(vhds.baothanhhoa.vn) - Báo Thanh Hóa gửi đến quý vị những thông tin về văn hóa - thể thao - giải trí ngày 30-8: Cuộc thi "Tiếng hát Hà Nội" trở lại; 911 biểu diễn trên Vịnh Hạ Long; Ngắm bộ trang phục văn hóa dân tộc sẽ cùng tân Hoa hậu Hòa bình Việt Nam tham gia Miss Grand International 2023; Hơn 2.000 người sẽ tham gia Lễ rước đuốc ASIAD 19; Novak Djokovic có chiến thắng đầu tiên ở US Open, trở lại vị trí top 1.

♦ Sự kiện văn hóa – thể thao – giải trí ngày 30-8-2023

Báo Thanh Hóa gửi đến quý vị những thông tin về văn hóa - thể thao - giải trí ngày 30-8: Cuộc thi “Tiếng hát Hà Nội” trở lại; 911 biểu diễn trên Vịnh Hạ Long; Ngắm bộ trang phục văn hóa dân tộc sẽ cùng tân Hoa hậu Hòa bình Việt Nam tham gia Miss Grand International 2023; Hơn 2.000 người sẽ tham gia Lễ rước đuốc ASIAD 19; Novak Djokovic có chiến thắng đầu tiên ở US Open, trở lại vị trí top 1.

♦ Sự kiện văn hóa – thể thao – giải trí ngày 30-8-2023

“Vũ khúc Thiên Long” rực rỡ trên sân khấu.

* Cuộc thi "Tiếng hát Hà Nội" trở lại

Từ cuộc thi Tiếng hát truyền hình Hà Nội được tổ chức lần đầu tiên vào năm 1994 và được duy trì định kỳ trung bình 2 năm một lần trong nhiều năm, cuộc thi năm nay trở lại với fomat mới và sự đầu tư nghiêm túc về chất lượng.

♦ Sự kiện văn hóa – thể thao – giải trí ngày 30-8-2023

Cuộc thi “Tiếng hát Hà Nội” được diễn ra từ ngày 20/9/2023 đến ngày 28/10/2023. Người dự thi là công dân sinh sống trên lãnh thổ Việt Nam không phân biệt giới tính, có sức khỏe, ngoại hình phù hợp, độ tuổi từ 18 - 32 tuổi (tính đến ngày đăng ký). Thí sinh đăng ký Tiếng hát Hà Nộidự thi năm 2023bắt đầu từ ngày 29/8 – 20/9/2023.

Cũng theo ban tổ chức, thành phần Ban Giám khảo quy tụ các nghệ sĩ và nhạc sĩ nổi tiếng, có chuyên môn cao và được thay đổi theo từng vòng thi.

Đêm chung kết cũng sẽ có sự góp mặt của các ca sĩ, nghệ sĩ nổi tiếng đã từng đạt giải giọng hát hay Hà Nội, tiếng hát truyền hình Hà Nội với các tiết mục nghệ thuật được dàn dựng công phu, đặc sắc.

* 911 biểu diễn trên Vịnh Hạ Long

Đêm nhạc của 911 với tên gọi “A Night To Remember” sẽ diễn ra vào ngày 10/9 tại du thuyền Paradise Delight. Sự kiện đánh dấu bước phát triển mạnh mẽ về dịch vụ du lịch, giải trí về đêm tại Hạ Long nói riêng và Quảng Ninh nói chung khi lần đầu tiên, Vịnh Hạ Long được chọn là địa điểm biểu diễn của một ban nhạc quốc tế.

♦ Sự kiện văn hóa – thể thao – giải trí ngày 30-8-2023

Ban nhạc quốc tế đình đám 911 đã không còn xa lạ với những thế hệ 8x, đầu 9x bởi những ca khúc thuộc thập niên 90 - 2000 luôn nằm trong top các bài hát được yêu thích nhất như “The Day We Find Love”, “Love Sensation”, “Don’t Make Me Wait” và đặc biệt là bản “thánh ca” của các đám cưới, buổi cầu hôn - “I Do”.

Theo lịch trình, khán giả của đêm nhạc sẽ được trải qua hải trình 4 tiếng ven bờ vịnh di sản Hạ Long kết hợp trải nghiệm ẩm thực và thưởng thức đêm nhạc.

