(vhds.baothanhhoa.vn) - Báo Thanh Hóa gửi đến quý vị những thông tin về văn hóa - thể thao - giải trí ngày 9-11: Tháp nước Hàng Đậu mở cửa đón du khách tham quan; Đà Nẵng là điểm đến được tìm kiếm nhiều nhất của du khách Ấn Độ; Giá chưa bằng bát phở, vé xem tuyển Việt Nam ở Philippines vẫn không ai mua; Đêm nhạc “Suối Mơ” hứa hẹn mang đến nhiều cảm xúc; CLB Hà Nội có thắng lợi đầu tiên tại AFC Champions League.

♦ Sự kiện văn hóa – thể thao – giải trí ngày 9-11-2023

Báo Thanh Hóa gửi đến quý vị những thông tin về văn hóa - thể thao - giải trí ngày 9-11: Tháp nước Hàng Đậu mở cửa đón du khách tham quan; Đà Nẵng là điểm đến được tìm kiếm nhiều nhất của du khách Ấn Độ; Giá chưa bằng bát phở, vé xem tuyển Việt Nam ở Philippines vẫn không ai mua; Đêm nhạc “Suối Mơ” hứa hẹn mang đến nhiều cảm xúc; CLB Hà Nội có thắng lợi đầu tiên tại AFC Champions League.

♦ Sự kiện văn hóa – thể thao – giải trí ngày 9-11-2023

Du khách trải nghiệm nhiều sản phẩm du lịch hấp dẫn tại Khu du lịch Sun World Ba Na Hills. Ảnh: Nhân Dân

* Tháp nước Hàng Đậu mở cửa đón du khách tham quan

Tháp nước Hàng Đậu, công trình kiến trúc gần 130 năm tuổi lần đầu tiên mở cửa cho khách tham quan từ ngày 17-11 đến 31-12.

♦ Sự kiện văn hóa – thể thao – giải trí ngày 9-11-2023

Tháp nước Hàng Đậu do người Pháp xây dựng vào năm 1894, nằm tại ngã sáu của các phố cổ Hàng Than, Hàng Lược, Hàng Giấy, Hàng Đậu, Quán Thánh và đường Phan Đình Phùng thuộc quận Hoàn Kiếm, TP Hà Nội.

Tháp nước Hàng Đậu có hình trụ tròn, đường kính 19 m, cao 3 tầng, mái có hình chóp nón, ở giữa là cột thu lôi. Tháp có đài nước khổng lồ bằng thép dung tích 1.250 m3, yên vị trên đỉnh 8 bức tường đá. Hệ thống đường ống dẫn lên, xuống với những chiếc van bằng sắt vẫn nguyên vẹn, phủ đầy bụi. Ngày nay, tháp cơ bản vẫn giữ được hiện trạng như ban đầu, duy có 17 cửa sổ ở phía dưới tầng 1 đã được bịt kín.

* Đà Nẵng là điểm đến được tìm kiếm nhiều nhất của du khách Ấn Độ

Thành phố Đà Nẵng dẫn đầu trong 10 điểm đến hàng đầu dành cho du khách Ấn Độ với tổng số lượt tìm kiếm tăng mạnh nhất trong những năm qua, tăng 1141%, gấp đôi thành phố đứng thứ hai là Almaty (Kazakhstan). Theo Sở Du lịch thành phố Đà Nẵng, 9 tháng đầu năm 2023, có hơn 95 nghìn lượt khách Ấn Độ du lịch Đà Nẵng, chiếm gần 50% tổng lượt khách Ấn Độ đến Việt Nam.

♦ Sự kiện văn hóa – thể thao – giải trí ngày 9-11-2023

Cô dâu Tuisha, chú rể Gaurav (Ấn Độ) chọn Đà Nẵng để tổ chức đám cưới vào tháng 1/2023.

Đà Nẵng với thế mạnh du lịch biển, ánh nắng và thời tiết thích hợp với sở thích của du khách Ấn Độ, bên cạnh đó Đà Nẵng có nhiều nhà hàng hải sản nổi tiếng với sức chứa từ 100-300 khách và hơn 30 Nhà hàng Ấn Độ có phục vụ món Halal theo kiểu Ấn.

