(vhds.baothanhhoa.vn) - Báo Thanh Hóa gửi đến quý vị những thông tin về văn hóa - thể thao - giải trí ngày 4-5: Khai mạc Lễ hội Đền Đồng Cổ gắn với phát triển du lịch; Khởi đầu như mơ khi thắng nhàn Myanmar, bóng chuyền Việt Nam gửi “chiến thư” đến Thái Lan; Tuần thời trang của các thương hiệu cao cấp lần đầu "cập bến" Việt Nam; Michael Douglas nhận Cành cọ vàng danh dự tại Cannes; Ballet 'Kiều' trở lại với khán giả yêu sân khấu.

♦ Sự kiện văn hóa – thể thao – giải trí ngày 4-5-2023

Báo Thanh Hóa gửi đến quý vị những thông tin về văn hóa - thể thao - giải trí ngày 4-5: Khai mạc Lễ hội Đền Đồng Cổ gắn với phát triển du lịch; Khởi đầu như mơ khi thắng nhàn Myanmar, bóng chuyền Việt Nam gửi “chiến thư” đến Thái Lan; Tuần thời trang của các thương hiệu cao cấp lần đầu “cập bến” Việt Nam; Michael Douglas nhận Cành cọ vàng danh dự tại Cannes; Ballet “Kiều” trở lại với khán giả yêu sân khấu.

♦ Sự kiện văn hóa – thể thao – giải trí ngày 4-5-2023

* Khai mạc Lễ hội Đền Đồng Cổ gắn với phát triển du lịch

Sáng 4-5, tại làng Đan Nê, xã Yên Thọ, huyện Yên Định phối hợp với Sở Văn hóa, Thể thao và Du lịch (VHTTDL) khai mạc Lễ hội Đền Đồng Cổ năm 2023. Lễ hội Đền Đồng Cổ diễn ra vào ngày 15-3 âm lịch hằng năm nhằm tưởng nhớ công lao của Thần Đồng Cổ - một vị thần có từ thời Hùng Vương.

♦ Sự kiện văn hóa – thể thao – giải trí ngày 4-5-2023

Tại buổi lễ, các đại biểu, Nhân dân, du khách đã được thưởng thức chương trình nghệ thuật sân khấu hóa với chủ đề: “Đồng Cổ uy linh - Tinh anh kết tụ” do Sở VHTTDL và huyện Yên Định chỉ đạo thực hiện.

Lễ hội còn là sự kiện quan trọng kết nối các tour du lịch trong tỉnh, nhằm thúc đẩy phát triển du lịch của địa phương nói riêng, trên địa bàn tỉnh nói chung. Lễ hội diễn ra trong 3 ngày, từ 2 đến 4-5, gồm có phần lễ và phần hội. Phần lễ có các nghi thức như: Cáo yết, rước kiệu từ đền về đình Phúc và ngược lại, xin linh khí thần Đồng Cổ, dâng hương... Phần hội vừa mang tính dân gian vừa có tính hiện đại như tổ chức các hoạt động thể thao thể hiện tinh thần thượng võ; tái hiện không gian “chợ quê” trưng bày, giới thiệu các sản phẩm OCOP, sản phẩm đặc trưng của huyện Yên Định và các huyện bạn; trình diễn di sản văn hóa phi vật thể đặc sắc của vùng, miền.

* Khởi đầu như mơ khi thắng nhàn Myanmar, bóng chuyền Việt Nam gửi “chiến thư” đến Thái Lan

Đội tuyển bóng chuyền Việt Nam đã khởi đầu SEA Games 32 bằng chiến thắng thuyết phục 3-0 (25-14, 25-21, 25-18) trước Myanmar. Đây là lời tuyên chiến đến đối thủ kế tiếp Thái Lan.

♦ Sự kiện văn hóa – thể thao – giải trí ngày 4-5-2023

Bóng chuyền nam Việt Nam đã mở màn SEA Games 32 bằng chiến thắng thuyết phục.

Myanmar không phải một đội tuyển mạnh của khu vực, mặc dù vậy, chiến thắng nhẹ nhàng 25-14, 25-21, 25-18 vẫn là một khởi đầu ấn tượng với thầy trò HLV Trần Đình Tiền, những người chỉ có hơn một tháng tập luyện trước thềm SEA Games 32.

Chiến thắng này đã tạo đà tâm lý thuận lợi cho ĐT Việt Nam trước trận đại chiến của bảng đấu gặp Thái Lan vào lúc 14h30 ngày 4/5. Để ít nhất bảo vệ thành công tấm HCB, ĐT Việt Nam cần đứng đầu bảng để tránh ĐKVĐ Indonesia ở bán kết.

