(vhds.baothanhhoa.vn) - Báo Thanh Hóa gửi đến quý vị những thông tin về văn hóa - thể thao - giải trí ngày 14-7: Pù Luông là 1 trong nhưng cảnh đẹp 3 miền của MV “Việt Nam đi và đi”; Đàm phán thất bại, diễn viên Hollywood đình công cùng các biên kịch; Kiện tướng Taekwondo lọt Chung kết Miss World Vietnam 2023; Những trận đấu tại World Cup bóng đá nữ có thể kéo dài hơn 100 phút; Bóng chuyền nam Việt Nam dẫn đầu Đông Nam Á trên bảng thế giới.

♦ Sự kiện văn hóa – thể thao – giải trí ngày 14-7-2023

Báo Thanh Hóa gửi đến quý vị những thông tin về văn hóa - thể thao - giải trí ngày 14-7: Pù Luông là 1 trong nhưng cảnh đẹp 3 miền của MV “Việt Nam đi và đi”; Đàm phán thất bại, diễn viên Hollywood đình công cùng các biên kịch; Kiện tướng Taekwondo lọt Chung kết Miss World Vietnam 2023; Những trận đấu tại World Cup bóng đá nữ có thể kéo dài hơn 100 phút; Bóng chuyền nam Việt Nam dẫn đầu Đông Nam Á trên bảng thế giới.

♦ Sự kiện văn hóa – thể thao – giải trí ngày 14-7-2023

* Pù Luông là 1 trong nhưng cảnh đẹp 3 miền của MV “Việt Nam đi và đi”

Ca khúc Việt Nam đi và đi là sản phẩm do chính tay Vicky Nhung chắp bút và thể hiện. MV bắt nguồn từ tình yêu và niềm tự hào của ca sĩ dành cho Việt Nam. Vicky Nhung cho biết dự án này có thể xem như “phần 2” của bản hit Việt Nam những chuyến đi. Đây là dự án lớn thứ 2 trong năm 2023 mà nữ ca sĩ mang đến cho khán giả.

♦ Sự kiện văn hóa – thể thao – giải trí ngày 14-7-2023

Trong suốt MV, khán giả được chiêm ngưỡng từng địa điểm nổi tiếng trải dài khắp 3 miền Bắc - Trung - Nam. Từ những khung cảnh nổi tiếng quen thuộc đến những thắng cảnh ít người biết đều được Vicky Nhung “thu nhỏ” và giới thiệu đủ đầy trong MV. Tại Thanh Hóa, Vicky Nhung đã có những khung hình đẹp như mơ ở Khu du lịch sinh thái Pù Luông (Bá Thước).

Không chỉ yếu tố địa lý, các khía cạnh văn hóa, lịch sử cũng được Vicky Nhung tìm hiểu, khám phá và “đặt để” phù hợp trong MV. Chỉ hơn 4 phút, MV mới của Vicky Nhung khiến khán giả phải liên tục xuýt xoa trước những khung cảnh hùng vĩ, “rừng vàng biển bạc” của đất nước.

Để có một sản phẩm chất lượng, Vicky Nhung đã mất 4 tháng để có 600 cảnh quay và tốn hơn 1 năm cho khâu hậu kỳ. Với sự tâm huyết này, Vicky Nhung mong muốn chia sẻ thông điệp - “Hãy trải nghiệm, hãy sống mãnh liệt với đam mê để không bao giờ phải hối tiếc” đến với người xem.

* Đàm phán thất bại, diễn viên Hollywood đình công cùng các biên kịch

Sau thời gian đàm phán, hiệp hội diễn viên Hollywood đã nhất trí đề nghị cùng đình công với các biên kịch sau khi buổi thảo luận với các hãng phim không đạt được thỏa thuận. Như vậy, sớm nhất là trong tuần này, các diễn viên cũng sẽ cùng tham gia với các nhà biên kịch để tiếp tục cuộc đình công quy mô lớn.

♦ Sự kiện văn hóa – thể thao – giải trí ngày 14-7-2023

Không chỉ các nhà biên kịch, ngay cả Hiệp hội Diễn viên Hollywood cũng sẵn sàng đình công trong bối cảnh căng thẳng hiện nay. (Ảnh: Getty Images)

Hiệp hội SAG-AFTRA (Hiệp hội Diễn viên Màn ảnh - Liên đoàn Nghệ sĩ Truyền hình và Phát thanh Hoa Kỳ) đại diện cho 160.000 thành viên cho biết hội đồng đã bỏ phiếu về lệnh đình công. Các hãng phim Hollywood hiện phải đối mặt với việc ngừng sản xuất hàng luật đầu tiên sau 63 năm trên khắp nước Mỹ.

Cả SAG-AFTRA và Hiệp hội Nhà văn Hoa Kỳ (WGA) đều đang yêu cầu tăng lương cơ bản, đồng thời yêu cầu về việc đảm bảo các tác phẩm của họ sẽ không bị trí tuệ nhân tạo (AI) thay thế trong tương lai. Thế nhưng, buổi đàm phán cuối cùng đã thất bại và có vẻ như việc hòa giải là không thể trong thời điểm hiện tại.