* Ngắm bộ trang phục văn hóa dân tộc sẽ cùng tân Hoa hậu Hòa bình Việt Nam tham gia Miss Grand International 2023

Trong khuôn khổ cuộc thi Miss Grand Vietnam 2023 (Hoa hậu Hòa bình Việt Nam 2023), bên cạnh việc tìm ra những cô gái đẹp nhất, Ban Tổ chức cũng đã tôn vinh và trao giải thưởng cho các bạn trẻ đã tham gia thiết kế trang phục văn hóa dân tộc với nhiều tác phẩm vô cùng đẹp mắt và sáng tạo.

♦ Sự kiện văn hóa – thể thao – giải trí ngày 30-8-2023

Đáng chú ý, với số điểm cao nhất từ Ban Giám khảo, bộ trang phục “Vũ khúc Thiên Long” của nhà thiết kế Nguyễn Lê Vĩnh Tường đã đoạt giải cao nhất và sẽ chính thức cùng tân Hoa hậu Hòa bình Việt Nam Lê Hoàng Phương tham gia đấu trường sắc đẹp quốc tế - Miss Grand International 2023 - sẽ diễn ra tại Việt Nam vào tháng 10 tới.

* Hơn 2.000 người sẽ tham gia Lễ rước đuốc ASIAD 19

Theo thông tin từ Ban tổ chức, Lễ rước đuốc ASIAD 19 sẽ được tổ chức vào ngày 8/9 tại thành phố Hàng Châu và chuyển qua 10 địa phương như: Gia Hưng, Thiệu Hưng, Ninh Ba, Ôn Châu... và kết thúc vào ngày 20/9, khi quay trở lại Hàng Châu, tỉnh Chiết Giang, Trung Quốc. Cả hành trình rước đuốc sẽ có 2.022 người tham gia với độ tuổi trung bình là 42 tuổi, trong đó người lớn nhất 84 tuổi, người nhỏ tuổi nhất 14 tuổi.

♦ Sự kiện văn hóa – thể thao – giải trí ngày 30-8-2023

Theo xác nhận đăng ký cuối cùng từ Ban tổ chức, 45 Ủy ban Olympic của 45 quốc gia và vùng lãnh thổ thuộc Hội đồng Olympic châu Á đã đăng ký tham dự ASIAD 19, với tổng cộng 12.417 vận động viên và 4.975 thành viên đoàn. Trong khi đó, 56 địa điểm thi đấu và 31 địa điểm tập luyện tại ASIAD 19 đã được xây dựng xong và tiến hành nghiệm thu; các trang thiết bị phục vụ thi đấu cũng đã được vận hành thử nghiệm.

* Novak Djokovic có chiến thắng đầu tiên ở US Open, trở lại vị trí top 1

Tay vợt Novak Djokovic đã có chiến thắng đầu tiên ở giải US Open (Mỹ mở rộng) khi đánh bại tay vợt người Pháp Alexandre Muller với tỷ số 6-0 6-2 6-3 để giành lại vị trí số một thế giới và thực hiện bước đầu tiên trong mục tiêu sánh ngang kỷ lục 24 Grand Slam của huyền thoại Margaret Court.

♦ Sự kiện văn hóa – thể thao – giải trí ngày 30-8-2023

Không thể thi đấu ở US Open 2022 do chưa được tiêm phòng COVID-19, Djokovic thu hút sự chú ý khi trở lại mùa giải năm nay. Tay vợt người Serbia đã nhận được những tràng pháo tay cổ vũ từ hàng nghìn người hâm mộ có mặt ở khán đài sân Arthur Ashe.

Chiến thắng này giúp Djokovic chiếm ngôi đầu bảng xếp hạng thế giới, thay thế Carlos Alcaraz, người đã đánh bại Djokovic trong trận chung kết Wimbledon hồi tháng 7. Tay vợt này sẽ ra quân tại US Open 2023 trong trận đấu với tay vợt Dominik Koepfer của Đức.

Lan Phương (tổng hợp)


Lan Phương (tổng hợp)

 {name} - {time}

 Trả lời

{body}
 {name} - {time}
{body}

0 bình luận

Ý kiến của bạn sẽ được biên tập trước khi đăng. Vui lòng gõ tiếng Việt có dấu
Chia sẻ thông tin với bạn bè!
Tắt [X]