(vhds.baothanhhoa.vn) - Báo Thanh Hóa gửi đến quý vị những thông tin về văn hóa - thể thao - giải trí ngày 15-1-2024: Chủ tịch nước sẽ dự Chương trình “Xuân Quê hương” năm 2024; Biểu tượng văn hóa Việt Nam xuất hiện tại Lễ hội Đường sách Tết Giáp Thìn; Truyền thông châu Á khen ngợi Đội tuyển Việt Nam sau trận ra quân kịch tính; Real Madrid giành Siêu cúp Tây Ban Nha sau màn “hủy diệt” Barcelona; Thêm một cột mốc lớn cho “Oppenheimer” trên đường đến Oscar 2024.

♦ Sự kiện văn hóa – thể thao – giải trí ngày 15-1-2024

Báo Thanh Hóa gửi đến quý vị những thông tin về văn hóa - thể thao - giải trí ngày 15-1-2024: Chủ tịch nước sẽ dự Chương trình “Xuân Quê hương” năm 2024; Biểu tượng văn hóa Việt Nam xuất hiện tại Lễ hội Đường sách Tết Giáp Thìn; Truyền thông châu Á khen ngợi Đội tuyển Việt Nam sau trận ra quân kịch tính; Real Madrid giành Siêu cúp Tây Ban Nha sau màn “hủy diệt” Barcelona; Thêm một cột mốc lớn cho “Oppenheimer” trên đường đến Oscar 2024.

♦ Sự kiện văn hóa – thể thao – giải trí ngày 15-1-2024

Thiết kế biểu tượng Trống Đồng cho Lễ hội Đường sách Tết Giáp Thìn.

* Chủ tịch nước sẽ dự Chương trình “Xuân Quê hương” năm 2024

Trong chương trình “Xuân Quê hương” năm 2024, Chủ tịch nước Võ Văn Thưởng và Phu nhân cũng sẽ chủ trì một số hoạt động ý nghĩa cùng bà con kiều bào cả nước. Thứ trưởng Bộ Ngoại giao, Chủ nhiệm Ủy ban Nhà nước về người Việt Nam ở nước ngoài Lê Thị Thu Hằng thông tin trong buổi họp báo sáng 15-1 tại Hà Nội.

♦ Sự kiện văn hóa – thể thao – giải trí ngày 15-1-2024

Thứ trưởng Bộ Ngoại giao, Chủ nhiệm Ủy ban Nhà nước về người Việt Nam ở nước ngoài Lê Thị Thu Hằng thông tin về chương trình “Xuân Quê hương” năm 2024.

Thứ trưởng Lê Thị Thu Hằng cho biết, chương trình ”Xuân Quê hương” năm 2024 sẽ được tổ chức tại TP Hồ Chí Minh từ ngày 1 đến 2-2-2024 (tức ngày 22 và 23 tháng Chạp năm Quý Mão). Dự kiến chương trình có sự tham dự của 1.500 kiều bào và 1.500 khách mời trong nước với nhiều hoạt động phong phú.

Đây là lần thứ ba Chương trình “Xuân Quê hương” được tổ chức tại TP Hồ Chí Minh. Chương trình Xuân Quê hương 2024 sẽ đưa bà con kiều bào trở lại với những phong tục cổ truyền, những giá trị văn hóa truyền thống vốn đã in sâu trong tâm hồn những người con đất Việt, nhất là những người đang sống xa quê hương.

* Biểu tượng văn hóa Việt Nam xuất hiện tại Lễ hội Đường sách Tết Giáp Thìn

Lễ hội Đường sách Tết Giáp Thìn với chủ đề Xuân yêu thương – Tết sum vầy với thiết kế đại cảnh trống đồng Đông Sơn hơn 300m2 kết hợp cùng tiểu cảnh linh vật hình rồng sẽ chính thức khai mạc vào lúc 17h ngày 7/2/2024 (nhằm ngày 28 tháng Chạp) và kéo dài đến hết ngày 14/2 (tức Mùng 5 Tết) với rất nhiều hoạt động. Đặc biệt, tại các gian hàng sẽ đồng loạt phát động “Phá cỗ sách Tết” tặng sách cho người tham dự.

♦ Sự kiện văn hóa – thể thao – giải trí ngày 15-1-2024

Đặc biệt, tại Lễ hội Đường sách Tết năm nay các tác phẩm trưng bày sẽ được mã hóa thành QR code. Một số nội dung trưng bày khác sẽ được trình bày dưới dạng sách nói, sách điện tử để phục vụ người dân. Phương thức thanh toán không tiền mặt cũng sẽ lần đầu tiên được áp dụng.

