(vhds.baothanhhoa.vn) - Báo Thanh Hóa gửi đến quý vị những thông tin về văn hóa - thể thao - giải trí ngày 17-5: Trưng bày 200 tài liệu về quá trình 17 năm Bác Hồ gắn bó với Thủ đô; Việt Nam nhất toàn đoàn tại SEA Games 32; Khai mạc Liên hoan Phim Cannes lần thứ 76; Đã có 1000 em nhỏ được nhận nuôi sau MV mới “Nấu ăn cho em” của Đen; Cuộc đua tìm kiếm Superman đã bắt đầu.

♦ Sự kiện văn hóa – thể thao – giải trí ngày 17-5-2023

Báo Thanh Hóa gửi đến quý vị những thông tin về văn hóa - thể thao - giải trí ngày 17-5: Trưng bày 200 tài liệu về quá trình 17 năm Bác Hồ gắn bó với Thủ đô; Việt Nam nhất toàn đoàn tại SEA Games 32; Khai mạc Liên hoan Phim Cannes lần thứ 76; Đã có 1000 em nhỏ được nhận nuôi sau MV mới “Nấu ăn cho em” của Đen; Cuộc đua tìm kiếm Superman đã bắt đầu.

♦ Sự kiện văn hóa – thể thao – giải trí ngày 17-5-2023

Pano giới thiệu hình ảnh Bác Hồ tại trưng bày. (Ảnh: Bảo tàng Hà Nội)

* Trưng bày 200 tài liệu về quá trình 17 năm Bác Hồ gắn bó với Thủ đô

Hà Nội là nơi ghi dấu tình cảm của Chủ tịch Hồ Chí Minh dành cho Đảng bộ, chính quyền và nhân dân Thủ đô. Bác luôn dành sự quan tâm đặc biệt đối với trung tâm chính trị, kinh tế, văn hóa cho cả nước. Trong suốt cuộc đời hoạt động cách mạng, Chủ tịch Hồ Chí Minh đã ở và làm việc rất nhiều nơi; trong đó Thủ đô Hà Nội là nơi Người gắn bó lâu nhất (17 năm, từ năm 1945 đến năm 1946 và từ năm 1954 đến năm 1969). Hà Nội ghi dấu 292 địa danh liên quan đến Chủ tịch Hồ Chí Minh gắn liền với nhiều sự kiện lịch sử quan trọng của đất nước.

♦ Sự kiện văn hóa – thể thao – giải trí ngày 17-5-2023

Bác làm việc tại nhà 54 (Khu di tích Chủ tịch Hồ Chí Minh tại Phủ Chủ tịch) từ 19/12/1945 đến 17/5/1958. (Ảnh: Bảo tàng Hà Nội)

Điều đó được thể hiện rõ nét tại trưng bày chuyên đề “Bác Hồ với Thủ đô Hà Nội” khai mạc lúc 9h ngày 18/5 tại Bảo tàng Hà Nội nhân dịp kỷ niệm 133 năm ngày sinh Chủ tịch Hồ Chí Minh (19/5/1890-19/5/2023).

Trưng bày do Sở Văn hóa và Thể thao Hà Nội phối hợp với Khu Di tích Chủ tịch Hồ Chí Minh tại Phủ Chủ tịch và Hội Di sản văn hóa Việt Nam thực hiện, giới thiệu đến công chúng hơn 200 tài liệu hiện vật về Chủ tịch Hồ Chí Minh.

* Việt Nam nhất toàn đoàn tại SEA Games 32

Trong ngày thi đấu 16/5, Đoàn Thể Thao Việt Nam đã thi đấu rất ấn tượng khi giành được 12 Huy chương Vàng, 3 Huy chương Bạc và 5 Huy chương Đồng từ các môn cử tạ, khiêu vũ thể thao, vật, đấu kiếm, đua thuyền truyền thống, judo và kick boxing.

