(vhds.baothanhhoa.vn) - Báo Thanh Hóa gửi đến quý vị những thông tin về văn hóa - thể thao - giải trí ngày 4-12: Thanh Hoá dự kiến xây dựng cáp treo ở Pù Luông; 5 phim truyền hình “hot” lọt đề cử VTV Awards 2023; BTS xuất hiện trong phim tài liệu “Thriller 40” của Michael Jackson; Cụ bà U80 lập kỷ lục 8 tư thế yoga nổi trên mặt nước, xoay 80 vòng dưới nước; Lý Đức miệt mài với công việc truyền nghề cảm hứng cho thế hệ trẻ.

♦ Sự kiện văn hóa – thể thao – giải trí ngày 4-12-2023

Báo Thanh Hóa gửi đến quý vị những thông tin về văn hóa - thể thao - giải trí ngày 4-12: Thanh Hoá dự kiến xây dựng cáp treo ở Pù Luông; 5 phim truyền hình “hot” lọt đề cử VTV Awards 2023; BTS xuất hiện trong phim tài liệu “Thriller 40” của Michael Jackson; Cụ bà U80 lập kỷ lục 8 tư thế yoga nổi trên mặt nước, xoay 80 vòng dưới nước; Lý Đức miệt mài với công việc truyền nghề cảm hứng cho thế hệ trẻ.

♦ Sự kiện văn hóa – thể thao – giải trí ngày 4-12-2023

Khu bảo tồn thiên nhiên Pù Luông - điểm đến du lịch hấp dẫn.

* Thanh Hoá dự kiến xây dựng cáp treo ở Pù Luông

UBND tỉnh Thanh Hoá vừa phê duyệt đề án phát triển du lịch sinh thái, nghỉ dưỡng, giải trí trong rừng đặc dụng Khu bảo tồn thiên nhiên Pù Luông đến năm 2030, định hướng đến năm 2045. Trong đề án, tỉnh Thanh Hoá dự kiến làm tuyến cáp treo lên đỉnh Pù Luông nhằm đa dạng sản phẩm du lịch, thu hút du khách.

♦ Sự kiện văn hóa – thể thao – giải trí ngày 4-12-2023

Du khách tham gia các hoạt động giao lưu văn hóa, văn nghệ của đồng bào Thái ở Pù Luông.

Cụ thể, đề án sẽ được thực hiện trên diện tích gần 17.000ha thuộc phạm vi quản lý Khu bảo tồn thiên nhiên Pù Luông và kết nối với các xã vùng đệm của 2 huyện Bá Thước, Quan Hóa. Dự kiến kinh phí thực hiện gần 183 tỷ đồng.

Định hướng đến năm 2045, Pù Luông sẽ đón khoảng 50.000 lượt khách đến tham quan, nghỉ dưỡng, trở thành một trong những Trung tâm du lịch sinh thái của tỉnh Thanh Hóa, có tính chuyên nghiệp, có cơ sở vật chất kỹ thuật đồng bộ, hiện đại; sản phẩm du lịch đa dạng, đặc trưng, chất lượng cao.

* 5 phim truyền hình "hot" lọt đề cử VTV Awards 2023

Một trong những hạng mục được nhiều khán giả quan tâm trong Ấn tượng VTV - VTV AWARDS 2023 chính là Phim truyền hình ấn tượng với 5 đề cử dành cho các tác phẩm: Biệt dược đen, Cuộc chiến không giới tuyến, Cuộc đời vẫn đẹp sao, Đừng làm mẹ cáu và Gia đình mình vui bất thình lình.

♦ Sự kiện văn hóa – thể thao – giải trí ngày 4-12-2023

Điểm nổi bật ở hạng mục này là mảng đề tài đa dạng được khai thác dưới những góc nhìn gần gũi, cách tiếp cận mới mẻ và đều là những phim tạo sức hút với khán giả khi phát sóng. Đáng chú ý đạo diễn Nguyễn Danh Dũng có tới 2 phim trong danh sách đề cử: Cuộc đời vẫn đẹp sao và Cuộc chiến không giới tuyến.

* BTS xuất hiện trong phim tài liệu “Thriller 40” của Michael Jackson

Vào ngày 2/12 vừa qua (theo giờ địa phương), mạng truyền hình cao cấp của Mỹ Showtime đã công bố bộ phim tài liệu rất được mong đợi “Thriller 40”. Bộ phim này được thực hiện với mục đích kỷ niệm 40 năm phát hành của album “Thriller” nổi tiếng của Michael Jackson.

