(vhds.baothanhhoa.vn) - Báo Thanh Hóa gửi đến quý vị những thông tin về văn hóa - thể thao - giải trí ngày 15-6: 19h30 chiều nay, đội tuyển Việt Nam giao hữu với Hong Kong (Trung Quốc); Song Joong Ki chính thức lên chức bố; FIFA hỗ trợ ĐT nữ Việt Nam chuẩn bị cho VCK World Cup nữ 2023; Điểm danh loạt phim Hollywood ra rạp Việt trong dịp Hè 2023; Wimbledon công bố mức tiền thưởng kỷ lục cho mùa giải 2023; Real Madrid chính thức chiêu mộ thành công 'bom tấn' Bellingham.

♦ Sự kiện văn hóa – thể thao – giải trí ngày 15-6-2023

Báo Thanh Hóa gửi đến quý vị những thông tin về văn hóa - thể thao - giải trí ngày 15-6: 19h30 chiều nay, đội tuyển Việt Nam giao hữu với Hong Kong (Trung Quốc); Song Joong Ki chính thức lên chức bố; FIFA hỗ trợ ĐT nữ Việt Nam chuẩn bị cho VCK World Cup nữ 2023; Điểm danh loạt phim Hollywood ra rạp Việt trong dịp Hè 2023; Wimbledon công bố mức tiền thưởng kỷ lục cho mùa giải 2023; Real Madrid chính thức chiêu mộ thành công “bom tấn” Bellingham.

♦ Sự kiện văn hóa – thể thao – giải trí ngày 15-6-2023

* 19h30 chiều nay, đội tuyển Việt Nam giao hữu với Hong Kong (Trung Quốc)

19h 30 phút chiều nay (15-6), đội tuyển Việt Nam sẽ có trận đấu giao hữu quốc tế với đội tuyển Hong Kong (Trung Quốc) trên sân vận động Lạch Tray. Đây cũng là trận đấu quốc tế đầu tiên của đội tuyển Việt Nam dưới sự dẫn dắt của tân huấn luyện viên trưởng Philippe Troussier.

Trước đó, chiến lược gia 68 tuổi đã nhận không ít những lời chỉ trích và hoài nghi về năng lực của người hâm mộ khi dẫn dắt U22 Việt Nam tại SEA Games 32. Theo đó, việc U22 Việt Nam dưới bàn tay của HLV Troussier thi đấu kém hiệu quả và để thua trước U22 Indonesia ở bán kết và chỉ có thể giành huy chương đồng khiến nhiều người cảm thấy hụt hẫng.

♦ Sự kiện văn hóa – thể thao – giải trí ngày 15-6-2023

Tuyển Việt Nam tập luyện chuẩn bị đá giao hữu với Hong Kong, Syria.

Trở lại với trận cầu sắp tới, HLV Troussier sẽ có được những quân bài tốt nhất và thường xuyên thi đấu tại V-League. Bởi vậy, tất cả đều chờ đợi “Những chiến binh sao vàng” sẽ giành một chiến thắng. Cũng cần lưu ý, Hong Kong (TQ) không phải đội bóng có thể ngồi chung mâm với Việt Nam ở thời điểm hiện tại.

Trên BXH FIFA mới nhất, ĐT Việt Nam đang đứng ở vị trí thứ 95 trong khi đối thủ sắp tới của chúng ta chỉ đứng thứ 149. Ngay lúc này, Hong Kong (TQ) cũng không đạt phong độ tốt khi thua 5 và thắng duy nhất 1 lần ở 8 trận vừa qua trên mọi đấu trường và ĐT Việt Nam sẽ là thách thức lớn dành cho những vị khách ở trận giao hữu tới.

* Song Joong Ki chính thức lên chức bố

Hàng loạt tờ báo Hàn Quốc đưa tin Song Joong Ki và vợ Katy Louise Saunders đã chào đón con trai đầu lòng vào ngày 14/6. Vợ của nam tài tử đã hạ sinh con trai tại Rome (Italy), đây cũng chính là quê hương của cô.

