(vhds.baothanhhoa.vn) - Báo Thanh Hóa gửi đến quý vị những thông tin về văn hóa - thể thao - giải trí ngày 12-11: Nhiều tiết mục đặc sắc tại Liên hoan văn nghệ dân gian - Phiên chợ vùng cao và Lễ hội văn hóa “Hương sắc vùng cao”; Mỹ Tâm ra MV mới; Lí do Filip Nguyễn chưa thể nhập tịch; Sẽ có phim tiểu sử về Elon Musk; Thiết kế album của Ngọt được đề cử Grammy.

♦ Sự kiện văn hóa – thể thao – giải trí ngày 12-11-2023

Báo Thanh Hóa gửi đến quý vị những thông tin về văn hóa - thể thao - giải trí ngày 12-11: Nhiều tiết mục đặc sắc tại Liên hoan văn nghệ dân gian - Phiên chợ vùng cao và Lễ hội văn hóa “Hương sắc vùng cao”; Mỹ Tâm ra MV mới; Lí do Filip Nguyễn chưa thể nhập tịch; Sẽ có phim tiểu sử về Elon Musk; Thiết kế album của Ngọt được đề cử Grammy.

♦ Sự kiện văn hóa – thể thao – giải trí ngày 12-11-2023

Chương trình trình diễn trang phục đồng bào các dân tộc thiểu số mở màn cho đêm khai mạc Liên hoan văn nghệ dân gian - Phiên chợ vùng cao và Lễ hội văn hóa “Hương sắc vùng cao”.

* Nhiều tiết mục đặc sắc tại Liên hoan văn nghệ dân gian - Phiên chợ vùng cao và Lễ hội văn hóa “Hương sắc vùng cao”.

Tối 11/11, tại SVĐ huyện Thường Xuân, Liên hoan văn nghệ dân gian - Phiên chợ vùng cao và Lễ hội văn hóa “Hương sắc vùng cao” đã khai mạc với nhiều tiết mục đặc sắc, ấn tượng. Các nghi thức sinh hoạt văn hóa truyền thống, chương trình văn nghệ dân gian đã được các nghệ nhân, diễn viên dàn dựng, trình diễn công phu, đẹp mắt, tạo được ấn tượng tốt đẹp trong lòng người dân và du khách.

♦ Sự kiện văn hóa – thể thao – giải trí ngày 12-11-2023

Tham dự Liên hoan văn nghệ dân gian - Phiên chợ vùng cao và Lễ hội văn hóa “Hương sắc vùng cao”, các đại biểu, Nhân dân và du khách được thưởng thức nhiều chương trình, tiết mục đặc sắc do các nghệ nhân, diễn viên thuộc Trung tâm Văn hóa - Điện ảnh tỉnh và 10 huyện miền núi trình diễn.

Trong đó, để lại ấn tượng sâu sắc cho các đại biểu và Nhân dân, du khách thập phương là màn trình diễn trang phục truyền thống các dân tộc thiểu số của tỉnh Thanh Hóa; chương trình nghệ thuật “Danh nhân Cầm Bá Thước - Rạng ngời đất Châu Thường”; chương trình nghệ thuật dân gian; trích nghi thức sinh hoạt văn hóa truyền thống; không gian “Phiên chợ vùng cao” và văn hóa ẩm thực các dân tộc.

* Mỹ Tâm ra MV mới

Mỹ Tâm chính thức ra mắt MV mới mang tên Vì em tất cả, một ca khúc cô tự sáng tác. Bài hát là lời thủ thỉ của cô gái thất bại trong tình yêu, nhận hết những điều không hạnh phúc, rạn vỡ, tổn thương về mình.

♦ Sự kiện văn hóa – thể thao – giải trí ngày 12-11-2023

Ngày 9/12 sắp tới, Mỹ Tâm sẽ tổ chức liveshow My Soul 1981 tại Hạ Long. “Chúng ta sẽ có dịp ngồi lại cùng nhau, đón hoàng hôn và tâm tình cùng câu chuyện âm nhạc được kể xuyên suốt cho đến khi đêm xuống”, cô chia sẻ trên trang cá nhân.

