(vhds.baothanhhoa.vn) - Báo Thanh Hóa gửi đến quý vị những thông tin về văn hóa - thể thao - giải trí ngày 2-8: ĐT nữ Việt Nam được thưởng 1,8 tỷ đồng sau World Cup nữ 2023; Hoa hậu Hoàn vũ Việt Nam chính thức công bố tên gọi quốc tế; Đức Trí mở “tàng thư”, kể chuyện đời cho khán giả trong đêm nhạc riêng; HLV Troussier quy hoạch 100 cầu thủ cho World Cup 2026; Khai mạc LHP Locarno: Cuộc đua giải Báo Vàng gay cấn.

♦ Sự kiện văn hóa – thể thao – giải trí ngày 2-8-2023

Báo Thanh Hóa gửi đến quý vị những thông tin về văn hóa - thể thao - giải trí ngày 2-8: ĐT nữ Việt Nam được thưởng 1,8 tỷ đồng sau World Cup nữ 2023; Hoa hậu Hoàn vũ Việt Nam chính thức công bố tên gọi quốc tế; Đức Trí mở “tàng thư”, kể chuyện đời cho khán giả trong đêm nhạc riêng; HLV Troussier quy hoạch 100 cầu thủ cho World Cup 2026; Khai mạc LHP Locarno: Cuộc đua giải Báo Vàng gay cấn.

♦ Sự kiện văn hóa – thể thao – giải trí ngày 2-8-2023

* ĐT nữ Việt Nam được thưởng 1,8 tỷ đồng sau World Cup nữ 2023

Sau ba lượt trận, thầy trò HLV Mai Đức Chung đã khép lại hành trình tham dự Vòng chung kết FIFA World Cup nữ 2023. Đội tuyển bóng đá nữ Việt Nam đã nhận được phần thưởng 500 triệu đồng, nâng tổng số tiền thưởng nóng từ VFF sau 3 trận đấu tại vòng bảng thành 1,8 tỷ đồng.

♦ Sự kiện văn hóa – thể thao – giải trí ngày 2-8-2023

Chủ tịch VFF Trần Quốc Tuấn cho biết rằng, thành tích của đội không quan trọng bằng sự nỗ lực của từng cầu thủ và tập thể đội bóng. Ông cũng hy vọng đội sẽ tiếp tục nỗ lực để tham gia World Cup bóng đá nữ 2027.

HLV Mai Đức Chung cũng cho biết rằng đội tuyển cần tiếp tục trau dồi kinh nghiệm và đào tạo cầu thủ trẻ để phát triển bóng đá nữ Việt Nam.

Đội tuyển sẽ tiếp tục tham dự các giải đấu khác như Asiad và vòng loại Olympic. "Sau quãng nghỉ, đội tuyển sẽ tập trung trở lại, tôi mong các bạn vẫn giữ tinh thần phấn đấu, nỗ lực cho chặng đường tiếp theo”, HLV Mai Đức Chung nói.

* Hoa hậu Hoàn vũ Việt Nam chính thức công bố tên gọi quốc tế

Đánh đấu hành trình 15 năm Hoa hậu Hoàn vũ Việt Nam cũng như bước ngoặt quan trọng trong thay đổi diện mạo, Hoa hậu Hoàn vũ Việt Nam chính thức công bố Quyền tác giả và bộ nhận diện thương hiệu mới. Cuộc thi cũng chính thức công bố tên gọi quốc tế là Miss Cosmo Vietnam.

♦ Sự kiện văn hóa – thể thao – giải trí ngày 2-8-2023

Qua các năm 2008, 2015, 2017, 2019, 2022, Hoa hậu Hoàn vũ Việt Nam đã được tổ chức 5 lần. Và năm 2023 – một cột mốc lịch sử đánh dấu hành trình 15 năm gắn bó, thành công, Hoa Hậu Hoàn Vũ Việt Nam chính thức quay trở lại trong: 1 diện mạo mới, 1 định danh mới, 1 phiên bản mới.

Theo đó, Hoa hậu Hoàn vũ Việt Nam chính thức công bố sở hữu bản quyền tác giả, thay đổi toàn bộ hệ thống nhận diện thương hiệu từ màu sắc, concept, logo đều được thiết kế mới.

Tổ chức lần đầu tiên vào năm 2008, Hoa hậu Hoàn vũ Việt Nam đã trải qua 5 mùa giải với bề dày xuyên suốt 15 năm nhằm tìm kiếm những người phụ nữ Việt Nam có vẻ đẹp hiện đại, có nội lực, bản lĩnh, nỗ lực hành động và sẵn sàng đồng hành cùng sứ mệnh của tổ chức.