♦ Sự kiện văn hóa – thể thao – giải trí ngày 15-6-2023

Ngay sau khi chào đón thành viên mới đến với gia đình, ngôi sao Hàn Quốc đã đăng tải tin vui này trên trang mạng cá nhân, kèm theo đó là bức ảnh bàn tay nhỏ xinh của con trai đang nắm chặt lấy tay anh. “Hôm nay tôi muốn chia sẻ niềm vui này với các bạn bởi vì tôi có một ước mơ vừa thành hiện thực”, Song Joong Ki nói về việc vợ sinh con đầu lòng.

Cũng trong lời chia sẻ, Song Joong Ki gửi lời cảm ơn tới những người hâm mộ khi đã luôn chờ đợi và ủng hộ anh trong suốt thời gian qua. Ngoài ra, ngôi sao 37 tuổi cũng hứa hẹn sẽ sớm trở lại với các dự án mới và tiếp tục với tư cách là một diễn viên trong tương lai.

* FIFA hỗ trợ ĐT nữ Việt Nam chuẩn bị cho VCK World Cup nữ 2023

Nhằm giúp các đội tuyển có sự chuẩn bị tốt nhất cho VCK bóng đá nữ thế giới, Liên đoàn Bóng đá thế giới (FIFA) cử Tiến sĩ Ellena Tuner – Chuyên gia về thể lực và dinh dưỡng dành cho các cầu thủ nữ tới Đức và đồng hành cùng ĐT nữ Việt Nam trong thời gian từ ngày 13/6 đến ngày 17/6.

♦ Sự kiện văn hóa – thể thao – giải trí ngày 15-6-2023

Các cầu thủ nữ Việt Nam được cung cấp kiến thức về điều chỉnh giấc ngủ và các thực phẩm phù hợp với từng hoạt động, giai đoạn thi đấu, tập luyện và nghỉ ngơi.

Sáng 14/6, Tiến sĩ Ellena Tuner đã có buổi trò chuyện và trao đổi cùng các cầu thủ về di chuyển, hạn chế các ảnh hưởng của sự chênh lệch múi giờ, dinh dưỡng và các vấn đề sức khỏe đặc biệt của phái nữ. Trên cơ sở tài liệu của chuyên gia FIFA, các cầu thủ được cung cấp kiến thức về điều chỉnh giấc ngủ và các thực phẩm phù hợp với từng hoạt động, giai đoạn thi đấu, tập luyện và nghỉ ngơi.

Các cầu thủ cũng đã trao đổi cởi mở để hiểu rõ và có những thông tin cụ thể, phù hợp với ĐT nữ Việt Nam và bản thân từng cầu thủ, kết hợp với những trao đổi cùng bác sĩ của đội để đưa ra phương án chuẩn bị tốt nhất giúp các cầu thủ nhanh chóng thích nghi với sự thay đổi điều kiện khi thi đấu tại VCK bóng đá nữ thế giới 2023.

* Điểm danh loạt phim Hollywood ra rạp Việt trong dịp Hè 2023

Dựa trên tên tuổi phim, đạo diễn, dàn diễn viên, câu chuyện hay số điểm từ giới phê bình, doanh thu phòng vé... dưới đây là các tựa phim Hollywood đáng chú ý sẽ ra mắt tại Việt Nam mùa Hè này.

♦ Sự kiện văn hóa – thể thao – giải trí ngày 15-6-2023

Batman, Supergirl và anh hùng tia chớp trong phim “”Flash“” (2023). (Ảnh: Warner Bros).

Tháng 6: Siêu anh hùng Flash (ra mắt ngày 16/6, đã bắt đầu bán vé), phim Disney - Elemental (23/6, đã bắt đầu bán vé), Indiana Jones 5 (30/6)

Tháng 7: Insidious 5 (7/7), Nhiệm vụ bất khả thi 7 (14/7), Barbie (21/7), Oppenheimer (21/7)

Tháng 8: Anh hùng DC Blue Beetle (18/8)

Ngoài những tựa phim sắp chiếu, khán giả vẫn có thể ra rạp xem những phim đã ra mắt như “Người nhện: Du hành vũ trụ nhện” (Spider-man: Across the spider-verse, khởi chiếu 1/6), “Boogey man” (Ông kẹ, 2/6), “Transformers: Quái thú trỗi dậy.”