* Michael Douglas nhận Cành cọ vàng danh dự tại Cannes

Nam diễn viên người Mỹ Michael Douglas sẽ nhận Cành cọ vàng danh dự tại Liên hoan phim Cannes năm nay.

♦ Sự kiện văn hóa – thể thao – giải trí ngày 4-5-2023

Cannes đã tiết lộ rằng ngôi sao “Basic Instinct” (Bản năng gốc) sẽ trở lại Croisette trong tháng này để tham dự liên hoan phim và sẽ được vinh danh như một phần của lễ khai mạc ngày 16 tháng 5. Lần đầu tiên Douglas đến Cannes là trong lần thứ 32 của liên hoan phim vào năm 1979 với phim “The China Syndrome“của James Bridges. Ông trở lại với Cannes lần nữa cùng”Basic Instinct“vào năm 1992 và một lần nữa vào năm 1993 với”Falling Down“. Gần đây nhất ông có mặt tại Cannes cho bộ phim”Behind the Candelabra" của Steven Soderbergh.

Là một diễn viên, Michael Douglas được biết đến khi hợp tác với Robert Zemeckis trong “Romancing the Stone” (1984), Ridley Scott trong “Black Rain” (1989) và Barry Levinson trong “Disclosure” (1994). Ông đã giành giải Oscar cho Nam diễn viên chính xuất sắc nhất vào năm 1987 với vai diễn Gordon Gekko, một nhà môi giới tham lam ở New York trong “Wall Street” của Oliver Stone. Phần tiếp theo, “Wall Street: Money Never Sleeps”, được chiếu không tranh giải tại LHP Cannes lần thứ 63 năm 2010.

* Tuần thời trang của các thương hiệu cao cấp lần đầu "cập bến" Việt Nam

Sự kiện thời trang quy mô quốc tế Luxury Brand Global Fashion Week sẽ lần đầu tiên “cập bến” Việt Nam với dàn các nhà thiết kế, thương hiệu cao cấp nổi tiếng thế giới. Mùa thứ 11 của tuần thời trang này sẽ diễn ra vào ngày 8/5, tại thành phố biển Đà Nẵng.

♦ Sự kiện văn hóa – thể thao – giải trí ngày 4-5-2023

Trong số các thương hiệu đến từ Pháp (Agatha), Nhật Bản (Evisu), Hàn Quốc (Modalab)... thì Việt Nam cũng có đại diện là nhà thiết kế Lê Trần Đắc Ngọc với bộ sưu tập “Shades Of The Ocean."

Trước khi tham dự Luxury Brand Global Fashion Week 2023, Lê Trần Đắc Ngọc cũng từng tham gia trình diễn ở các sự kiện thời trang quốc tế khác như: Malaysia Fashion Week 2018, London Fashion Week - House Of Ikons 2019, Saint - Petersburg Kids Fashion Day, Vie Fashion Week 2019 (Dubai), Thailand Fashion Week 2022, Bangkok Kids International Fashion Week 2023…

* Ballet "Kiều" trở lại với khán giả yêu sân khấu

Ballet Kiều được chuyển thể từ tác phẩm Truyện Kiều của đại thi hào Nguyễn Du sẽ trở lại với khán giả vào ngày 13-14/5 tại Nhà hát Thành phố Hồ Chí Minh.

♦ Sự kiện văn hóa – thể thao – giải trí ngày 4-5-2023

Chương trình do các nghệ sỹ Nhà hát Giao hưởng Nhạc Vũ Kịch Thành phố Hồ Chí Minh (HBSO) thực hiện. Đây là một trong những vở diễn thành công nhất của Nhà hát, có sự kết hợp nhuần nhuyễn giữa thành tựu nghệ thuật ballet kinh điển của thế giới với các giá trị tinh hoa của nghệ thuật truyền thống Việt Nam.

Ballet Kiều gồm 15 cảnh là những sắc thái tâm lý, sự tiếp nối và tương phản của các bức tranh khác nhau làm nên sự lôi cuốn, hấp dẫn và bất ngờ qua từng khoảnh khắc. Đó là hành trình khát khao đi tìm hạnh phúc, tự do và công bằng cho con người, làm nổi bật giá trị nhân văn sâu sắc. Đặc biệt, hành trình xúc động của nàng Kiều trong đời sống và tâm linh được khắc họa ấn tượng với ngôn ngữ của nghệ thuật múa. Tài hoa và nhan sắc của nàng Kiều cũng gắn liền với đa đoan, trầm luân...

Lan Phương (tổng hợp)


Lan Phương (tổng hợp)

 {name} - {time}

 Trả lời

{body}
 {name} - {time}
{body}

0 bình luận

Ý kiến của bạn sẽ được biên tập trước khi đăng. Vui lòng gõ tiếng Việt có dấu
Chia sẻ thông tin với bạn bè!
Tắt [X]