* Truyền thông châu Á khen ngợi Đội tuyển Việt Nam sau trận ra quân kịch tính

Nhiều phương tiện truyền thông châu Á đã đưa bình luận khen ngợi Đội tuyển Việt Nam ngay sau màn rượt đuổi tỷ số ngoạn mục với Đội tuyển Nhật Bản trong trận ra quân tại AFC Asian Cup 2023 tối ngày 14/1. Đây là lần đầu tiên trong lịch sử Đội tuyển Việt Nam ghi 2 bàn vào lưới Đội tuyển Nhật Bản.

♦ Sự kiện văn hóa – thể thao – giải trí ngày 15-1-2024

Các tuyển thủ Việt Nam ăn mừng bàn thắng vào lưới Đội tuyển Nhật Bản. (Ảnh: THX/TTXVN)

Tờ Chunichi của nước này đưa ra thống kê: "Đã 4 năm và 2 tháng kể từ khi Đội tuyển Nhật Bản nhận 2 bàn thua trở lên trong hiệp 1."

Tờ Osen của Hàn Quốc viết: "Dù thua nhưng Đội tuyển Việt Nam đã thể hiện sức mạnh khi ghi 2 bàn vào lưới Nhật Bản, đội có thứ hạng FIFA cao nhất châu Á."

Chuyên trang thể thao ESPN Asia viết: "Đội tuyển Việt Nam dũng cảm, khiến đối thủ mạnh hơn phải rượt đuổi tỷ số với mình. Mặc dù vậy, Đội tuyển Nhật Bản cuối cùng đã giành chiến thắng ở trận ra quân tại Asian Cup 2023."

Trong khi đó, tờ Siam Sport của Thái Lan viết: "Người hâm mộ Thái Lan khâm phục tinh thần thi đấu của Đội tuyển Việt Nam trước Đội tuyển Nhật Bản. Trận đấu này hấp dẫn hơn dự kiến. Dù thua 2-4 nhưng tinh thần thi đấu của Đội tuyển Việt Nam là tấm gương. Các cầu thủ Đội tuyển Thái Lan cần phải thi đấu quyết tâm ở Asian Cup 2023."

* Real Madrid giành Siêu cúp Tây Ban Nha sau màn 'hủy diệt' Barcelona

Real Madrid đã khiến Barcelona phải bẽ bàng khi “gieo sầu” cho đối thủ bằng màn hủy diệt 4-1 trong trận chung kết Siêu cúp Tây Ban Nha.

♦ Sự kiện văn hóa – thể thao – giải trí ngày 15-1-2024

Real Madrid lần thứ 13 giành Siêu cúp Tây Ban Nha. (Nguồn: Getty Images)

Vinicius Junior chính là ngôi sao sáng nhất nhất với một cú hat-trick để đưa Real lên bục vinh danh, đồng thời trả sòng phẳng món nợ của họ trước chính Barcelona cách đây một năm.

Chiến thắng thuyết phục này giúp Kền kền trắng có được Siêu cúp Tây Ban Nha thứ 13 trong lịch sử, qua đó chỉ còn kém Barcelona đúng 1 danh hiệu.

* Thêm một cột mốc lớn cho "Oppenheimer" trên đường đến Oscar 2024

Sau thành công vang dội tại lễ trao giải Quả cầu Vàng 2024 diễn ra cách đây 1 tuần, bộ phim “Oppenheimer” tiếp tục gây ấn tượng mạnh khi thâu tóm 8 giải thưởng trong tổng số 13 hạng mục được đề cử tại Critics' Choice Awards 2024 - giải thưởng của các nhà phê bình điện ảnh, diễn ra tại Los Angeles (Mỹ) sáng 15/1 (giờ Việt Nam).

♦ Sự kiện văn hóa – thể thao – giải trí ngày 15-1-2024

Poster của bộ phim Oppenheimer.

“Oppenheimer” có kinh phí sản xuất 100 triệu USD. Bộ phim được giới phê bình đánh giá là một trong những phim hay nhất năm nay, đồng thời có nhiều cơ hội đoạt Oscar - giải thưởng điện ảnh danh giá nhất của Hollywood.

Lan Phương (Tổng hợp)


Lan Phương (Tổng hợp)

 {name} - {time}

 Trả lời

{body}
 {name} - {time}
{body}

0 bình luận

Ý kiến của bạn sẽ được biên tập trước khi đăng. Vui lòng gõ tiếng Việt có dấu
Chia sẻ thông tin với bạn bè!
Tắt [X]