Cũ hơn một chút có “Fast & Furious X” (19/5) và “Vệ binh dải ngân hà 3” (Guardian of the galaxies, 3/5) vẫn đang chiếu tại rạp.

* Wimbledon công bố mức tiền thưởng kỷ lục cho mùa giải 2023

Giải quần vợt Wimbledon năm 2023 sẽ có tổng giá trị giải thưởng lên đến 44,7 triệu bảng (56,52 triệu USD). Mức thưởng này tăng 11,2% so với mức thưởng của mùa giải 2022 và là cao nhất từ trước tới nay.

♦ Sự kiện văn hóa – thể thao – giải trí ngày 15-6-2023

Theo thông báo từ ban tổ chức giải đấu All England Lawn Tennis (AELTC), người giành chiến thắng và người thua trong các trận chung kết đơn nam và đơn nữ cũng sẽ được nhận mức tiền thưởng tương ứng với mức thưởng năm 2019 có giá trị lần lượt là 2,35 triệu bảng và 1,175 triệu bảng.

Tiền thưởng dành cho những người thắng giảm xuống còn 1,7 triệu bảng vào năm 2021 trước khi được tăng lên mức 2 triệu bảng trong năm 2022.

Chủ tịch All England Lawn Tennis Club Ian Hewitt cho biết mục đích của việc tăng giá trị tiền thưởng là nhằm khôi phục mức thưởng cho các tay vợt về tương đương các mức năm 2019 trước khi đại dịch COVID-19 bùng phát.

Wimbledon là giải đấu quần vợt lâu đời và có uy tín bậc nhất trên thế giới, nằm trong nhóm 4 giải Grand Slam cao quý của bộ môn này. Giải được tổ chức tại All England Club ở Wimbledon, London kể từ năm 1877.

* Real Madrid chính thức chiêu mộ thành công "bom tấn" Bellingham

Real Madrid đã chính thức thông báo chiêu mộ thành công ngôi sao người Anh Jude Bellingham từ Borussia Dortmund. Tiền vệ Jude Bellingham sẽ thi đấu cho đội bóng Hoàng gia Tây Ban Nha theo bản hợp đồng có thời hạn 6 năm.

♦ Sự kiện văn hóa – thể thao – giải trí ngày 15-6-2023

Bellingham đã là cầu thủ của Real Madrid.

Real Madrid không tiết lộ mức phí chuyển nhượng, nhưng theo giới truyền thông thì đội chủ sân Bernabeu đã phải chi ra số tiền 88,5 triệu bảng Anh (103 triệu euro) cho Dortmund để sở hữu Jude Bellingham. Với mức phí này, tiền vệ người Anh trở thành bản hợp đồng đắt giá thứ 2 trong lịch sử Real Madrid, sau Eden Hazard (115 triệu euro).

Jude Bellingham là cầu thủ Anh thứ 6 chơi cho đội bóng Hoàng gia Tây Ban Nha, sau Laurie Cunningham, McManaman, Jonathan Woodgate, Michale Owen và David Beckham. Jude Bellingham năm nay mới 19 tuổi, là một trong những tài năng trẻ sáng giá nhất thế giới. Trong ba mùa giải đã qua, cầu thủ người Anh đã có 132 lần ra sân, ghi 24 bàn thắng cho Dortmund.

Lan Phương (tổng hợp)



 {name} - {time}

 Trả lời

{body}
 {name} - {time}
{body}

0 bình luận

Ý kiến của bạn sẽ được biên tập trước khi đăng. Vui lòng gõ tiếng Việt có dấu
Chia sẻ thông tin với bạn bè!
Tắt [X]