(vhds.baothanhhoa.vn) - Báo Thanh Hóa gửi đến quý vị những thông tin về văn hóa - thể thao - giải trí ngày 31-8: Bản đồ ẩm thực Việt Nam sẽ lập kỷ lục mới với 126 món ăn độc đáo; Ca ngợi vẻ đẹp đất nước qua triển lãm kỷ niệm 78 năm ngày Quốc khánh; LHP Venice 2023 ảm đạm bởi cuộc đình công kép tại Hollywood; "Cô gái mang mặt nạ" gây bão toàn thế giới; Huỳnh Như gia hạn hợp đồng với Lank FC.

♦ Sự kiện văn hóa – thể thao – giải trí ngày 31-8-2023

Báo Thanh Hóa gửi đến quý vị những thông tin về văn hóa - thể thao - giải trí ngày 31-8: Bản đồ ẩm thực Việt Nam sẽ lập kỷ lục mới với 126 món ăn độc đáo; Ca ngợi vẻ đẹp đất nước qua triển lãm kỷ niệm 78 năm ngày Quốc khánh; LHP Venice 2023 ảm đạm bởi cuộc đình công kép tại Hollywood; “Cô gái mang mặt nạ” gây bão toàn thế giới; Huỳnh Như gia hạn hợp đồng với Lank FC.

♦ Sự kiện văn hóa – thể thao – giải trí ngày 31-8-2023

Bức tranh “Phong cảnh Tây Bắc” của hoạ sĩ Trần Đình Thọ được trình chiếu kỹ thuật số và sử dụng đồ hoạ chuyển động với công nghệ CinemaGraph.

* Bản đồ ẩm thực Việt Nam sẽ lập kỷ lục mới với 126 món ăn độc đáo

Bản đồ ẩm thực Việt Nam lần thứ hai sẽ trưng bày 126 món ăn đặc trưng đến từ 63 tỉnh, thành phố (gấp đôi số món ăn của bản đồ lần đầu tiên), trong khuôn khổ Lễ hội “Rạng danh văn hóa ẩm thực Việt,” nhằm tôn vinh nghề bếp nhân ngày Đầu bếp Thế giới 20/10. Bản đồ món ăn hình chữ S này được hàng trăm đầu bếp cùng thực hiện, trưng bày theo dạng mô hình vào các ngày diễn ra lễ hội.

♦ Sự kiện văn hóa – thể thao – giải trí ngày 31-8-2023

Lễ hội Cơm mới của dân tộc Tày. Ảnh: TTXVN

Trước đó, Bản đồ ẩm thực Việt Nam lần thứ nhất dài hơn 20 m, bao gồm 63 món ăn từ 7 vùng, miền do 50 đầu bếp khắp cả nước thực hiện đã được Trung ương Hội Kỷ lục gia Việt Nam, Tổ chức Kỷ lục Việt Nam (Vietkings) xác lập kỷ lục hồi tháng 4/2022.

Được biết, món ăn xuất hiện trên bản đồ là đặc sản nổi tiếng các tỉnh, thành phố như: cơm tấm Sài Gòn, lẩu mắm An Giang, phở Nam Định, thịt trâu gác bếp Mèo Vạc (Hà Giang), chả cá Lã Vọng (Hà Nội), bánh đa cua (Hải Phòng) hay súp lươn (Nghệ An). Nhiều món ăn truyền thống khác sẽ được giới thiệu trong bản đồ mới.

* Ca ngợi vẻ đẹp đất nước qua triển lãm kỷ niệm 78 năm ngày Quốc khánh

Nhân kỷ niệm 78 năm Ngày Quốc khánh nước Cộng hoà Xã hội Chủ nghĩa Việt Nam (02/09/1945 - 02/09/2023), Bảo tàng Mỹ thuật Việt Nam tổ chức triển lãm tranh với chủ đề “Đất nước tôi”.

♦ Sự kiện văn hóa – thể thao – giải trí ngày 31-8-2023

Tranh sơn dầu của tác giả Bùi Xuân Phái, tác phẩm có tên là “Phố Gia Ngư”.

Hơn 80 tác phẩm được thể hiện trên nhiều chất liệu và bút pháp khác nhau, nhưng tựu chung lại, chúng đều thấm đẫm tình yêu quê hương đất nước của người nghệ sĩ. Cùng với đó là những hình ảnh con người hồn hậu, chất phác, yêu lao động như tô điểm thêm cho những bức tranh tuyệt diệu của thiên nhiên.

