(vhds.baothanhhoa.vn) - Báo Thanh Hóa gửi đến quý vị những thông tin về văn hóa - thể thao - giải trí ngày 28-5; : Hành trình 11 lần vô địch Bundesliga của Bayern từ 2013 đến 2023; Cannes 2023: Mùa liên hoan phim đầy ý nghĩa cho đạo diễn người Việt; Doraemon: Nobita và vùng đất lý tưởng - Món quà Hè dành tặng trẻ em; Võ sĩ Bùi Yến Ly - Vận động viên số 1 của Muaythai Việt Nam; Messi phá kỷ lục của Ronaldo rồi về nhà Barca

♦ Sự kiện văn hóa – thể thao – giải trí ngày 28-5-2023

Báo Thanh Hóa gửi đến quý vị những thông tin về văn hóa - thể thao - giải trí ngày 28-5; : Hành trình 11 lần vô địch Bundesliga của Bayern từ 2013 đến 2023; Cannes 2023: Mùa liên hoan phim đầy ý nghĩa cho đạo diễn người Việt; Doraemon: Nobita và vùng đất lý tưởng - Món quà Hè dành tặng trẻ em; Võ sĩ Bùi Yến Ly - Vận động viên số 1 của Muaythai Việt Nam; Messi phá kỷ lục của Ronaldo rồi về nhà Barca

* Hành trình 11 lần vô địch Bundesliga của Bayern từ 2013 đến 2023

Đêm 27/5, lần thứ 11 liên tiếp, Bayern Munich giành chức vô địch Bundesliga trong một lượt trận cuối kịch tính, nghẹt thở đến giây cuối cùng qua đó có chiếc Đĩa bạc thứ 33 trong lịch sử câu lạc bộ.

♦ Sự kiện văn hóa – thể thao – giải trí ngày 28-5-2023

Ăn mừng chức Vô địch Đức thứ 11 liên tiếp. (Nguồn: FcB.com)

Với chiến thắng trên sân Koln trong trận đấu kịch tính vào ngày cuối cùng của mùa giải 2022-23, Bayern đã giành chức vô địch Bundesliga 11 lần liên tiếp- thiết lập kỷ lục không tiền khoáng hậu tại lịch sử Bundesliga và trong 5 giải đấu hàng đầu châu Âu.

Bắt đầu từ cú ăn 3 của mùa giải 2012/13 cho đến chiếc cúp vô địch 2023, theo fcbayern.com là: “mỗi chiến tích có một câu chuyện riêng.”

fcbayern.com đã điểm lại 11 trận đấu quyết định trên con đường đến với mỗi danh hiệu của Bayern trong hành trình 11 năm qua.

* Cannes 2023: Mùa liên hoan phim đầy ý nghĩa cho đạo diễn người Việt

Liên hoan Phim Cannes năm 2023 đã khép lại với kết quả ngọt ngào dành cho cả hai đạo diễn Việt Nam. Đây là thông tin được ban tổ chức công bố tối ngày 27/5 theo giờ Pháp, rạng sáng 28/5 theo giờ Việt Nam.

♦ Sự kiện văn hóa – thể thao – giải trí ngày 28-5-2023

Đạo diễn sinh năm 1989 - Phạm Thiên Ân giành giải cho phim đầu tay của đạo diễn trẻ (Camera Vàng). (Ảnh: Ban tổ chức liên hoan phim)

Cụ thể, đạo diễn người Pháp gốc Việt Trần Anh Hùng nhận giải thưởng đạo diễn xuất sắc nhất (Prix de la mise en scène) cho bộ phim “La Passion de Dodin Bouffant” (tạm dịch: Niềm đam mê của Dodin Bouffant, tên khác là “The Pot-Au-Feu”). Đạo diễn trẻ Việt Nam Phạm Thiên Ân nhận giải Camera Vàng (Camera d“Or) cho”Bên trong vỏ kén vàng" (tựa Anh: Inside the yellow cocoon shell).

“Bên trong vỏ kén vàng” không chỉ là phim Việt duy nhất tham gia Cannes năm nay, mà còn là phim mang quốc tịch Việt đầu tiên thắng giải Camera Vàng tại Liên hoan Phim Cannes. Đây là giải dành cho phim đầu tay xuất sắc nhất của một đạo diễn trẻ.

Tác phẩm của Phạm Thiên Ân là hành trình trả lời cho câu hỏi “Chúng ta sống vì điều gì,” mượn chuyến đi trở về quê nhà của một chàng trai Việt Nam, nơi anh chịu nhiều ám ảnh về quá khứ và những khát khao. Sau buổi công chiếu ngày 25/5, phim nhận về 5 phút vỗ tay tán dương.

* Doraemon: Nobita và vùng đất lý tưởng - Món quà Hè dành tặng trẻ em

Ra rạp đúng dịp Quốc tế thiếu nhi 1/6, bộ phim hoạt hình Nhật Bản “Doraemon: Nobita và vùng đất lý tưởng” chính là lựa chọn “lý tưởng” dành cho các em nhỏ sau khi vừa kết thúc năm học.