Hoạt động mua sắm cũng không thể thiếu trong lịch trình của du khách Ấn Độ khi đến Đà Nẵng, trong đó phải nhắc đến Chợ Hàn và Chợ Cồn là những điểm đến được đông đảo du khách Ấn Độ yêu thích.

* Giá chưa bằng bát phở, vé xem tuyển Việt Nam ở Philippines vẫn không ai mua

Mặc dù Ban tổ chức đã giảm giá vé cho trận đấu giữa đội tuyển Việt Nam và Philippines tại sân Rizal Memorial, nhưng người hâm mộ chủ nhà không thể quá quan tâm và đã thể hiện sự thờ ơ khi mua vé.

♦ Sự kiện văn hóa – thể thao – giải trí ngày 9-11-2023

Đội tuyển Philippines có thể không có sự cổ vũ của nhiều khán giả trong trận đấu với đội tuyển Việt Nam.

Giá vé giảm từ 300 peso xuống còn 210 peso cho vé đắt nhất và từ 100 peso xuống còn 70 peso (tương đương 30.000 đồng) cho vé rẻ nhất, nhưng người hâm mộ Philippines có vẻ không quan tâm nhiều đến việc này.

Đây được cho là giá vé rẻ nhất trong khu vực Đông Nam Á. Các thành viên của đội tuyển Philippines và HLV Michael Weiss đã kêu gọi người hâm mộ đến sân để ủng hộ đội tuyển trong trận đấu quan trọng này và hy vọng sẽ thấy sự ủng hộ mạnh mẽ từ họ.

* Đêm nhạc “Suối Mơ” hứa hẹn mang đến nhiều cảm xúc

Kỷ niệm 100 năm ngày sinh thiên tài âm nhạc Văn Cao, Đài Truyền hình Hà Nội tổ chức chương trình đêm nhạc đặc biệt với tên gọi “Suối Mơ” - “Dòng thời gian - Bài ca đi cùng năm tháng” số 8. Đây là một chương trình được đánh giá tầm vóc đã vượt lên trên một sự kiện âm nhạc, một lễ kỷ niệm.

♦ Sự kiện văn hóa – thể thao – giải trí ngày 9-11-2023

Lấy bối cảnh thực của núi rừng Ba Vì - nơi ra đời tuyệt phẩm “Suối Mơ”, cùng sự góp mặt biểu diễn của các nghệ sĩ nổi tiếng, chương trình sẽ đưa khán giả trở lại với những thiên tình sử bất hủ như: “Thiên thai”, “Trương Chi” hay những tuyệt phẩm về mùa thu như: “Suối mơ”, “Buồn tàn Thu”, “Thu cô liêu” và cả những bản hùng ca đã ghi tạc vào lịch sử như: “Tiến quân ca”, “Ca ngợi Hồ Chủ tịch”, “Trường ca sông Lô”...

Chương trình “Suối Mơ” sẽ được tổ chức một đêm duy nhất tại Amour resort Ba Vì vào 20h ngày 12/11/2023.

* CLB Hà Nội có thắng lợi đầu tiên tại AFC Champions League

Thầy trò HLV Đinh Thế Nam đã có 1 trận đấu hay nhất từ đầu giải để mang về 3 điểm đầu tiên của mình tại đấu trường châu lục.

♦ Sự kiện văn hóa – thể thao – giải trí ngày 9-11-2023

Giành chiến thắng trước Wuhan Three Towns, CLB Hà Nội đã có những điểm số đầu tiên tại bảng J AFC Champions League 2023/24. Sau 4 lượt trận, CLB Hà Nội đang xếp chót bảng với 3 điểm và khoảng cách chỉ là 1 điểm so với hai đội xếp ngay trên là Wuhan Three Towns và Urawa Reds.

Lan Phương (tổng hợp)


Lan Phương (tổng hợp)

 {name} - {time}

 Trả lời

{body}
 {name} - {time}
{body}

0 bình luận

Ý kiến của bạn sẽ được biên tập trước khi đăng. Vui lòng gõ tiếng Việt có dấu
Chia sẻ thông tin với bạn bè!
Tắt [X]