Việc ngừng hoạt động của Hiệp hội các nhà biên kịch đã lan rộng khắp California và hơn thế nữa, ảnh hưởng đến các nhà cung cấp thực phẩm, những dịch vụ hỗ trợ và những dịch vụ khác dựa vào sản xuất của Hollywood để kinh doanh. Thiệt hại kinh tế dự kiến sẽ lan rộng hơn nữa khi các diễn viên cũng tham gia cuộc đình công này.

* Kiện tướng Taekwondo lọt Chung kết Miss World Vietnam 2023

“Đả nữ” Lê Thị Kim Hậu lộ diện tại Vòng Chung kết Miss World Vietnam 2023. Trước đây, Kim Hậu được biết đến nhờ vẻ ngoài nóng bỏng, ánh mắt sắc sảo trong phần trình diễn bikini tại đêm chung khảo. Bên cạnh đó Kim Hậu còn sở hữu giọng nói vô cùng ngọt ngào, tính cách chân thực chuẩn con gái miền Tây. Tuy dịu dàng là thế, thí sinh đến từ Cần Thơ lại là một đả nữ thật thụ.

♦ Sự kiện văn hóa – thể thao – giải trí ngày 14-7-2023

Cô là kiện tướng Taekwondo 2022, từng dành được hơn 10 huy chương trong bộ môn Taekwondo, tiêu biểu là: huy chương Vàng Giải Vô địch taekwondo học sinh khu vực miền Nam tại Tây Ninh, huy chương Vàng tại Giải vô địch taekwondo các lứa tuổi trẻ toàn quốc 2016, 2 huy chương Bạc Giải taekwondo Đại hội TDTT Đồng Bằng Sông Cửu Long lần thứ VII-Bến Tre năm 2017, 2 huy chương Vàng tại Giải vô địch taekwondo các lứa tuổi trẻ toàn quốc 2019, huy chương bạc tại giải cup toàn quốc 2022 và nhiều huy chương khác.

* Những trận đấu tại World Cup bóng đá nữ có thể kéo dài hơn 100 phút

World Cup bóng đá nữ 2023 có thể sẽ sử dụng cách tính thời gian bù giờ như ở World Cup bóng đá nam 2022 vừa qua.

♦ Sự kiện văn hóa – thể thao – giải trí ngày 14-7-2023

Nhiều nguồn tin mới đây xác nhận FIFA đã tổ chức 1 cuộc họp với ban tổ chức World Cup bóng đá nữ về thời gian bù giờ tại sự kiện sắp tới. Cụ thể, FIFA muốn tất cả thời gian bóng không ở trên sân được tính vào khoảng thời gian bù giờ.

Ví dụ như thời gian ăn mừng sau mỗi bàn thắng, thời gian giải quyết chấn thương, thời gian thay người, và đặc biệt là thời gian kiểm tra VAR. Những khoảng thời gian trên sẽ được tính chính xác tới từ giây để sau đó cho vào thời gian bù giờ. Điều này chắc chắn sẽ khiến các trận đấu của World Cup bóng đá nữ 2023 có nhiều trận đấu kéo dài – và có thể đạt đến con số 100’ thi đấu.

Tại World Cup 2022 diễn ra tại Qatar, sau khi tính đầy đủ thời gian bóng chết vào bù giờ, trung bình 1 trận đấu được bù giờ tới 11“. Kỷ lục là cuộc đọ sức giữa 2 ĐT Anh và Iran với 117” thi đấu.

* Bóng chuyền nam Việt Nam dẫn đầu Đông Nam Á trên bảng thế giới

Đội tuyển bóng chuyền nam Việt Nam đang đứng thứ 56 trên bảng thứ bậc của Liên đoàn Bóng chuyền Thế giới (FIVB), cao nhất trong khu vực Đông Nam Á. Đội đã tham gia giải AVC Challenge Cup 2023 tại Đài Loan và được cộng thêm 50 điểm, nâng tổng số điểm lên 58,3.

♦ Sự kiện văn hóa – thể thao – giải trí ngày 14-7-2023

Trong giải đấu này, đội đã thắng Đài Loan được đánh giá cao hơn và đang đứng thứ 44 thế giới, qua đó giành suất vào bán kết. Đối thủ tiếp theo của Việt Nam sẽ là đội thắng trong cặp Indonesia - Thái Lan. Đội vô địch giải sẽ giành vé dự FIVB Challenger Cup 2023 tổ chức tại Qatar.

Ở phiên bản cho nữ, Việt Nam vô địch lần đầu tiên, sau khi thắng Indonesia 3-2 ở chung kết. Đội tiếp tục tham dự FIVB Challenger Cup 2023 tổ chức tại Pháp từ 27-7 đến 30-7.

Lan Phương (tổng hợp)


Lan Phương (tổng hợp)

 {name} - {time}

 Trả lời

{body}
 {name} - {time}
{body}

0 bình luận

Ý kiến của bạn sẽ được biên tập trước khi đăng. Vui lòng gõ tiếng Việt có dấu
Chia sẻ thông tin với bạn bè!
Tắt [X]