Đặc biệt, trong triển lãm chuyên đề “Đất nước tôi”, Bảo tàng Mỹ thuật Việt Nam thử nghiệm áp dụng công nghệ số vào trưng bày, với mong muốn đem đến trải nghiệm mới lại cho người yêu nghệ thuật.

* LHP Venice 2023 ảm đạm bởi cuộc đình công kép tại Hollywood

LHP Quốc tế Venice lần thứ 80 đã chính thức được khai mạc với phiên bản mang tính bước ngoặt, không giống bất kỳ phiên bản LHP nào khác trước đây. Mọi thứ trở nên ảm đạm hơn, bớt hào nhoáng hơn khi sự kiện điện ảnh diễn ra trong bối cảnh hai cuộc đình công của biên kịch và diễn viên Hollywood đang vô cùng căng thẳng.

♦ Sự kiện văn hóa – thể thao – giải trí ngày 31-8-2023

Nhiều người trong ngành giải trí mặc áo ủng hộ cuộc đình công khi tới tham dự LHP Venice 2023. (Ảnh: Getty Images)

Về cơ bản, buổi lễ khai mạc LHP Venice năm nay diễn ra trong không khí nghiêm túc, trọng đại nhưng lại trầm lắng hơn nhiều so với mọi năm. Theo dự kiến, nhiều ngôi sao hạng A vẫn sẽ tiếp tục vắng mặt tại các buổi công chiếu phim tiếp theo nhằm ủng hộ cho hai cuộc đình công hiện tại. Như vậy, LHP Venice sẽ phải đối mặt với tình trạng thiếu hụt ngôi sao trên thảm đỏ - một sự kiện vốn được mong đợi tại đây.

* "Cô gái mang mặt nạ" gây bão toàn thế giới

“Mask Girl” (Cô gái mang mặt nạ) hiện đứng trong bảng xếp hạng Top 10 tại 82 quốc gia trong cuối tuần - tính từ ngày 27/8. Tại Việt Nam, phim này đã có 2 tuần thống trị vị trí Top 10 phim của Netflix chỉ sau vài ngày phát hành.

♦ Sự kiện văn hóa – thể thao – giải trí ngày 31-8-2023

“Mask Girl” (Cô gái mang mặt nạ) khai thác cuộc hành trình đầy cám dỗ của nhân vật Kim Mo Mi, một nhân viên văn phòng bị xã hội cô lập vì sự tự ti ngoại hình. Giấc mơ được nổi tiếng thời thơ ấu không thành cuối cùng đã được thực hiện nhờ trở thành người mẫu đeo mặt nạ vào ban đêm Mask Girl. Danh tính của Kim Mo Mi được ẩn giấu an toàn sau chiếc mặt nạ, giúp cô đắm mình trong sự chú ý mà cô luôn khao khát.

Sau khi “Mask Girl” (Cô gái mang mặt nạ) được phát hành trên Netflix toàn cầu, các phương tiện truyền thông và khán giả đều đang dành nhiều lời khen cho phim.

* Huỳnh Như gia hạn hợp đồng với Lank FC

Theo người đại diện của Huỳnh Như cho biết, nữ tiền đạo của ĐT Việt Nam đã được Lank FC kích hoạt điều khoản gia hạn hợp đồng. Dù chưa có thông tin chính thức, thế nhưng mức lương của Huỳnh Như tại Lank FC được cho là sẽ cao hơn so với mùa giải năm ngoái.

♦ Sự kiện văn hóa – thể thao – giải trí ngày 31-8-2023

Huỳnh Như là cầu thủ nữ Việt Nam đầu tiên sang châu Âu chơi bóng, khi ký hợp đồng với Lank FC vào tháng 8/2022. Trong mùa giải đầu tiên chơi cho đội bóng của Bồ Đào Nha, chân sút của ĐT nữ Việt Nam đã gây ấn tượng mạnh mẽ với 7 bàn thắng cho Lank FC, trong đó có 5 pha lập công tại giải VĐQG Bồ Đào Nha và 2 bàn ở Cúp Quốc gia.

Lan Phương (tổng hợp)


Lan Phương (tổng hợp)

 {name} - {time}

 Trả lời

{body}
 {name} - {time}
{body}

0 bình luận

Ý kiến của bạn sẽ được biên tập trước khi đăng. Vui lòng gõ tiếng Việt có dấu
Chia sẻ thông tin với bạn bè!
Tắt [X]