(vhds.baothanhhoa.vn) - Báo Thanh Hóa gửi đến quý vị những thông tin về văn hóa - thể thao - giải trí ngày 4-9: Bóng chuyền nữ Việt Nam lần đầu giành quyền vào Bán kết Giải Vô địch châu Á; Du thuyền lớn nhất thế giới sẽ hạ thủy tháng 1 năm 2024; LHP Venice 2023: Lương Triều Vỹ khóc khi nhận Giải thưởng Thành tựu trọn đời; Huỳnh Như tỏa sáng rực rỡ trong lần đầu đá chính cho Lank, ẵm luôn danh hiệu Cầu thủ hay nhất trận.

♦ Sự kiện văn hóa – thể thao – giải trí ngày 4-9-2023

Báo Thanh Hóa gửi đến quý vị những thông tin về văn hóa - thể thao - giải trí ngày 4-9: Bóng chuyền nữ Việt Nam lần đầu giành quyền vào Bán kết Giải Vô địch châu Á; Du thuyền lớn nhất thế giới sẽ hạ thủy tháng 1 năm 2024; LHP Venice 2023: Lương Triều Vỹ khóc khi nhận Giải thưởng Thành tựu trọn đời; Huỳnh Như tỏa sáng rực rỡ trong lần đầu đá chính cho Lank, ẵm luôn danh hiệu Cầu thủ hay nhất trận.

♦ Sự kiện văn hóa – thể thao – giải trí ngày 4-9-2023

Đội tuyển Bóng chuyền Nữ Việt Nam giành quyền vào Bán kết Giải Vô địch châu Á sau khi thắng Australia 3-0. (Nguồn: VTV)

* Bóng chuyền nữ Việt Nam lần đầu giành quyền vào Bán kết Giải Vô địch châu Á

Đội tuyển bóng chuyền nữ Việt Nam đã giành chiến thắng 3-0 trước đội Úc trong trận đấu tại giải vô địch châu Á 2023. Thanh Thúy và các cầu thủ khác đã chơi xuất sắc, giúp đội tuyển Việt Nam thắng các ván đấu với tỷ số 25-15, 25-15 và 25-21.

♦ Sự kiện văn hóa – thể thao – giải trí ngày 4-9-2023

Thành công này đưa đội tuyển Việt Nam vào bán kết lần đầu tiên trong lịch sử giải đấu này.

Ngày 4-9, đội tuyển bóng chuyền nữ Việt Nam sẽ đối đầu với đội chủ nhà Thái Lan để phân định vị trí nhất và nhì bảng. Kết quả sẽ quyết định đội tuyển bóng chuyền nữ Việt Nam gặp đối thủ nào ở bán kết.

* Du thuyền lớn nhất thế giới sẽ hạ thủy tháng 1 năm 2024

Trong bối cảnh số lượng khách đặt tour du thuyền tăng mạnh trở lại sau đại dịch COVID-19, du thuyền The Icon of the Seas của hãng Royal Caribbean đang hoàn thiện những khâu cuối cùng tại công ty đóng tàu Meyer Turku ở Tây Nam Phần Lan.

♦ Sự kiện văn hóa – thể thao – giải trí ngày 4-9-2023

Du thuyền lớn nhất thế giới này sẽ chính thức khởi hành chuyến đi đầu tiên vào tháng 1/2024.

Công ty Meyer Turku bắt đầu đóng tàu Icon of the Seas vào năm 2021. Con tàu được dự đoán sẽ thu hút sự chú ý toàn cầu bởi sở hữu nhiều đặc điểm vượt xa những con tàu trước đó.

Với chiều dài hơn 365m, du thuyền này dài hơn tàu Wonder of the Seas đang nắm giữ kỷ lục hiện tại là 362m.

Du thuyền Icon of the Seas có 20 boong, trong đó 18 boong dành cho khách. Tàu nặng tới 250.800 tấn, gấp 5 lần tàu Titanic và vượt du thuyền lớn nhất hiện nay là Wonder of the Seas cũng của hãng Royal Caribbean.

* LHP Venice 2023: Lương Triều Vỹ khóc khi nhận Giải thưởng Thành tựu trọn đời

Lương Triều Vỹ đã khóc khi nhận được sự hoan nghênh nhiệt liệt kéo dài vào thời khắc anh nhận Giải thưởng Thành tựu trọn đời Sư tử vàng tại LHP Venice 2023.