♦ Sự kiện văn hóa – thể thao – giải trí ngày 4-12-2023

(Ảnh: Allkpop)

Một trong những phân đoạn nêu bật đáng kể tác động của Michael đối với các nghệ sĩ đương đại như BTS cũng như thể loại K-pop. Bộ phim tài liệu nhấn mạnh cách vũ đạo mang tính đột phá và nghệ thuật dàn dựng độc đáo của Michael Jackson đã được đan xen một cách phức tạp vào nền tảng của các buổi biểu diễn K-pop.

BTS là một trong những nhóm nhạc đình đám và nổi tiếng nhất hiện nay của Hàn Quốc với sức ảnh hưởng mang tính toàn cầu. BTS nổi tiếng nhờ vũ đạo năng động và hình ảnh tinh tế, nhóm được coi là ví dụ điển hình cho di sản lâu dài của Jackson trong âm nhạc và vũ đạo hiện đại.

* Cụ bà U80 lập kỷ lục 8 tư thế yoga nổi trên mặt nước, xoay 80 vòng dưới nước

Ngày 3/12, tại Hà Nội, Hội Kỷ lục gia Việt Nam, Tổ chức Kỷ lục Việt Nam (VietKings) chính thức công bố và vinh danh cụ bà Phạm Thị Ngọc Cầm, sinh năm 1945, tại Long Biên, Hà Nội, lập Kỷ lục Việt Nam với nội dung: Người cao tuổi nhất có khả năng thực hiện lần lượt 8 tư thế Aqua Yoga nổi trên mặt nước và xoay 80 vòng dưới nước liên tục.

♦ Sự kiện văn hóa – thể thao – giải trí ngày 4-12-2023

Tổ chức Kỷ lục Việt Nam (VietKings) trao bằng chứng nhận cho cụ bà Phạm Thị Ngọc Cầm. (Ảnh: TTXVN)

Việc xác lập kỷ lục ở độ tuổi này góp phần khẳng định, chúng ta hoàn toàn có thể trở thành kỷ lục gia ở bất kỳ tuổi nào, miễn sao có đủ sự kiên trì để theo đuổi đam mê, có năng khiếu và ý chí kỷ lục để phá bỏ những rào cản, giới hạn của bản thân.

* Lý Đức miệt mài với công việc truyền nghề cảm hứng cho thế hệ trẻ

Trong lịch sử thể thao Việt Nam, Lý Đức được mọi người ca ngợi với cái tên “lực sĩ vàng”. Nhiều năm liên tiếp không có đối thủ ở hạng cân 80kg tại các giải vô địch Châu Á. Lý Đức trở thành biểu tượng cho vẻ đẹp hình thể và tinh thần thể thao.

♦ Sự kiện văn hóa – thể thao – giải trí ngày 4-12-2023

Lý Đức bước chân vào bộ môn thể hình từ được 34 năm. Anh luôn cảm thấy hạnh phúc vì đã là một trong những người truyền cảm hứng cho biết bao thế hệ thanh thiếu niên tại Việt Nam và được cống hiến cũng như sống hết mình với bộ môn thể thao này.

Một huyền thoại thể thao Việt Nam từ thập niên 1990 với những nét đẹp nét khỏe không thể lẫn với ai trong từng khoảnh khắc. Giờ đây, khi không còn ra đấu trường thi đấu anh vẫn miệt mài với công việc truyền nghề cảm hứng cho thế hệ trẻ.

Hiện tại Lý Đức đang làm giảng viên tại một học viện thể hình để mong muốn có thể truyền lửa và kiến thức những kinh nghiệm của bản thân cho những thế hệ nối tiếp với mong muốn đưa môn tập thể hình phát triển hơn. Dù ở vị trí nào anh cũng dành hết tâm huyết cống hiến và làm việc hết mình.

Lan Phương (tổng hợp)


Lan Phương (tổng hợp)

 {name} - {time}

 Trả lời

{body}
 {name} - {time}
{body}

0 bình luận

Ý kiến của bạn sẽ được biên tập trước khi đăng. Vui lòng gõ tiếng Việt có dấu
Chia sẻ thông tin với bạn bè!
Tắt [X]