(vhds.baothanhhoa.vn) - Báo Thanh Hóa gửi đến quý vị những thông tin về văn hóa - thể thao - giải trí ngày 31-10: Lionel Messi lập kỷ lục “vô tiền khoáng hậu” khi đạt giải Quả bóng vàng 2023; Liên hoan phim Việt Nam XXIII: Sẽ có giải thưởng do khán giả bình chọn; BTS là 'Nhân vật giải trí quyền lực nhất Hàn Quốc 2023' dù tạm dừng hoạt động nhóm; Filip Nguyễn hồi hộp đếm ngày ra mắt đội tuyển Việt Nam; Halloween – Lễ hội độc đáo phổ biến trên toàn thế giới được các bạn trẻ yêu thích.

♦ Sự kiện văn hóa – thể thao – giải trí ngày 31-10-2023

Báo Thanh Hóa gửi đến quý vị những thông tin về văn hóa - thể thao - giải trí ngày 31-10: Lionel Messi lập kỷ lục “vô tiền khoáng hậu” khi đạt giải Quả bóng vàng 2023; Liên hoan phim Việt Nam XXIII: Sẽ có giải thưởng do khán giả bình chọn; BTS là “Nhân vật giải trí quyền lực nhất Hàn Quốc 2023” dù tạm dừng hoạt động nhóm; Filip Nguyễn hồi hộp đếm ngày ra mắt đội tuyển Việt Nam; Halloween – Lễ hội độc đáo phổ biến trên toàn thế giới được các bạn trẻ yêu thích.

♦ Sự kiện văn hóa – thể thao – giải trí ngày 31-10-2023

Messi 8 lần giành Quả bóng Vàng.

* Lionel Messi lập kỷ lục “vô tiền khoáng hậu” khi đạt giải Quả bóng vàng 2023

Rạng sáng 31/10, France Football tổ chức Gala trao giải Quả bóng vàng 2023 tại nhà hát Châtelet, Paris, Pháp. Đúng như dự đoán và sự kỳ vọng của người hâm mộ, Lionel Messi đã chính thức vượt qua Haaland và Mbappe để giành được danh hiệu Quả bóng Vàng, đồng thời thiết lập nên kỷ lục “vô tiền khoáng hậu” ở giải thưởng này.

♦ Sự kiện văn hóa – thể thao – giải trí ngày 31-10-2023

Messi giành danh hiệu Quả bóng Vàng FIFA 2023. (Nguồn: AFP)

Với việc được xướng tên tại nhà hát Theatre du Chatele, Lionel Messi đã có được Quả bóng Vàng thứ 8 trong sự nghiệp cầu thủ.

Với thành tích này, siêu sao người Argentina đã thiết lập nên kỷ lục “vô tiền khoáng hậu” bởi sẽ rất khó cầu thủ nào sớm bắt kịp khi mà khoảng cách của Messi với phần còn lại là quá lớn.

* Liên hoan phim Việt Nam XXIII: Sẽ có giải thưởng do khán giả bình chọn

Trong buổi họp báo giới thiệu Liên hoan phim Việt Nam lần thứ XXIII, Ban tổ chức đã công bố chi tiết về những giải thưởng của LHP năm nay.

♦ Sự kiện văn hóa – thể thao – giải trí ngày 31-10-2023

Hồ Tuyền Lâm - một trong những điểm đến đáng chú ý về du lịch, có tiềm năng khai thác làm phim trường tại Đà Lạt.

Ngoài các giải thưởng do Ban giám khảo bình chọn, LHP Việt Nam năm nay cũng sẽ có giải thưởng “Phim được yêu thích nhất” do khán giả bình chọn.

Năm nay, LHP Việt Nam sẽ được tổ chức lần đầu tiên tại Đà Lạt, tỉnh Lâm Đồng và trùng với dịp “thành phố ngàn hoa” chào mừng kỉ niệm 130 năm thành lập. Lễ khai mạc sự kiện sẽ diễn ra tại Quảng trường Lâm Viên, thành phố Đà Lạt vào 21/11. Lễ bế mạc và trao giải thưởng sẽ được tổ chức vào 25/11.