♦ Sự kiện văn hóa – thể thao – giải trí ngày 28-5-2023

Phần hình ảnh của phim điện ảnh về Doraemon ngày càng được trau chuốt.

Mặc dù có tựa đề làm khán giả phần nào nghĩ đến phần phim nổi tiếng “Nobita và Vương quốc trên mây,” song thực tế, đây là một phần phim có nội dung hoàn toàn khác biệt so với loạt phim điện ảnh Doraemon.

Theo tiết lộ trong ấn bản đặc biệt Perfect Manga Book được tặng kèm tại các thị trường (bao gồm cả Việt Nam) khi mua vé xem phim, nội dung của phần phim này được lấy cảm hứng từ 4 truyện ngắn trong loạt truyện tranh nổi tiếng của tác giả Fujiko F Fujio, bao gồm Đại chiến trên không, Cưỡi bóng, Ngủ trên thiên đường và Máy chỉnh sửa hoàn thiện. Đội ngũ biên kịch - đứng đầu bởi biên kịch nổi tiếng Kosawa Ryota - đã khéo léo kết hợp những chi tiết này để tạo thành một câu chuyện mới mẻ, thú vị.

* Võ sĩ Bùi Yến Ly - Vận động viên số 1 của Muaythai Việt Nam

Độc cô cầu bại" của Muaythai nữ châu Á - Bùi Yến Ly - cái tên thống trị ngôi đầu của tất cả các giải đấu trong nước, châu lục và thế giới.

♦ Sự kiện văn hóa – thể thao – giải trí ngày 28-5-2023

Đến với võ thuật từ năm 13 tuổi, vượt qua những áp lực từ gia đình và định kiến về con gái học võ, “độc cô cầu bại” của Muaythai Nữ châu Á - Bùi Yến Ly - là cái tên thống trị ngôi đầu của tất cả các giải đấu trong nước, châu lục và thế giới trong suốt nhiều năm.Yến Ly giành 6 Huy chương Vàng Muaythai các giải vô địch quốc gia, cúp quốc gia; 5 Huy chương Vàng vô địch thế giới Muaythai; 4 Huy chương Vàng các giải vô địch châu Á; là nữ vận động viên đầu tiên và duy nhất của Muaythai Việt Nam vô địch World Games.15 năm gắn bó với bộ môn này, Bùi Yến Ly đã trở thành “độc cô cầu bại” thực thụ của bộ môn thể thao đầy khắc nghiệt. Tấm Huy chương Vàng tại SEA Games 32 cùng đánh dấu tròn 10 năm Bùi Yến Ly ghi tên mình vào danh sách các võ sĩ xuất sắc nhất của thể thao Việt Nam ở đấu trường khu vực.Là vận động viên duy nhất của Muaythai giành được 4 tấm Huy chương Vàng ở 3 kỳ đại hội liên tiếp, Bùi Yến Ly vinh dự được trao tặng Huân chương lao động hạng 3 vào ngày 24/5 vừa qua.

* Messi phá kỷ lục của Ronaldo rồi về nhà Barca

Rạng sáng nay (28-5), Paris Saint-Germain (PSG) đã hòa Strasbourg 1-1 ở vòng áp chót Ligue 1 để chính thức vô địch Ligue 1 trước 1 vòng đấu. Lionel Messi là người mở tỉ số cho PSG, trước khi Kevin Gameiro gỡ hòa 1-1 cho đội chủ nhà. Đội bóng của Cristophe Galtier vô địch trước 1 vòng đấu khi hơn đội xếp thứ hai Lens 4 điểm.

♦ Sự kiện văn hóa – thể thao – giải trí ngày 28-5-2023Với pha lập công mới nhất, Lionel Messi đã vượt qua Cristiano Ronaldo để trở thành cầu thủ ghi nhiều bàn thắng nhất lịch sử tại 5 giải đấu hàng đầu châu Âu. Messi, 35 tuổi có 496 bàn thắng, hơn người xếp thứ hai là Ronaldo đúng 1 bàn.Đây là chức vô địch Ligue 1 thứ hai của Messi ở Pháp, anh cũng đã giành được nó trong mùa giải đầu tiên với đội bóng thành Paris, nhưng có thể là lần cuối cùng của anh. Messi cần 4 bàn thắng nữa để có tròn 500 pha lập công tại 5 giải vô địch quốc gia hàng đầu châu Âu.Biểu tượng người Argentina sẽ rời sân Parc des Princes vào mùa hè này khi hợp đồng hai năm của Messi hết hạn. Như vậy, Messi sẽ có trận thi đấu cuối cùng cho PSG trên sân nhà trong trận đấu ở vòng cuối cùng Ligue 1 gặp Clermont Foot vào cuối tuần tới.

Lan Phương (tổng hợp)


Lan Phương (tổng hợp)

 {name} - {time}

 Trả lời

{body}
 {name} - {time}
{body}

0 bình luận

Ý kiến của bạn sẽ được biên tập trước khi đăng. Vui lòng gõ tiếng Việt có dấu
Chia sẻ thông tin với bạn bè!
Tắt [X]