♦ Sự kiện văn hóa – thể thao – giải trí ngày 17-5-2023

Thành tích này giúp Đoàn Thể thao Việt Nam khép lại SEA Games 32 với 136 HCV, 105 HCB và 114 HCĐ, đứng đầu bảng tổng sắp huy chương SEA Games 32. Đây là lần thứ ba đoàn đứng đầu bảng tổng sắp cuối kỳ Đại hội, nhưng là lần đầu trên sân khách. Việt Nam thậm chí bỏ xa đoàn nhì Thái Lan tới 28 HCV.

Với thành tích ấn tượng này, Việt Nam đã vượt xa Thái Lan ở vị trí thứ 2 với 108 HCV và Indonesia đứng thứ 3 với 85 HCV. Đây là lần đầu tiên trong lịch sử Việt Nam dẫn đầu bảng tổng hợp thành tích toàn đoàn tại 1 kỳ đại hội không tổ chức trên sân nhà. Hai lần Việt Nam đứng đầu bảng tổng sắp là vào các năm 2003 và 2022, khi SEA Games được tổ chức tại Việt Nam.

* Khai mạc Liên hoan Phim Cannes lần thứ 76

Tối 16-5 (giờ địa phương), Liên hoan Phim Cannes lần thứ 76 đã chính thức khai mạc với 21 phim tranh giải Cành Cọ Vàng cùng sự góp mặt của nhiều đạo diễn, diễn viên kỳ cựu trong nền Nghệ thuật thứ bảy.

♦ Sự kiện văn hóa – thể thao – giải trí ngày 17-5-2023

Áp phích Liên hoan Phim Cannes 2023. Ảnh: Cannes Festival.

Nữ diễn viên Chiara Mastroianni là người dẫn chương trình tại Liên hoan Phim Cannes lần thứ 76. Lễ Khai mạc được truyền hình trực tiếp trên kênh France 2.Phim Jeanne du Barry của đạo diễn Maïwenn được trình chiếu mở màn đêm khai mạc và không nằm trong danh sách tranh giải. Bộ phim nói về chuyện tình giữa vua Louis XV của Pháp và nàng Jeanne du Barry.Liên hoan Phim Cannes diễn ra trong bối cảnh nước Pháp vừa trải qua các cuộc biểu tình với hàng triệu người tham gia để phản đối cải cách hưu trí; tình trạng lạm phát gia tăng, sức mua giảm...An ninh đã được siết chặt, thành phố Cannes ra lệnh cấm biểu tình trong khoảng hai tuần, từ ngày 16/5 đến ngày 27/5/2023. Tuy nhiên, các công đoàn của Pháp cho biết sẽ tổ chức biểu tình.Theo kế hoạch, Ban Giám khảo sẽ trao giải trong lễ bế mạc vào lúc 8 giờ 30 phút tối ngày 27/5 và phát sóng trực tiếp trên France 2.

* Phê duyệt Chương trình tổng thể phát triển văn hóa Việt Nam 2023-2025

Phó Thủ tướng Chính phủ Trần Hồng Hà vừa ký Quyết định 515/QĐ-TTg phê duyệt Chương trình tổng thể về phát triển văn hóa Việt Nam giai đoạn 2023-2025 (Chương trình).

♦ Sự kiện văn hóa – thể thao – giải trí ngày 17-5-2023

Biểu diễn nghệ thuật Nhã nhạc cung đình Huế. (Ảnh: TTXVN)

Chương trình được thực hiện trên phạm vi cả nước và tại một số quốc gia có mối quan hệ văn hóa lâu dài với Việt Nam, tập trung vào các hoạt động thuộc các lĩnh vực: di sản văn hóa; văn hóa cơ sở; nghệ thuật biểu diễn; mỹ thuật, nhiếp ảnh và triển lãm; điện ảnh; thư viện; đào tạo; văn hóa dân tộc; văn hóa đối ngoại; công nghiệp văn hóa...