* BTS là 'Nhân vật giải trí quyền lực nhất Hàn Quốc 2023' dù tạm dừng hoạt động nhóm

JoyNews24 vừa kỷ niệm 19 năm thành lập. Hàng năm, cơ quan truyền thông này tiến hành nghiên cứu để xem ai là người có quyền lực lớn nhất trong ngành giải trí Hàn Quốc.

♦ Sự kiện văn hóa – thể thao – giải trí ngày 31-10-2023

BTS chụp ảnh cùng Tổng thống Mỹ Joe Biden tại Nhà Trắng.

Cuộc khảo sát - có sự tham gia của 200 người tham gia từ lĩnh vực giải trí và phát thanh truyền hình, những người sáng tạo nội dung và nhà báo giải trí - nhằm ra những bộ phim truyền hình, chương trình tạp kỹ, phim điện ảnh, diễn viên và ca sĩ nổi bật của năm 2023.

Trong cuộc khảo sát “2023 Entertainment Power People”, BTS đã giành được vị trí cao nhất với tổng số 35 phiếu bầu, sau một thời gian ngắn nhường vị trí đó cho Lee Jung Jae của loạt phim siêu ăn khách Squid Game trên Netflix vào năm 2022.

Chiến thắng này nhấn mạnh tầm ảnh hưởng và sự nổi tiếng lâu dài của BTS trong bối cảnh văn hóa đại chúng không ngừng phát triển.

* Filip Nguyễn hồi hộp đếm ngày ra mắt đội tuyển Việt Nam

Thủ môn Filip Nguyễn đã gia nhập CLB Công an Hà Nội và hy vọng được gọi vào đội tuyển Việt Nam. Anh có bố là người Việt Nam, mẹ người CH Czech, đã có gia đình và quốc tịch Việt Nam.

♦ Sự kiện văn hóa – thể thao – giải trí ngày 31-10-2023

CLB CAHN đã giúp đỡ Filip Nguyễn trong quá trình trở về Việt Nam và anh đã góp phần giúp CLB vô địch V-League trong mùa giải đầu tiên. Tuy nhiên, các thủ tục để Filip Nguyễn trở thành công dân Việt Nam vẫn chưa hoàn tất sau 4 tháng.

HLV Philippe Troussier đang chờ tập trung đội tuyển Việt Nam để chuẩn bị cho vòng loại World Cup 2026. Trong trường hợp thủ tục không kịp hoàn tất, Filip Nguyễn sẽ phải chờ đến Asian Cup 2024 để thi đấu cho đội tuyển Việt Nam.

* Halloween – Lễ hội độc đáo phổ biến trên toàn thế giới được các bạn trẻ yêu thích

Halloween (hay Hóa Lộ Quỉ) là lễ hội được tổ chức vào thứ 3, ngày 31/10/2023. Ý nghĩa của Halloween là tri ân người đã mất, đối với giới trẻ ngày này được coi như một ngày tết, một lễ hội vui nhất trong năm nó mang trong mình sự kỳ bí và sức hấp dẫn.

♦ Sự kiện văn hóa – thể thao – giải trí ngày 31-10-2023

Trong những ngày diễn ra lễ hội, mọi người đua nhau trang trí những hình nộm: phù thủy, mèo đen, bí ngô lập lòe ma quái; hóa trang, mặt nạ, tạo hình nộm....Năm nay 2023, Halloween rơi vào Thứ Ba.

Những người tham gia lễ hội hoá trang sẽ tìm cho mình những bộ trang phục đặc biệt và tự trang điểm thành một nhân vật nào đó sao cho thật ấn tượng. Đối với đa số mọi người, Halloween đã trở thành lễ hội vui chơi hằng năm cho cả trẻ em và người lớn.

Lan Phương (tổng hợp)


Lan Phương (tổng hợp)

 {name} - {time}

 Trả lời

{body}
 {name} - {time}
{body}

0 bình luận

Ý kiến của bạn sẽ được biên tập trước khi đăng. Vui lòng gõ tiếng Việt có dấu
Chia sẻ thông tin với bạn bè!
Tắt [X]