường sức mạnh cho đội hình của Erik ten Hag.

Quỷ đỏ dự kiến thanh lý hàng loạt vào cuối mùa, đến hơn cả đội hình, dọn dẹp đội hình cũng như có thêm ngân sách để mang người mới về.

♦ Sự kiện văn hóa – thể thao – giải trí ngày 11-4-2023

Daily Mail cho biết, dù chưa biết con số chính xác sẽ chi tiêu ở chuyển nhượng mùa hè nhưng HLV Erik ten Hag chắc chắn nhận được sự ủng hộ từ lãnh đạo MU, bất kể là chủ cũ hay mới. Nguồn trên loan báo, kết hoạch của Erik ten Hag và MU mang về 5 bản hợp đồng mới, với 1 tiền đạo, 1 tiền vệ, 1 trung vệ, 1 hậu vệ phải và 1 thủ môn.

MU thiếu hụt hàng công sau khi thanh lý hợp đồng sớm với Ronaldo (tháng 11/2022) và bổ sung Wout Weghorst bằng hợp đồng cho mượn hồi tháng 1/2023 nhưng chân sút Hà Lan khó có cửa ở lại. Harry Kane đang nổi lên là mục tiêu ưu tiên để cải thiện sức mạnh hàng công cho MU nhưng vẫn còn phải xem liệu Tottenham có chấp nhận ‘nhả’ đội trưởng Tam sư hay không.

Ngoài ra, trong tay Erik ten Hag còn có những cái tên khác: Victor Osimhen (Napoli), Kolo Muani (Frankfurt). Trong khi đó, ở tuyến giữa có 3 cái tên được Quỷ đỏ nhắm đến gồm Jude Bellingham (Dortmund), Declan Rice (West Ham) và De Jong (Barca). Tuy nhiên, giá cả 3 dự kiến đều rất đắt đỏ, ít nhất cũng phải 100 triệu bảng.

Lan Phương (tổng hợp)


Lan Phương (tổng hợp)

 {name} - {time}

 Trả lời

{body}
 {name} - {time}
{body}

0 bình luận

Ý kiến của bạn sẽ được biên tập trước khi đăng. Vui lòng gõ tiếng Việt có dấu
Chia sẻ thông tin với bạn bè!
Tắt [X]