Nữ ca sĩ Mỹ tâm cho biết ca khúc Vì em tất cả được cô sáng tác từ rất lâu. Khi cảm xúc đột nhiên tới, bài hát ra đời như một cái duyên.

* Lí do Filip Nguyễn chưa thể nhập tịch

Thủ môn Filip Nguyễn của CLB CAHN đã hoàn tất toàn bộ thủ tục liên quan đến vấn đề nhập tịch Việt Nam theo thông tin từ nhà báo Minh Hải. Tuy nhiên, đến ngày 11/11, thủ môn này vẫn chưa thể hoàn tất quá trình nhập tịch.

♦ Sự kiện văn hóa – thể thao – giải trí ngày 12-11-2023

Sở Tư pháp Hà Nội đã tư vấn cho CLB CAHN rằng Filip Nguyễn cần phải đổi họ tên thành “Nguyễn Filip” để tuân theo quy định pháp luật Việt Nam. Thông tin này ngụ ý rằng việc nhập tịch sẽ được hoàn tất một cách nhanh chóng sau khi thủ môn thay đổi họ tên.

Nếu quá trình nhập tịch thành công, thủ môn 31 tuổi sẽ gần như chắc chắn được triệu tập vào Đội tuyển Việt Nam do HLV Philippe Troussier.

* Sẽ có phim tiểu sử về Elon Musk

New York Post đưa tin hãng A24 đang lên kế hoạch thực hiện một bộ phim tiểu sử về người giàu nhất thế giới Elon Musk. Đáng chú ý, bộ phim sẽ được đạo diễn bởi Darren Aronofsky - người tạo nên thành công của Black Swan.

♦ Sự kiện văn hóa – thể thao – giải trí ngày 12-11-2023

(Ảnh: Chesnot/Getty Images)

Ngay sau khi thông tin được đăng tải, không chỉ khán giả mà ngay cả Elon Musk cũng bày tỏ sự háo hức và mong chờ dự án lần này. "Thật mừng vì Darren sẽ làm điều đó. Anh ấy là một trong những người giỏi nhất", người sáng lập Tesla thể hiện sự ủng hộ đối với bộ phim tiểu sử về chính bản thân mình.

Được biết, bộ phim mới của A24 sẽ dựa trên cuốn tiểu sử về Elon Musk của tác giả Walter Isaacson. A24 cũng là hãng phim đã giành được thoả thuận này để sản xuất phim sau khi cạnh tranh với nhiều hãng phim hàng đầu khác.

Hiện bộ phim vẫn đang ở giai đoạn đầu thực hiện và chưa có thêm bất kỳ thông tin nào về dự án điện ảnh này.

* Thiết kế album của Ngọt được đề cử Grammy

Grammy đã chính thức công bố các hạng mục đề cử cho lễ trao giải sắp tới. Trong đó, khán giả Việt Nam vô cùng bất ngờ khi album Gieo của Ngọt cũng có mặt trong danh sách, ở hạng mục Thiết kế ấn phẩm album xuất sắc nhất.

♦ Sự kiện văn hóa – thể thao – giải trí ngày 12-11-2023

Bìa album “Gieo” của Ngọt. (Ảnh: Ngọt)

Thực tế, đây không phải giải thưởng dành cho nghệ sĩ mà dành cho người sáng tạo bìa và thiết kế album. Như vậy, Duy Dao - người thiết kế album Gieo - là người vinh dự nhận được đề cử này. Anh chính thức trở thành người Việt Nam đầu tiên được đề cử tại lễ trao giải Grammy.

Giải thưởng sẽ được công bố tại lễ trao giải Grammy lần thứ 66, diễn ra vào tháng 2/2024 tại Los Angeles (Mỹ).

Lan Phương (tổng hợp)


Lan Phương (tổng hợp)

 {name} - {time}

 Trả lời

{body}
 {name} - {time}
{body}

0 bình luận

Ý kiến của bạn sẽ được biên tập trước khi đăng. Vui lòng gõ tiếng Việt có dấu
Chia sẻ thông tin với bạn bè!
Tắt [X]