♦ Sự kiện văn hóa – thể thao – giải trí ngày 4-9-2023

Đạo diễn Lý An (ngoài cùng bên trái) trao giải cho Lương Triều Vỹ. (Ảnh: Reuters).

Trước đó, nam diễn viên người Hong Kong (Trung Quốc) đã được quốc tế công nhận nhờ các vai diễn trong các bộ phim do Vương Gia Vệ thực hiện như “Tâm trạng khi yêu” (năm 2000) và “2046” ra rạp bốn năm sau đó.

Trong sự nghiệp của mình, Lương Triều Vỹ cũng xuất hiện trong bộ ba phim đoạt giải Sư tử vàng cao nhất tại Liên hoan phim Venice, gồm: “A City of Sadness” (1989), “Cyclo” (1995) và “Lust, Warning” (2007).

* Huỳnh Như tỏa sáng rực rỡ trong lần đầu đá chính cho Lank, ẵm luôn danh hiệu Cầu thủ hay nhất trận

Vào đầu tháng 9, tiền đạo Huỳnh Như đã đặt bút ký vào bản gia hạn hợp đồng với CLB Lank FC. Cô sẽ ở lại đây thêm một mùa giải nữa đồng thời nhận mức lương cao hơn con số 1.500 euro/tháng ở mùa giải trước.

♦ Sự kiện văn hóa – thể thao – giải trí ngày 4-9-2023

Mới đây, Huỳnh Như đã đăng tải tấm hình trong buổi tập cùng các đồng đội. Tiền đạo người Việt Nam đã sẵn sàng chinh phục những cột mốc mới trong mùa giải 2023/2024.

Còn nhớ cách đây gần khoảng 1 năm, Huỳnh Như có trận đá chính đầu tiên cho Lank FC. Đó là trận đấu gặp Famalicao ở vòng 6 giải vô địch quốc gia nữ Bồ Đào Nha hồi tháng 11 năm ngoái.

Trong trận đấu đó, Huỳnh Như đã có một màn trình diễn đỉnh cao. Cô đã lập cú đúp, với một bàn trên chấm 11m và một bàn từ pha đệm bóng cận thành. Chưa dừng lại ở đó, Huỳnh Như tiếp tục đóng góp thêm 1 pha kiến tạo nữa ở cuối trận để giúp Lank FC cầm hòa Famalicao với tỷ số 3-3 trên sân nhà. Sau đó, cô đã nhận được danh hiệu Cầu thủ xuất sắc nhất trận đấu. Đó là một cách tuyệt vời để đánh dấu lần đầu tiên xuất hiện trong đội hình xuất phát của Lank FC.

* Phim mới của Bradley Cooper làm choáng ngợp LHP Venice 2023

Bộ phim “Maestro” đã nhận được 7 phút hoan nghênh nhiệt liệt khi xuất hiện tại LHP Venice 2023. Những người con của nhạc trưởng Leonard Bernstein đã bật khóc.

♦ Sự kiện văn hóa – thể thao – giải trí ngày 4-9-2023

Năm năm sau khi “A Star is Born” ra mắt ở Lido, Bradley Cooper đã trở lại với liên hoan phim danh giá Venice một lần nữa qua phim “Maestro”. Đây là bộ phim được chờ đợi từ lâu của Bradley Cooper bởi ở phim này, anh xuất hiện với tư cách đạo diễn kiêm diễn viên chính của phim. “Maestro” kể về cuộc đời của nhà soạn nhạc sân khấu huyền thoại người Do Thái Leonard Bernstein. Phim đã có buổi ra mắt tại Nhà hát Sala Grande vào tối thứ Bảy. Khi bộ phim khép lại, nó đã chìm trong những tràng pháo tay nồng nhiệt kéo dài 7 phút.

“Maestro” sẽ phát trực tuyến trên Netflix bắt đầu từ ngày 20/12 (giờ địa phương).

Lan Phương (tổng hợp)


Lan Phương (tổng hợp)

 {name} - {time}

 Trả lời

{body}
 {name} - {time}
{body}

0 bình luận

Ý kiến của bạn sẽ được biên tập trước khi đăng. Vui lòng gõ tiếng Việt có dấu
Chia sẻ thông tin với bạn bè!
Tắt [X]