(vhds.baothanhhoa.vn) - Báo Thanh Hóa gửi đến quý vị những thông tin về văn hóa - thể thao - giải trí ngày 3-12: Việt Nam lần thứ 4 được vinh danh là Điểm đến Di sản hàng đầu thế giới; NTK dân tộc Tày làm khách mời của Cơ quan Liên Hợp Quốc vì Bình đẳng giới; Thái Lan cho phép các nhà hàng, tụ điểm giải trí tại 4 tỉnh thành mở cửa đến 4h; Đen Vâu đoạt giải thưởng Tình nguyện quốc gia năm 2023.

♦ Sự kiện văn hóa – thể thao – giải trí ngày 3-12-2023

Báo Thanh Hóa gửi đến quý vị những thông tin về văn hóa - thể thao - giải trí ngày 3-12: Việt Nam lần thứ 4 được vinh danh là Điểm đến Di sản hàng đầu thế giới; NTK dân tộc Tày làm khách mời của Cơ quan Liên Hợp Quốc vì Bình đẳng giới; Thái Lan cho phép các nhà hàng, tụ điểm giải trí tại 4 tỉnh thành mở cửa đến 4h; Đen Vâu đoạt giải thưởng Tình nguyện quốc gia năm 2023.

* Việt Nam lần thứ 4 được vinh danh là Điểm đến Di sản hàng đầu thế giới

Việt Nam lần thứ 4 được vinh danh là “Điểm đến Di sản hàng đầu thế giới” tại giải thưởng Du lịch Thế giới tại Dubai.

♦ Sự kiện văn hóa – thể thao – giải trí ngày 3-12-2023

Bên cạnh đó, các địa phương cũng được trao các giải thưởng phụ như Hà Nội là “Điểm đến du lịch thành phố hàng đầu Thế giới 2023”. Đảo ngọc Phú Quốc là “Điểm đến biển đảo thiên nhiên hàng đầu thế giới 2023”.

“Viên ngọc xanh” ở Tây Bắc Mộc Châu là “Điểm đến thiên nhiên địa phương hàng đầu thế giới 2023”. Hà Nam là “Điểm đến văn hóa địa phương hàng đầu thế giới 2023”. Tam Đảo là “Điểm đến thị trấn hàng đầu thế giới 2023”.

* NTK dân tộc Tày làm khách mời của Cơ quan Liên Hợp Quốc vì Bình đẳng giới

NTK Vũ Thảo Giang mới đây đã tham gia chương trình “Engaing Men for Ending Gender - Based Violence” của Cơ quan Liên Hợp Quốc vì Bình đẳng giới và Trao quyền cho Phụ nữ tại Seoul (Hàn Quốc). Chương trình có sự tham gia của nhiều đại diện từ 32 quốc gia cùng các đại sứ quán các nước tại Hàn Quốc.

♦ Sự kiện văn hóa – thể thao – giải trí ngày 3-12-2023

Các thiết kế mới của NTK Vũ Thảo Giang vừa mang thông điệp xây dựng cuộc sống hạnh phúc cho phụ nữ và trẻ em vừa góp phần vào tôn vinh di sản Việt Nam.

* Thái Lan cho phép các nhà hàng, tụ điểm giải trí tại 4 tỉnh thành mở cửa đến 4h

Từ giữa tháng này, Thái Lan sẽ thí điểm cho phép các nhà hàng và tụ điểm giải trí tại 4 tỉnh, thành trên cả nước được mở cửa đến 4 giờ sáng. Chương trình thí điểm được triển khai tại 4 tỉnh thành gồm Bangkok, Chiang Mai, Chon Buri và Phuket.

♦ Sự kiện văn hóa – thể thao – giải trí ngày 3-12-2023

Khách du lịch tại Lamphun, Thái Lan. Ảnh: THX/TTXVN

Theo đó, thời gian mở cửa của các cửa hàng tại 4 tỉnh thành này sẽ kéo dài hơn và có thể bán rượu đến 4 giờ sáng tại một số khu vực nhất định. Riêng trong đêm 31/12, các địa điểm giải trí này mở cửa đến 6 giờ sáng để người dân đón năm mới.

* Đen Vâu đoạt Giải thưởng Tình nguyện quốc gia năm 2023

Trung ương Đoàn TNCS Hồ Chí Minh vừa chính thức công bố 10 gương mặt cá nhân và 10 tập thể đạt Giải thưởng Tình nguyện quốc gia năm 2023. Lễ trao Giải thưởng Tình nguyện Quốc gia sẽ diễn ra vào tối 3/12 tại TPHCM.

♦ Sự kiện văn hóa – thể thao – giải trí ngày 3-12-2023

Năm nay, Trung ương Đoàn TNCS Hồ Chí Minh đã nhận được 303 hồ sơ đề cử, ứng cử của các tổ chức, cá nhân trên khắp cả nước, được xem xét, lựa chọn từ hàng nghìn tập thể, cá nhân tại địa phương. Hội đồng bình chọn toàn quốc Giải thưởng Tình nguyện Quốc gia đã bỏ phiếu, bình chọn 10 tập thể và 10 cá nhân có thành tích xuất sắc tiêu biểu trong hoạt động tình nguyện vì sự phát triển của đất nước và cộng đồng trong năm 2023.

Trong danh sách 10 cá nhân đoạt giải thưởng Tình nguyện quốc gia năm 2023, có thanh niên Nguyễn Đức Cường (Ca sĩ Đen Vâu).

* Cuộc thi sáng tác truyện "Đoá hoa đồng thoại" truyền cảm hứng yêu văn học cho thiếu nhi Việt Nam

Chiều 2/12, tại bảo tàng văn học Việt Nam đã diễn ra lễ trao giải cuộc thi sáng tác truyện đồng thoại ENEOS & MOGU “Đóa hoa đồng thoại”. Được tổ chức lần đầu tiên vào năm 2018 đến nay là lễ trao giải lần thứ 6, với 3 hạng mục dự thi, Hạng mục Tiểu học, Hạng mục Trung học cơ sở, Hạng mục tự do. Tất cả các tác phẩm đều viết cho thiếu nhi. Các tác phẩm dự thi sẽ được đánh giá qua 4 vòng.

♦ Sự kiện văn hóa – thể thao – giải trí ngày 3-12-2023

Cuộc thi sáng tác truyện đồng thoại ENEOS & MOGU “Đóa hoa đồng thoại” là dịp để các thí sinh, những người yêu văn học, yêu sáng tác gặp gỡ, giao lưu và tạo nên những kỉ niệm đẹp, những trải nghiệm đặc biệt. Đóa hoa đồng thoại đã thực sự trở thành một sân chơi sáng tác, một cộng đồng kết nối, học hỏi lẫn nhau để cùng phát triển văn học thiếu nhi Việt Nam, góp phần làm phong phú cho nền văn học Việt Nam.

Lan Phương (tổng hợp)


Lan Phương (tổng hợp)

 {name} - {time}

 Trả lời

{body}
 {name} - {time}
{body}

0 bình luận

Ý kiến của bạn sẽ được biên tập trước khi đăng. Vui lòng gõ tiếng Việt có dấu
Chia sẻ thông tin với bạn bè!
Tắt [X]