(vhds.baothanhhoa.vn) - Ngày 14/6, Hội chợ sách Quốc tế Seoul, hội chợ sách lớn nhất của Hàn Quốc, đã khai mạc với sự tham gia và quy tụ các nhà văn và nhà xuất bản đến từ khắp nơi trên thế giới, giới thiệu những xu hướng văn học mới nhất.

Hội chợ sách Quốc tế Seoul quy tụ các nhà văn, nhà xuất bản đến từ 36 quốc gia

Ngày 14/6, Hội chợ sách Quốc tế Seoul, hội chợ sách lớn nhất của Hàn Quốc, đã khai mạc với sự tham gia và quy tụ các nhà văn và nhà xuất bản đến từ khắp nơi trên thế giới, giới thiệu những xu hướng văn học mới nhất.

Hội chợ sách Quốc tế Seoul quy tụ các nhà văn, nhà xuất bản đến từ 36 quốc gia

Một du khách tham quan gian hàng triển lãm sách của Sharjah, khách mời danh dự của Hội chợ Sách Quốc tế Seoul, ngày 14/6. Ảnh: Yonhap

Đại diện của Hiệp hội các nhà xuất bản Hàn Quốc cho biết, Hội chợ sách sẽ diễn ra đến Chủ nhật (ngày 18/6) tại Trung tâm Hội nghị và Triển lãm (COEX) ở phía Nam Seoul với chủ đề “Phi nhân đạo”.

Hội chợ sách lần thứ 65 này lần đầu tiên được tổ chức mà không có các biện pháp giãn cách xã hội kể từ khi xuất hiện COVID-19, quy tụ 530 công ty và nhà xuất bản đến từ 36 quốc gia.

Sharjah, một trong bảy Tiểu vương quốc Ả Rập Thống nhất tham gia sự kiện năm nay với tư cách là khách mời danh dự, giới thiệu sách và tổ chức các buổi nói chuyện về sách và các chương trình văn hóa.

Bên lề sự kiện, các tiểu thuyết gia nổi tiếng trong và ngoài nước sẽ thuyết trình về các chủ đề khác nhau và giao lưu với những người yêu văn học.

Cheon Myeong-kwan, tác giả người Hàn Quốc lọt vào chung kết Giải Booker Quốc tế năm 2023 với tác phẩm “Cá voi” sẽ nói về tiểu thuyết của mình và chia sẻ kinh nghiệm liên quan đến giải thưởng văn học Anh.

Trong khi đó, Yann Martel, tác giả người Canada nổi tiếng với cuốn tiểu thuyết đoạt giải Booker năm 2002 “Life of Pi” cũng sẽ thuyết trình để chia sẻ những suy nghĩ của ông về nhân loại.

Viet Thanh Nguyen, nhà văn người Mỹ gốc Việt của cuốn tiểu thuyết đoạt giải Pulitzer năm 2016 “The Sympathizer” thảo luận về các chủ đề như cộng đồng người châu Á và văn học Mỹ.

Ngoài ra, các tiểu thuyết gia bán chạy nhất khác của Hàn Quốc, bao gồm Kim Ae-ran, Choi Eun-young, Kim Yeon-su, Kim Cho-yeop và Kim Keum-hee, cũng tham dự các sự kiện và gặp gỡ những người đam mê văn học.

Hội chợ sách Quốc tế Seoul quy tụ các nhà văn, nhà xuất bản đến từ 36 quốc giaBộ truyện tranh Nhật Bản "Slam Dunk" được trưng bày tại Hội chợ Sách Quốc tế Seoul được tổ chức tại COEX, ngày 14/6. Ảnh: Yonhap.

Trong ngày đầu tiên, các gian hàng triển lãm của các nhà xuất bản lớn đã chật kín khách tham quan. Nhà xuất bản bộ truyện tranh bóng rổ Nhật Bản “Slam Dunk” - Daiwon C.I. có lượng khách xếp hàng dài nhất, bán được hơn 1.000 bản trong giờ đầu tiên ra mắt. Doanh thu của loạt phim “Slam Dunk” tăng mạnh trong năm nay nhờ sự nổi tiếng của bộ phim hoạt hình “The First Slam Dunk”, nó đã thu hút hơn 4,68 triệu lượt xem kể từ khi ra rạp vào tháng 1/2023.

TS (Theo Yonhap)


TS (Theo Yonhap)

 {name} - {time}

 Trả lời

{body}
 {name} - {time}
{body}

0 bình luận

Ý kiến của bạn sẽ được biên tập trước khi đăng. Vui lòng gõ tiếng Việt có dấu
Chia sẻ thông tin với bạn bè!
Tắt [X]