* Đức Trí mở “tàng thư”, kể chuyện đời cho khán giả trong đêm nhạc riêng

Nhạc sỹ Đức Trí, người có ảnh hưởng rất lớn tới thị trường ca nhạc Việt Nam với hàng loạt ca khúc “hit” suốt gần 30 năm qua, sẽ “chiêu đãi” khán giả Thủ đô một đêm nhạc đặc biệt “Tựa như gió phiêu du” vào ngày 1/10 tại Trung tâm Hội nghị Quốc gia.

♦ Sự kiện văn hóa – thể thao – giải trí ngày 2-8-2023

Chia sẻ tại buổi gặp gỡ báo chí ngày 1/8, nhạc sỹ cho hay đây là chương trình lớn nhất trong sự nghiệp âm nhạc của mình. Chủ đề của đêm nhạc cũng là tên bài hát đầu tay mà Đức Trí sáng tác từ năm 1995 nhưng đến năm 2013, bài hát mới được ghi âm lần đầu.

Đức Trí cho hay, bài hát này mang phong cách cổ điển, chịu ảnh hưởng nhiều từ các nhạc sỹ của dòng âm nhạc lãng mạn thời tiền chiến. Năm 2013, bài hát lần đầu được thu âm với tiếng hát Phạm Thu Hà trong album cùng tên, do chính Đức Trí sản xuất.

Dù đã “ngủ yên” trong ngăn kéo của nhạc sỹ trong suốt 10 năm, tưởng như suýt bị quên lãng, “Tựa như gió phiêu du” lại trở thành nền móng cho phong cách của Đức Trí sau này.

Chương trình có sự góp mặt của những nghệ sỹ gắn liền với những bản hit của Đức Trí cũng như những giọng hát mới mà anh yêu thích: Phương Thanh, Mỹ Tâm, Nguyên Hà, Lân Nhã, Phạm Anh Khoa, Quốc Thiên.

* HLV Troussier quy hoạch 100 cầu thủ cho World Cup 2026

Theo tiết lộ của nhà báo Minh Hải, HLV Philippe Troussier đã lập ra “ngân hàng cầu thủ” gồm 100 người nhằm thực hiện tham vọng giúp ĐT Việt Nam giành vé tham dự vòng chung kết World Cup 2026 diễn ra tại Canada, Mexico và Mỹ.

♦ Sự kiện văn hóa – thể thao – giải trí ngày 2-8-2023

100 cầu thủ này đều ở độ tuổi từ 17-28. Thế nhưng, vẫn có những trường hợp ngoại lệ được HLV Troussier xem là nòng cốt gồm Đặng Văn Lâm, Filip Nguyễn, Quế Ngọc Hải, Đỗ Hùng Dũng, Nguyễn Văn Quyết.

Sau khi bàn bạc với LĐBĐ Việt Nam (VFF), HLV Troussier đã quyết định tạo ra 3 lớp nhằm thực hiện tham vọng dự World Cup 2026 gồm ĐTQG, U23 Việt Nam và U17+U20 (do HLV Hoàng Anh Tuấn cầm quân).

* Khai mạc LHP Locarno: Cuộc đua giải Báo Vàng gay cấn

LHP quốc tế Locarno 2023 đã chính thức khởi động vào ngày 2/8 tại Thụy Sĩ. Sự kiện năm nay sẽ kéo dài đến ngày 12/8, với nhiều bộ phim đáng chú ý và các hoạt động liên quan đến điện ảnh. Tuy nhiên, điểm nhấn của sự kiện là lễ vinh danh nhiều nhà làm phim nổi tiếng và các tác phẩm tham gia tranh giải thưởng chính Golden Leopard (Báo Vàng).

♦ Sự kiện văn hóa – thể thao – giải trí ngày 2-8-2023

Mặc dù không có sự hiện diện của các ngôi sao nổi tiếng Hollywood tại LHP quốc tế Locarno năm 2023 nhưng dự kiến số người tham dự vẫn rất đông. Bên cạnh đó, danh sách 17 tác phẩm tranh giải Báo Vàng trong khuôn khổ chương trình chính của sự kiện đang rất được quan tâm. Trong số các tác phẩm này, có 9 bộ phim được công chiếu lần đầu tiên trên thế giới và nhiều tên tuổi đáng chú ý.

LHP quốc tế Locarno 2023 cũng sẽ trao giải thưởng đóng góp trọn đời cho nhà sản xuất người Italy Renzo Rossellini và tôn vinh sự nghiệp của các nhà làm phim Harmony Korine, Marianne Slot, Pietro Scalia và Tsai Ming-liang.

Lan Phương (tổng hợp)


Lan Phương (tổng hợp)

 {name} - {time}

 Trả lời

{body}
 {name} - {time}
{body}

0 bình luận

Ý kiến của bạn sẽ được biên tập trước khi đăng. Vui lòng gõ tiếng Việt có dấu
Chia sẻ thông tin với bạn bè!
Tắt [X]