Đối tượng của Chương trình bao gồm: Di sản văn hóa thế giới, di tích được công nhận di tích quốc gia đặc biệt, di tích cấp quốc gia; di sản văn hóa phi vật thể được Tổ chức Giáo dục, Khoa học và Văn hóa của Liên hiệp quốc (UNESCO) công nhận; di sản văn hóa phi vật thể có giá trị tiêu biểu hoặc nguy cơ mai một; các thiết chế văn hóa, không gian văn hóa sáng tạo; đội tuyên truyền lưu động; các đồn Biên phòng; các cơ sở, điểm vui chơi giải trí cho trẻ em; đội ngũ văn nghệ sỹ, đội ngũ trí thức, nhân lực quản lý, đào tạo, nghiên cứu khoa học trong lĩnh vực văn hóa; doanh nghiệp, tổ chức, cá nhân hoạt động trong lĩnh vực văn hóa, nghệ thuật.

* Đã có 1000 em nhỏ được nhận nuôi sau MV mới "Nấu ăn cho em" của Đen

Thông tin được Đen chia sẻ trên trang cá nhân. Như anh nói trước đó, toàn bộ doanh thu xem và nghe của “Nấu ăn cho em” sẽ dành cho dự án xây trường và nuôi các em nhỏ.

♦ Sự kiện văn hóa – thể thao – giải trí ngày 17-5-2023

Đen trong chuyến đi thực hiện MV “Nấu ăn cho em”.

“Báo với cả nhà một tin vui, anh Hoàng Hoa Trung chủ nhiệm nhóm Nuôi em mới nhắn tin bảo là hôm nay nhờ mọi người lan toả nên đã có hơn 1000 em nhỏ được nhận nuôi” - Đen viết trong chia sẻ ngắn gọn của mình - “Cảm ơn cả nhà mình nhiềuuuu!!!”.

Trước đó, khi “Nấu ăn cho em” phát hành, Đen đã cho biết về kế hoạch thiện nguyện của mình trong việc sử dụng doanh thu của MV này như thế nào. “Tôi nghĩ nếu mình viết được một bài nhạc rồi sau đó lấy doanh thu để lo cho các em một cách đều đặn thì tốt biết mấy. Thế là tôi bắt tay vào viết. Thật may là khi lên thăm các em và trở về, tôi lại càng có đầy đủ cảm xúc hơn để hoàn thành bài nhạc” - Đen nói - “Từ những ngày thơ bé lớn lên trong điều kiện học hành khó khăn, thiếu cái ăn cái mặc nên tôi hiểu nó đáng sợ thế nào. Những điều đó ảnh hưởng rất lớn đến hành trình tìm kiếm tri thức của các em”.

* Cuộc đua tìm kiếm Superman đã bắt đầu

Theo nguồn tin từ Hollywood Reporter, hãng DC Studios đã bắt đầu công đoạn tuyển chọn diễn viên bộ phim Superman: Legacy - bộ phim mở màn cho chương đầu tiên của James Gunn và Peter Safran tại DC.

♦ Sự kiện văn hóa – thể thao – giải trí ngày 17-5-2023

David Corenswet là một trong những ứng cử viên hàng đầu cho vai diễn Superman, được cho là có nhiều nét tương đồng với nam tài tử Henry Cavill. (Ảnh: Getty Images)

Ở thời điểm hiện tại, một trong những ứng cử viên hàng đầu cho vai diễn kinh điển này là David Corenswet. Ngoài ra, ngôi sao đang được săn đón Jacob Elordi - người nổi danh với vai phản diện trong loạt phim Euphoria - cũng được coi là ứng cử viên cho vai diễn Superman này. Hai cái tên khác cũng được nhắc đến là nam diễn viên người Anh Tom Brittney và Andrew Richardson.

Thực tế, cuộc tìm kiếm Superman tiếp theo sau Henry Cavill với tham vọng mang lại hào quang cho hãng siêu anh hùng DC mới chỉ đang bắt đầu. Do đó, chưa có một cái tên nào được gọi là “ứng cử viên sáng giá nhất” cả. Thậm chí, những người làm việc tại Warner Bros đều cho biết hãng phim vẫn chưa đưa ra bất kỳ quyết định nào.

Lan Phương (tổng hợp)


Lan Phương (tổng hợp)

 {name} - {time}

 Trả lời

{body}
 {name} - {time}
{body}

0 bình luận

Ý kiến của bạn sẽ được biên tập trước khi đăng. Vui lòng gõ tiếng Việt có dấu
Chia sẻ thông tin với bạn bè!
Tắt [X]